Lifestyle

5 ขั้นตอน แปลงที่ดินให้เป็น "ฮวงซุ้ย" สร้างรายได้มหาศาลในระดับมหาเศรษฐี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิด 5 ขั้นตอน แปลงที่ดินเปล่าในกำมือของคุณ ให้เป็น "ฮวงซุ้ย" สร้างรายได้มหาศาล กลายเป็นมหาเศรษฐีในชั่วพริบตา

เปิด 5 ขั้นตอนการแปลง ที่ดินเปล่า ให้เป็น "ฮวงซุ้ย" เพื่อสร้างรายได้มหาศาลระดับมหาเศรษฐี ซึ่งในยุค เศรษฐกิจ แบบนี้ หากมีช่องทางอะไรที่สามารถทำรายได้ต้องรีบคว้าเอาไว้ และสำหรับผู้ที่มีทุนทรัพย์ หรือมีทรัพย์สินในมือที่สามารถแปลงเป็นสิ่งที่สร้างรายได้ให้กับตัวเองยิ่งต้องรีบทำ เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้ ในวันนี้ทาง ddproperty ได้แชร์ทริคดีๆ ที่จะช่วยให้คุณ แปลง ที่ดิน ในมือ สร้างรายได้ให้กับตัวเองเพียงแค่ 5 ขั้นตอนเท่านั้น

 

 

  • ศึกษา พ.ร.บ. ว่าด้วยเรื่องสุสาน ก่อนลงมือแปลงโฉมที่ดิน

 

ก่อนที่จะลงมือแปลงโฉม ที่ดิน ให้เป็น สุสาน แบบถูกกฎหมาย จำเป็นต้องไปขอใบอนุญาตจากเจ้าพนักงานท้องถิ่นก่อนอันดับแรก คือ ผู้อำนวยการเขต นายอำเภอ นายกเทศมนตรี หรือเจ้าหน้าที่สุขาภิบาล ดังที่กล่าวไว้ในรายละเอียดของพระราชบัญญัติสุสานและฌาปนสถาน พ.ศ. 2528 ซึ่งกำหนดให้ขอใบอนุญาตจัดตั้ง ดำเนินการ และก่อสร้าง

 

โดยพื้นที่ที่จะทำธุรกิจนี้ได้จำเป็นต้องมีเนื้อที่ไม่น้อยกว่า 1 ไร่ ไม่รุกล้ำป่า ไม่เป็นสถานที่ท่องเที่ยว อยู่ห่างจากทางหลวงหรือที่สาธารณะอย่างน้อย 50 เมตร พร้อมทั้งห่างจากทางน้ำในระยะ 100 เมตร ที่สำคัญต้องไม่ตั้งอยู่ในเขตเทศบาล โดยเฉพาะแถบเมืองพัทยา

 

ขั้นตอนการขอใบอนุญาติก่อสร้างสุสาน ตามข้อบังคับ พ.ร.บ.สุสานและฌาปนาสถาน พ.ศ. 2528 dla.go.th

 

 

  • หาซินแส พร้อมเรียนรู้ภาษาจีน

 

เรื่องของ "ฮวงซุ้ย" เป็นความเชื่อของ คนจีน การจะปักหมุดแบ่งโซนพื้นที่ ทั้งแบบตั้งอยู่แปลงรวม และแบบแยกเดี่ยว มีความเป็นส่วนตัว ซึ่งมักมีราคาสูงนั้น จำเป็นต้องเสาะแสวงหา ซินแส เพื่อปักหมุดว่าทำเลดังกล่าว เกื้อหนุนให้เหล่าลูกค้าที่ต้องการซื้อ สะดวกสบายต่อการมาสักการะบรรพบุรุษในช่วงเทศกาลเชงเม้ง ที่สำคัญต้องตรงตามหลัก ฮวงจุ้ย ที่ดี อันจะนำความสุข ความเจริญมาให้เหล่าผู้ซื้อ "ฮวงซุ้ย" ด้วย ประกอบกับเหล่าผู้ประกอบการ เจ้าของสุสาน จำเป็นต้องเรียนรู้ ภาษาจีน เนื่องด้วยบุคคลที่สนใจ 100% เป็นกลุ่มคนจีน และคนไทยเชื้อสายจีนกระเป๋าหนักทั้งหมด

 

 

  • หาผู้รับเหมามือดีสร้างบ้านหลังสุดท้าย

 

"ฮวงซุ้ย" หรือ สุสานคนจีน และคนไทยเชื้อสายจีนนั้นมีผู้ออกแบบก่อสร้างด้วยเช่นกัน แถมยังมีให้เลือกสรรค่อนข้างมาก โดยส่วนใหญ่ค่าใช้จ่ายต่อหลุมตั้งแต่หลักหมื่นไปจนถึงหลักล้าน ขึ้นอยู่กับขนาด ลวดลาย ประกอบกับบางสุสานมีการสร้างความน่าสนใจด้วยบรรยากาศโดยรอบที่ร่มรื่น ลักษณะเหมือนสวนหย่อม เพื่อกลบความน่ากลัว ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของสถานที่ฝั่งศพ ปัจจัยเหล่านี้มีส่วนให้กลุ่มผู้ซื้อเป้าหมาย ตัดสินใจเช่าหรือซื้ออย่างรวดเร็ว

 

 

  • จัดเตรียมคนดูแล เช็คความเรียบร้อย

 

อีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญที่ผู้ประกอบการธุรกิจประเภทนี้จะมองข้ามไปไม่ได้ นั่นคือ "ผู้ดูแสสุสาน" ทั้งเฝ้ายาม คอยทำความสะอาด และอำนวยความสะดวก เนื่องจากช่วงเทศกาลที่มีการไหว้บรรพบุรุษ เหล่าลูกหลานจะพากันมาเคารพบรรพบุรุษ ซึ่งทางสุสานสามารถหารายได้โดยการจัดคนดูแลทำความสะอาด "ฮวงซุ้ย" ทาสี ถางหญ้าให้อย่างเรียบร้อย และอำนวยความสะดวกให้กับบรรดาเครือญาติ และเนื่องจาก "ฮวงซุ้ย" เป็นที่โล่ง ดังนั้นลูกหลานที่มาไหว้บรรพบุรุษ จึงจำเป็นต้องเช่าเต๊นท์ โดยทางผู้ประกอบการสามารถจัดสรร หรือหารายได้จากส่วนนี้ได้อีกทาง ซึ่งส่วนใหญ่แล้วการดูแลความสะอาด ตกแต่งหลุมตามธรรมเนียมของคนจีน และบริการเต๊นท์ให้เช่านั้น มีอัตราค่าบริการโดยรวมตั้งแต่ 2,000 - 10,000 บาท/หลุม/ปี

 

 

  • คิดคำนวณรายได้จากธุรกิจ ฮวงซุ้ย

 

สำหรับรายได้จากธุรกิจ "ฮวงซุ้ย" นั้น ถูกแบ่งออกเป็นดังนี้

 

- รายได้จากการขายที่แต่ละหลุม ซึ่งขึ้นอยู่ทำเลฮวงซุ้ยนั้นด้วย หากทำเลดี มีความเป็นส่วนตัวสูงหน่อย มักมีราคาอยู่ที่ 500,000 - 1,000,000 บาท/หลุม

 

- เงินสะพัดจากค่าใช้จ่ายที่ผู้ซื้อจะต้องเสียรายปีอยู่ที่ 2,000 - 10,000 บาท/หลุม คล้ายกับค่าส่วนกลางในหมู่บ้านจัดสรรหรือคอนโดฯ โดยเจ้าของสุสานจะจัดหาคนทำความสะอาด ทาสี ดูแลหลุมศพให้เป็นอย่างดี

 

 

ข้อมูล : ddproperty

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ