Lifestyle

"แมวลายสลิด" พา ทาสแมว ทำความรู้จัก ตัวจริงเสียงจริงต้องมี M กลางหน้าผาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เอาใจทาสแมว พารู้จัก "แมวลายสลิด" แมว ที่มีอยู่ทั่วมุมโลก ตัวจริงเสียงจริงต้องมีตัว M กลางหน้าผากเท่านั้น อย่าลืมเช็คเหมียวของเราเป็นลายนี้หรือเปล่า

เอาใจเหล่าทาสแมวทั้งหลายกันสักหน่อยวันนี้ จะพาเหล่ามนุษย์ไปทำความรู้จักกับ "แมวลายสลิด" ลายยอดฮิต ที่มีอยู่เกือบทั่วทุกมุมโลก  แน่นอนว่า "แมวลายสลิด" ไม่ใช่สายพันธุ์ของ แมว แต่เป็นชื่อเรียกลวดลายบนตัวของน้องเหมียว ที่หลายอาจจะคุ้นตา เพราะในบ้านเราก็มีให้เห็นเยอะแยะ โดย "แมวลายสลิด" หรือ  Tabby cat  

 

หากใครเป็น ทาสแมว ตัวจริง ไม่มีทางที่จะไม่รู้จัก เจ้า "แมวลายสลิด" อย่างแน่นอน  ที่สำคัญที่สุดจุดสังเกตุที่ดูได้ชัด ๆ คือ แมวลายสลิด มักจะมีรูปตัว M กลางหน้าผาก   สามารถแบบลวดลายบนตัวได้เป็น 4 แบบคือ
1. ลายคลาสสิค
2. ลายMackerel
3. ลายTicked
4. ลายจุด

แมวลายสลิด

  • จุดกำเนิดของ "แมวลายสลิด"  

"แมวลายสลิด" เป็นแมวในตระกูล African Wildcat ซึ่งมีจุดกำเนิดในทวีปแอฟริกา หลังจากที่อัยิปต์เริ่มเปิดเส้นทางการค้าจากอียิปต์ไปสู่ทะเล เมดิเตอร์เรเนียนทำให้ แมวกระจายไปทั่วโลกได้อย่างง่าย เนื่องจาก "แมวลายสลิด" เป็นลวดลายของแมวไม่ใช่สายพันธุ์ เราจึงสามารถพบเห็นแมวลายนี้ได้ใน แมว สายพันธุ์อื่น ๆ ได้มากกว่า 25 สายพันธุ์  อาทิ  American Curl  American Shorthair  American Wirehair Birman  โดย "แมวลายสลิด" ที่มักจะเห็นได้บ่อย ๆ นั้น จะอยู่ในสายพันธุ์ อเมริกัน ช็อตแฮร์ (American Shorthair) 

แมวลายสลิด

 

  • สีของ "แมวลายสลิด"

แน่นอนว่ามีมากหมายหลากหลายสี ไม่ว่าจะเป็น สีส้ม   แมวสีเทา มีลายสลิดสีดำ ทั้งสองสีสามารถพบเห็นได้โดยทั่วไปในประเทศไทย  แมวลายสลิดสีเงิน แมวลายสลิดสีน้ำตาล และแมวลายสลิดหลากสี  

 

  • นิสัยของ "แมวลายสลิด"

ทั่วไปนั้นก็มีความแตกต่าวกันออกไป บางตัวมีความเป็นมิตรสูง บางตัวขี้กลัว บางตัวกร้าวร้าว 

แมวลายสลิด

ขอบคุณข้อมูล :  gatoro.co 
รูปภาพจาก : Freepix 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ