Lifestyle

'คุณหมอกัน' ผู้เชี่ยวชาญด้านการเสริมจมูกด้วยเทคนิคโอเพ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คุณหมอกัน" อาจารย์แพทย์ด้านการเสริมจมูกด้วยเทคนิคโอเพ่นเข้าร่วมเป็นวิทยากรบรรยายในงานประชุมวิชาการนานาชาติใหญ่แห่งปีในงาน World Congress of Aesthetic Surgery-Medicine, Anti-Aging and Alternative Medicine 2023 (WCAM 2023)

ยังคงยึดมั่นในปณิธานที่ตั้งไว้เสมอมาสำหรับ "หมอกัน" หรือ "นายแพทย์ รัฐรุจน์ บารมีไชยภัสร์" แห่งธีระธรฌ์คลินิก (หรือ YKJ Medical Center)  อาจารย์แพทย์ผู้คร่ำหวอดในวงการความงามมายาวกว่า 20 ปีและถูกจัดให้เป็นหนึ่งในแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมความงามเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศไทย ผู้มีความต้องการที่จะยกระดับมาตรฐานเทคนิคการผ่าตัดเสริมจมูกโอเพ่นให้กับวงการศัลยกรรมเสริมความงามภายในประเทศให้มีคุณภาพมาตรฐานที่ทัดเทียมเท่ากับการทำศัลยกรรมในระดับสากล

 

ซึ่งในครั้งนี้คุณหมอกันได้รับเกียรติให้เป็น 1 ใน 13 ศัลยแพทย์ชาวไทยเพื่อเป็นวิทยากรบรรยายในงานประชุมวิชาการนานาชาติใหญ่แห่งปี World Congress of Aesthetic Surgery-Medicine , Anti-Aging and Alternative Medicine 2023 (WCAM 2023) ที่จัดขึ้น ณ ห้องประชุม Centara Grand Ladprao ในช่วงวันที่ 16 ก.ย. 2566 ที่ผ่านมา
 

สำหรับงาน World Congress of Aesthetic Surgery-Medicine, Anti-Aging and Alternative Medicine (WCAM) เป็นงานประชุมนานาชาติด้านความงามและวิทยาศาสตร์ชะลอวัยที่ใหญ่ที่สุดในโลกซึ่งถูกจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีภายใต้การร่วมมือของสมาคมศัลยกรรมและเวชศาสตร์เสริมสวยประเทศไทย (Thai Association and Academy of Cosmetic Surgery and Medicine :TACS) และสหพันธ์สมาคมเวชกรรมเสริมสวยและชะลอวัยประเทศไทย (Federation of Anti Aging and Aesthetic Practice Thailand : FAAP) ภายในงานได้มีการรวบรวมองค์ความรู้และผู้เชี่ยวชาญจากศาสตร์ความงามหลากหลายแขนงทั้งเวชศาสตร์ความงาม เวชศาสตร์ชะลอวัยและฟื้นฟูสุขภาพ (Anti-Aging& Aesthetic Medicine) และศัลยศาสตร์ (Surgery) จากอาจารย์แพทย์มากฝีมือทั้งจากภายในและต่างประเทศเพื่อเป็นผู้ถ่ายทอดองค์ความรู้และอัปเดตเทคโนโลยีใหม่ๆ 

 

โดยหัวข้อที่คุณหมอกันรับเกียรติให้เป็นวิทยากรในครั้งนี้ได้แก่หัวข้อ "How to correct nasal septal deviation in open rhinoplasty" เพื่อส่งต่อองค์ความรู้และถ่ายทอดเทคนิคการศัลยกรรมแก้ไขผนังกั้นช่องจมูกคดด้วยเทคนิคโอเพ่นที่คุณหมอกันมีความชำนาญมากเป็นพิเศษ ซึ่งภายในงานมีแพทย์ผู้ชำนาญการและศัลยแพทย์จากทั่วประเทศรวมไปถึงหลายๆ ประเทศทั่วเอเชียให้ความสนใจและเข้ารับฟังการบรรยายของคุณหมอกันในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งมีการสอบถามข้อมูลเพื่อแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ในการผ่าตัดเสริมจมูกและการศัลยกรรมแก้ไขผนังกั้นช่องจมูกคดด้วยเทคนิคโอเพ่นซึ่งคุณหมอกันก็ได้ถ่ายทอดองค์ความรู้ตลอดไปจนถึงเทคนิคในการผ่าตัดรักษาที่น่าสนใจไว้ได้อย่างครบถ้วน 
 

นอกไปจากการบรรยายเกี่ยวกับเรื่องการผ่าตัดเสริมจมูกและการศัลยกรรมแก้ไขผนังกั้นช่องจมูกคดด้วยเทคนิคโอเพ่นแล้วนั้นคุณหมอกันยังได้มีโอกาสบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับเทคนิคการศัลยกรรมเสริมร่องแก้มด้วยซิลิโคน (Paranasal augmentation) ที่กำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ในปัจจุบัน เป็นเทคนิคการรักษาที่เหมาะสำหรับเคสที่คนไข้มีร่องแก้มค่อนข้างลึกและมีโหนกแก้มสูงมากจนทำให้สังเกตเห็นร่องลึกที่บริเวณร่องแก้มได้ค่อนข้างชัด ซึ่งเทคนิคการเสริมร่องแก้มจะช่วยให้ร่องแก้มดูตื้นขึ้น หน้าดูเด็กลง สร้างผลลัพธ์การเปลี่ยนแปลงได้อย่างชัดเจนและคงอยู่ได้อย่างถาวร ซึ่งการเสริมร่องแก้มด้วยซิลิโคนเป็นเทคนิคที่สามารถใช้ร่วมกับการเสริมจมูกด้วยเทคนิคโอเพ่นเพื่อช่วยปรับรูปหน้าให้ได้สัดส่วนที่เหมาะสมมากขึ้นและสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับผู้เข้ารับบริการ 


สำหรับคุณหมอกัน นพ.รัฐรุจน์ บารมีไชยภัสร์ แพทย์ผู้ก่อตั้งธีระธรฌ์คลินิก (หรือ YKJ Medical Center) เป็นอาจารย์แพทย์ด้านการทำจมูกโอเพ่นและการปรับรูปหน้า ซึ่งเป็นแพทย์รายแรกๆ ที่บุกเบิกการทำจมูกด้วยเทคนิคโอเพ่นในประเทศไทย โดยได้รับรางวัลมากมาย อาทิเช่น
รางวัล "𝐓𝐇𝐄 𝐌𝐎𝐒𝐓 𝐓𝐑𝐔𝐒𝐓𝐄𝐃 𝐎𝐏𝐄𝐍 𝐓𝐄𝐂𝐇𝐍𝐈𝐐𝐔𝐄 𝐑𝐇𝐈𝐍𝐎𝐏𝐋𝐀𝐒𝐓𝐘 𝐒𝐏𝐄𝐂𝐈𝐀𝐋𝐈𝐒𝐓 𝟐𝟎𝟐𝟑" คลินิกที่น่าเชื่อถือที่สุด ในการทำศัลยกรรมจมูกโอเพ่นในประเทศไทย จาก HELLO! MAGAZINE
รางวัล "𝐓𝐇𝐄 𝐁𝐄𝐒𝐓 𝐎𝐅 𝐎𝐏𝐄𝐍 𝐑𝐄𝐂𝐎𝐍𝐒𝐓𝐑𝐔𝐂𝐓𝐈𝐎𝐍 𝐑𝐇𝐈𝐍𝐎𝐏𝐋𝐀𝐒𝐓𝐘" คลินิกยืน 1 ด้านการแก้จมูก และทำจมูกด้วยเทคนิคโอเพ่น จากสุดสัปดาห์ 2 ปีซ้อน (ปี 2022-2023)


คุณหมอกันมีความตั้งใจและปณิธานอันแน่วแน่ที่จะช่วยให้ผู้รับบริการมีรูปลักษณ์ที่ดูดีขึ้น เปล่งประกายความงามจากภายนอกที่ช่วยสะท้อนบุคลิกภาพอันสวยงามจากภายในออกมาได้อย่างเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ