Lifestyle

ผู้เชี่ยวชาญแนะ วิธีดูแลผิว ให้พร้อมเผชิญทุกสภาพอากาศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ธัญ’ ร่วมกับ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและความงาม แนะ วิธีดูแลผิว ระหว่างเดินทางท่องเที่ยวให้พร้อมเผชิญกับทุกสภาพอากาศ

ใกล้ถึงช่วงเวลาแห่งความสุขกับการพักผ่อนปลายปีแล้ว เชื่อว่าหลายๆ คนคงวางแผนมองหาสถานที่ท่องเที่ยวทั้งในและนอกประเทศ เพื่อรีเฟรชตัวเองและดื่มด่ำกับธรรมชาติ พร้อมถ่ายรูปอวดผิวสวยลงโซเชียล แน่นอนว่าเราไม่สามารถหลีกเลี่ยงปัญหาผิวที่มาพร้อมกับการเดินทางไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ ความเหนื่อยล้าจากการเดินทาง การพักผ่อนน้อย รวมถึงการดื่มน้ำหรือรับประทานผักผลไม้ไม่เพียงพอ ล้วนเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้ผิวอ่อนล้า หมองคล้ำ ไม่สดใส แบรนด์ผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลสุขภาพผิวและเส้นผม ‘ธัญ’ (THANN) จึงร่วมกับ พญ.สุรีย์รัตน์ ศรีตั้งรัตนกุล แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและความงาม แนะ วิธีดูแลผิว ระหว่างการเดินทางท่องเที่ยวให้พร้อมเผชิญกับทุก สภาพอากาศ

 

ผู้เชี่ยวชาญแนะ วิธีดูแลผิว ให้พร้อมเผชิญทุกสภาพอากาศ

 

 

พญ. สุรีย์รัตน์ อธิบายว่า การเปลี่ยนแปลงของ สภาพอากาศ และอุณหภูมิระหว่างการเดินทางท่องเที่ยวย่อมส่งผลกระทบโดยตรงต่อผิวของเราแตกต่างกันไป อาทิ หากไปในสถานที่ที่มีฝนตกก็จะรู้สึกเหนอะหนะไม่สบายผิว หน้ามัน เกิดสิวและผด รวมถึงเชื้อราบริเวณอับชื้น หากเดินทางไปสถานที่ที่มีอากาศร้อน แสงแดดแรง ก็จะทำให้ผิวไหม้ คล้ำเสีย และหากเดินทางไปในที่ที่มีอากาศเย็น ผิวก็แห้ง แตก คันและลอกเป็นขุยได้

 

ผู้เชี่ยวชาญแนะ วิธีดูแลผิว ให้พร้อมเผชิญทุกสภาพอากาศ

 

 

การดูแลผิวพรรณ ระหว่างการเดินทางท่องเที่ยวจึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม เพราะเราอาจเผชิญกับปัญหาผิวโดยที่เราอาจคาดไม่ถึงได้ เริ่มต้นด้วยการทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาด การปรับสภาพผิวและกระชับรูขุมขน รวมถึงการเลือกครีมบำรุงที่เหมาะกับแต่ละสภาพผิว อาจจะเน้นครีมบำรุงที่มีส่วนผสมของสารสกัดธรรมชาติที่มีคุณสมบัติในการมอบความชุ่มชื้นสู่ผิว หากต้องเดินทางเป็นระยะเวลานานหลายชั่วโมง ควรพกมาส์กเพื่อการบำรุงหรือสลีปปิ้งมาสก์แบบเจล เพื่อฟื้นฟูและเติมเต็มความชุ่มชื้นให้อยู่กับผิว และที่สำคัญการนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ นอกจากจะช่วยให้ไม่ให้ร่างกายอ่อนเพลียแล้ว ยังทำให้ผิวพรรณยังสดใสอยู่เสมอ

 

ผู้เชี่ยวชาญแนะ วิธีดูแลผิว ให้พร้อมเผชิญทุกสภาพอากาศ

 

ส่วนการเดินทางท่องเที่ยวไปในแต่ละสถานที่นั้นทำให้เราต้องเผชิญกับ สภาพอากาศ ที่เปลี่ยนแปลง ถึงแม้ว่าโดยรวมแล้วการดูแลผิวอาจจะไม่ได้แตกต่างไปจากเดิม แต่หากเราเดินทางไปสถานที่ที่มีแสงแดดจ้ามากอย่างทะเล อาจจะต้องเน้นเรื่องการปกป้องผิวจากแสงแดดมากเป็นพิเศษ หากเป็นครีมกันแดดประเภทกันน้ำ ก็จะสามารถปกป้องผิวจากแสงแดดได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และควรทาครีมกันแดดซ้ำทุกๆ 2 ชั่วโมง หากเดินทางไปในที่มีสภาพอากาศหนาวเย็นควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่สามารถเติมเต็มความชุ่มชื้นให้กับผิว

 

การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่เหมาะสมกับแต่ละสภาพผิว ก็สามารถช่วยดูแลและแก้ปัญหาผิวได้อย่างตรงจุด อย่างการใช้ผลิตภัณฑ์ที่เน้นการดูแลผิวแบบล้ำลึกที่มีส่วนผสมของสารสกัดธรรมชาติที่มีคุณสมบัติในการฟื้นฟูสภาพผิวที่เสียจากแสงแดดได้ดี นอกจากการบำรุงผิวภายนอกแล้ว อีกสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ การดูแลตัวเองจากภายในควบคู่ไปด้วย ควรดื่มน้ำสะอาดมากๆ รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ เช่น ปลาทะเล ผัก ผลไม้ ธัญพืช ผลไม้ตระกูลเบอรี่ และชาเขียว รวมถึงการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพราะจะช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนเลือด และระบบการทำงานต่างๆ ภายในร่างกาย เพราะการดูแลตัวเองที่ถูกต้องควรจะใส่ใจให้ครบทุกด้าน จึงจะสามารถสร้างความสมบูรณ์แบบได้ในทุกมุมมอง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ