Lifestyle

รู้จัก 'ยาดมวังว่าน' ของดีเมืองโคราช หลัง 'พิธา' หยิบใช้ ขณะปราศรัยขอบคุณ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ยาดมวังว่าน' กระปุกสีส้ม ของดีเมืองโคราช มีสรรพคุณในการช่วยผ่อนคลาย บรรเทาหวัด คัดจมูก แก้วิงเวียน หน้ามืด บรรเทาอาการไอ

นอกจากนักร้องสาว ลิซ่า BlackPink ที่หยิบจับอะไรก็กลายเป็นกระแสที่คนพูดถึง และขายดีจนขาดตลาดแล้ว ล่าสุด ว่าที่นายกฯ คนที่ 30 'พิธา ลิ้มเจริญรัตน์' ก็ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน แว่วว่าวันก่อนไปเยือน จ.นครราชสีมา หลังจากเจ้าตัวหยิบจับ ยาดมวังว่าน กระปุกสีส้ม ซึ่งเป็นของดีเมืองโคราชขึ้นมาถือ ก็ทำเอาคนผู้คนแห่ซื้อตาม จนสินค้าขาดตลาดเช่นกัน งานนี้เรียกว่าไม่น้อยหน้านักร้องสาว ลิซ่า BlackPink ทีเดียว

 

ยาดมวังว่าน ยาดมกระปุกส้ม

 

ยาดมวังว่าน ยาดมกระปุกส้ม

 

 

วันนี้ คมชัดลึก ขออาสาพาไปย้อนเส้นทาง ยาดมวังว่าน ของดีเมืองโคราช ก่อนจะเป็นที่รู้จักชั่วข้ามคืน หลัง ว่าที่นายกฯ คนที่ 30 'พิธา ลิ้มเจริญรัตน์' ถือโชว์ในขณะเดินสายปราศรัยขอบคุณชาวโคราช ประกาศพร้อมเป็นนายกฯ ของทุกคน บริเวณลานด้านหน้าศาลากลาง เมื่อวันก่อน

 

ยาดมวังว่าน ยาดมกระปุกส้ม

 

วังว่าน คือ กลุ่มผลิตภัณฑ์ประเภทยาหม่องสมุนไพร มีจุดประสงค์ทั้งบรรเทาอาการปวด และหวังผลทางการรักษา โดยอาศัยสรรพคุณอันโดดเด่นของสมุนไพรที่ทางบริษัทฯ รวบรวมมาจากแหล่งที่ดีที่สุดทั่วประเทศ และได้พัฒนาสูตรยาหม่องสมุนไพรโดยการผนวกองค์ความรู้ตำรับยาแผนโบราณเข้ากับเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ทันสมัย จึงถือได้ว่าวังว่านคือผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมียมในกลุ่มผลิตภัณฑ์ยาหม่องนวดในประเทศไทย ซึ่งขึ้นชื่อด้านความปลอดภัยและผลทางการบำบัดรักษา

 

 

ยาดมวังว่าน ยาดมกระปุกส้ม

 

คำว่า “วังว่าน” มาจาก 2 คำคือ

 

  • “วัง” จุดเริ่มต้นของวังว่าน เริ่มต้นที่อำเภอวังน้ำเขียว และ คำว่าวังยังสามารถแปลว่า ห้อมล้อมได้อีกด้วย
  • “ว่าน” หมายถึงพืชหรือสมุนไพรนานาชนิด

 

ซึ่งรวมออกมาเป็น "วังว่าน" ที่ห้อมล้อมไปด้วยสมุนไพรนานาชนิด ปัจจุบันมีตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศกว่า 1,500 ราย และต่างประเทศ กว่า 20 ประเทศ

 

ยาดมวังว่าน ยาดมกระปุกส้ม

 

สำหรับ ยาดมวังว่าน กระปุกสีส้ม ที่ ว่าที่นายกฯ คนที่ 30 'พิธา ลิ้มเจริญรัตน์' ใช้นั้นมีสรรพคุณในการช่วยผ่อนคลาย บรรเทาหวัด คัดจมูก แก้วิงเวียน หน้ามืด บรรเทาอาการไอ ขนาดบรรจุ 8 กรัม ราคากระปุกละ 39 บาท

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ