Lifestyle

รู้หรือไม่ ทำไมสาวๆ ถึงให้ความสำคัญ 'กระเป๋าแบรนด์เนม' มากกว่าสิ่งของอื่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รู้หรือไม่? ทำไมสาว ๆ ถึงให้ความสำคัญกับกระเป๋าแบรนด์เนมมากกว่าสิ่งของอื่น อ่านรายละเอียดได้ที่นี่ มีคำตอบ


เชื่อว่ามีหนุ่ม ๆ จำนวนไม่น้อยมักเกิดข้อสงสัยว่า ทำไมแฟนสาวนิยมมองหา “กระเป๋าแบรนด์เนม” มาเป็นของติดตัวไว้สักใบ แถมบางคนพอได้ใบแรกแล้วก็เริ่มต้องการใบต่อไปแบบไม่มีที่สิ้นสุด ยิ่งแบรนด์ดังอย่าง “Louis Vuitton” ไม่ต้องพูดถึง เรียกว่าอาจเป็นความใฝ่ฝันของผู้หญิงแทบทุกคนที่อย่างน้อยขอมีสักใบในชีวิต จึงได้รวมเอาคำตอบที่น่าสนใจถึงเหตุผลที่สาว ๆ มักให้ความสำคัญกับของสิ่งนี้มากกว่าอย่างอื่นมาบอกต่อ

 

กระเป๋าแบรนด์เนมช่วยเพิ่มหน้าตาทางสังคม

ปฏิเสธไม่ได้ว่ายุคนี้เป็นโลกแห่งวัตถุนิยมของจริง การเข้าสังคมโดยเฉพาะสาว ๆ ออฟฟิศย่านใจกลางเมืองทั้งหลายหากต้องการอยู่ร่วมกับคนอื่นได้ก็ต้องทำตัวกลมกลืนคล้ายสำนวนที่ว่า “เข้าเมืองตาหลิ่ว ต้องหลิ่วตาตาม” ซึ่งกระเป๋าแบรนด์เนมก็ถือเป็นอีกสัญลักษณ์ที่บ่งบอกได้ชัดเจนว่าคุณมีสถานะทางสังคมเป็นอย่างไร อาจไม่ใช่เพื่อการอวดรวย แต่นั่นหมายถึงการที่ใครสักคนจะสามารถใช้ชีวิตปกติของตนเองได้โดยไม่โดนดูถูก 
 

แม้จะบอกว่าของหรูหราอย่างอื่นมีตั้งเยอะแยะ แต่อย่าลืมสิ่งสำคัญเรื่องหนึ่งคือ กระเป๋าแบรนด์เนมเป็นสิ่งที่ใครก็สังเกตเห็นง่าย สามารถนำไปใช้งานได้ทุกวัน ยิ่งถ้าเลือกคอลเล็คชั่นที่เหมาะกับสไตล์ตัวเองด้วยแล้ว มันยิ่งยกระดับให้สาว ๆ ดู Hi-End ยิ่งกว่าเดิม นี่จึงเป็นเหตุผลแรกที่บอกได้ชัดเจนว่าการที่ผู้หญิงส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เพื่อหน้าตาทางสังคม ไม่มีใครอยากโดนเหยียด โดนบูลลี่ ดังนั้นจึงต้องผลักด้นตนเองให้ก้าวไปอยู่ในจุดที่ทัดเทียมกับผู้อื่นด้วยการใช้ของดีราคาสูง

รู้หรือไม่ ทำไมสาวๆ ถึงให้ความสำคัญ 'กระเป๋าแบรนด์เนม' มากกว่าสิ่งของอื่น

กระเป๋าคือเครื่องประดับชิ้นหนึ่งของผู้หญิง

สิ่งหนึ่งที่ผู้ชายอาจต้องทำความเข้าใจนั่นคือ กระเป๋าถือเป็นเครื่องประดับอีกชนิดที่สาว ๆ มักต้องพกติดตัวไปไหนมาไหนเสมอ ด้วยของใช้ส่วนตัวมีมากกว่าผู้ชายหลายอย่างมากเอาแค่เครื่องสำอางก็ไม่รู้กี่ชิ้นแล้ว แถมชุดของผู้หญิงหลายสไตล์ก็ไม่ได้ออกแบบมาให้มีกระเป๋า การถือกระเป๋าจึงเป็นอีกภาพชินตาของทุกคน แต่ลำพังจะให้ถือกระเป๋าทั่วไปก็อาจไม่ตอบโจทย์ “กระเป๋าแบรนด์เนม” จึงเป็นอีกคำตอบที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจของสาว ๆ ทุกคนมากขึ้นกว่าเดิม


นี่จึงเป็นอีกเหตุผลสำคัญที่กระเป๋าแบรนด์เนมถูกดีไซน์ให้มีหลากสไตล์ หลายรุ่น เพื่อเพิ่มความเหมาะสมของผู้หญิงแต่ละลุค เอาแค่คุณลองเข้าไปดูรุ่นกระเป๋าแบรนด์เนม Louis Vuitton สวย ๆ สักใบมันก็ทำให้ตาลุกวาวและอยากมีไว้ครอบครองเป็นของตนเองแล้ว เรียกว่านี่คือเครื่องประดับที่ต้องใช้แทบทุกวันยิ่งกว่าสร้อยคอ แหวน และยังมีประโยชน์มากกว่าเรื่องของการแต่งสวยเพียงอย่างเดียวอีกต่างหาก

 

คุณภาพคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายออกไป ได้ใช้งานกันระยะยาว

อย่างที่อธิบายไว้ในข้อก่อนหน้าว่าข้อดีอย่างหนึ่งของกระเป๋าแบรนด์เนมคือ การเลือกวัสดุคุณภาพสูง ผ่านการตัดเย็บอันแสนประณีต ดังนั้นสิ่งที่สาว ๆ ลงทุนซื้อใบหลักหมื่นหรือหลักแสนจึงแลกมาด้วยการใช้งานอันแสนยาวนาน บางคนใช้หลายปีก็ยังดูใหม่อยู่เสมอ หากไม่ใช่สายสะสมกระเป๋า เอาแค่ซื้อใบเดียวก็ไม่ต้องเสียเวลาซื้อกระเป๋าใบใหม่บ่อย ๆ แถมยังใช้อย่างมั่นใจ ไม่ต้องกลัวขาด ของหล่นหาย จนเป็นเรื่องน่าอับอายด้วย

 

ปกติกระเป๋าแบรนด์เนม 1 ใบ อาจไม่ได้กำหนดอายุการใช้งานชัดเจนว่าอยู่ได้กี่ปี ทุกอย่างขึ้นอยู่กับวิธีใช้จากเจ้าของ แต่ถ้ามองภาพรวมหากคุณดูแลรักษาอย่างเหมาะสมย่อมอยู่ได้นานไม่ต่ำกว่า 5-7 ปี แบบสบาย ๆ แล้วเทียบกับการซื้อกระเป๋าธรรมดาทั่วไปที่มักต้องเปลี่ยนบ่อยปีละ 1-2 ครั้ง ไม่นับรวมความเสี่ยงของสำคัญหล่นหายจากปัญหากระเป๋าฉีกขาด รวมถึงการใช้กระเป๋าแบรนด์เนมยังเพิ่มหน้าตาทางสังคม นี่ก็คงเพียงพอที่จะบอกได้เช่นกันถึงการให้ความสำคัญของสาว ๆ ต่อสิ่งของชนิดนี้มากกว่าอย่างอื่น

 

ความภาคภูมิใจและผลกำไรในอนาคต

เรื่องสุดท้ายที่อยากบอกกับหนุ่ม ๆ ทั้งหลาย เหตุผลที่ผู้หญิงจำนวนมากมองกระเป๋าแบรนด์เนมสักใบเป็นเป้าหมายของชีวิตเพราะนั่นคือความภาคภูมิใจที่ตนเองได้มีโอกาสใช้ชีวิต ได้ทำงานและเก็บเงินซื้อ นี่ไม่ใช่เรื่องไร้สาระถ้าหากลองเทียบกับผู้ชายหลายคนก็มีเป้าหมายในการใช้เงินเรื่องอื่นไม่ต่างกัน เพียงแค่รูปร่างภายนอกอาจดูแตกต่างแต่ผลลัพธ์ภายในมันคือความสุข ความภูมิใจในชีวิตแบบไม่มีข้อสงสัย

 

อีกสิ่งที่กระเป๋าแบรนด์เนมเหนือกว่าสิ่งของทั่วไปหลายชิ้นนั่นคือ คุณสามารถขายทำกำไรในอนาคตได้จริง เหตุผลหลักมาจากสิ่งเหล่านี้มักเป็นความชอบส่วนบุคคล ไม่ได้มีราคาตลาดตายตัว ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจ หากคนชอบราคาเท่าไหร่ก็ไม่เกี่ยง นี่เองเป็นอีกจุดเด่นในการที่สาว ๆ ให้ความสำคัญกับกระเป๋าสุดหรูสักใบ

 

เมื่อรู้เหตุผลกันแบบนี้แล้ว หากแฟนหนุ่มคนไหนอยากมัดใจคนรัก บวกกับตนเองมีกำลังทรัพย์ในการซื้อของดี ๆ กระเป๋าแบรนด์เนม เช่น กระเป๋า Louis Vuitton ก็เป็นอีกคำตอบชั้นยอด มอบให้ได้ทุกเทศกาล วันพิเศษ แสดงออกถึงความรัก ความจริงใจ และเหนือสิ่งอื่นใดยังมีประโยชน์มากกว่าแค่การเป็นของตกแต่งเพราะใช้งานได้จริงนั่นเอง
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ