Lifestyle

11.11 'วันคนโสด' - วัน Pocky Day เปิดที่มาจากวันของ คนโสด สู่ วันช้อปปิ้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

11.11 'วันคนโสด' - วัน Pocky Day ตรงกับ 11 พฤศจิกายน ของทุกปี เกิดขึ้นครั้งแรกเมื่อไหร่ เปิดที่มาจากวันของ คนโสด สู่ วันช้อปปิ้ง

'วันคนโสด' (Singles Day) ตรงกับวันที่ 11 พฤศจิกายน ของทุกปี เกิดขึ้นครั้งแรกในประเทศจีนเมื่อปี 1990 มาจากกลุ่มวัยรุ่นชาวจีนในสังคมมหาวิทยาลัย เริ่มจากการสร้างวันหนุ่มโสดขึ้นมาจนเป็นที่นิยมในวงกว้างขึ้น ก่อนที่จะกลายมาเป็น 'วันคนโสด' และเพราะโซเชียลจึงทำให้เป็นที่รู้จักและแพร่หลายมากขึ้นในทุกปี

 

 

วันคนโสด

 

วันที่ 11.11 นั้น ยังเป็น วันป๊อกกี้เดย์ (Pocky Day) ซึ่งเป็นธรรมเนียมของคนญี่ปุ่น ก่อตั้งขึ้นโดยบริษัท Ezaki Glico เป็นวันที่ได้มอบความรักให้อีกฝ่ายด้วยการให้ ป๊อกกี้ 4 แท่ง กับใครก็ได้เพื่อเป็นการแสดงมิตรภาพและความรัก

 

 

ส่วนที่เกาหลีใต้ จะถือว่าเป็น วัน Pepero Day ซึ่ง เปเปโร่ คือขนมแท่งเคลือบช็อคโกแลตยี่ห้อหนึ่งของเกาหลี โดยจะนิยมนำไปมอบให้แก่กัน เพื่อแสดงออกถึงความรักความห่วงใย

 

วันป๊อกกี้เดย์

 

 

นอกจากนี้ วันที่ 11 พฤศจิกายน ของทุกปี ในประเทศจีน ถือว่าเป็น วันคนโสดแห่งชาติ คำว่า (Guanggun) นอกจากจะหมายความว่า ไม้ท่อน แล้ว ยังแปลว่า ความโสด ได้อีกด้วย จุดประสงค์ก็เพื่อเปิดโอกาสให้คนไร้คู่ออกมาสังสรรค์ นัดพบกับเพศตรงข้าม และออกมาฉลองความโสดด้วยการช้อปปิ้ง เนื่องจากเป็นช่วงใกล้สิ้นปี เป็นช่วงเวลาโละสต็อกสินค้า มีการจัดโปรโมชั่นมากมาย เพื่อเฉลิมฉลอง วันคนโสด ด้วย

 

 

logoline