Lifestyle

ปิดผมขาวแบบโปรเฟสชันนอล ทำเองก็ได้ง่ายกว่าที่คิด.แค่ฉีกแล้วสระ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปิดผมขาว แบบโปรฯ ทำเองง่ายๆ แค่สระ เพราะการมีผมขาวเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการเปลี่ยนแปลงธรรมชาติที่เกิดขึ้นในร่างกาย

เมื่อคนเราเริ่มมีอายุมากขึ้น เป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่ผมของเราจะเปลี่ยนสีเป็นสีขาว นอกจากนั้น บางคนอาจมีผมขาวก่อนวัยได้ ขึ้นอยู่กับร่างกายของแต่ละบุคคล เพราะการมีผมขาวเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการเปลี่ยนแปลงธรรมชาติที่เกิดขึ้นในร่างกาย ก่อนอื่นมาลองดูสาเหตุการเกิดผมขาวกันก่อน 

 

ปิดผมขาวแบบโปรเฟสชั่นนอล ทำเองก็ได้ง่ายกว่าที่คิด.แค่ฉีกแล้วสระ

ผมหงอกเกิดขึ้นได้อย่างไร??
หลายคนอาจจะไม่เคยรู้มาก่อนว่า โดยธรรมชาติแล้ว มนุษย์เกิดมาพร้อมกับเส้นผมที่ไม่มีสี เป็นสีขาวเหมือนกันทั้งโลก แต่ปัจจัยที่ทำให้เส้นผมมีสีสันนั้น เกิดจากการทำงานของเซลล์รากผมที่ผลิตเม็ดสีเมลานินออกมา สร้างสีสันที่แตกต่างกันออกไป ถ้าเม็ดสีมีมากและเข้มข้น เส้นผมจะมีสีเข้ม แต่ถ้าเม็ดสีถูกสร้างมาน้อย สีเส้นผมก็จะอ่อน ระดับของเม็ดสีของเส้นผมจะเปลี่ยนแปลงได้ตามสภาพของร่างกาย สีเส้นผมจะเกี่ยวข้องโดยตรงกับพันธุกรรม และสีผิวกับสีนัยน์ตา
    

เม็ดสีเมลานินที่ว่ามานี้ เมื่ออายุย่างเข้าเลข 3 จำนวนเม็ดสีเมลานินก็จะมีจำนวนลดน้อยลง หรือในบางคนอาจจะเจอได้เร็วกว่านั้นตามพันธุกรรม หรือที่เราเรียกว่า "ผมหงอกก่อนวัย" ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้ผมเป็นสีขาวนั่นเอง โดยปัจจัยที่ส่งผลให้เกิดผมขาวไวขึ้น ได้แก่ พันธุกรรม ฮอร์โมน ความเครียด การดื่มเหล้า การสูบบุหรี่ สภาวะทางสุขภาพ และปัจจัยอื่นๆ
 

ดังนั้นคำว่า "ผมขาว" หรือ "ผมหงอกก่อนวัย" จึงไม่ได้หมายความว่าเส้นผมของพวกเรามีสีขาวมาแทนที่สีดำ แต่เป็นการหมดไปของสีดำเนื่องจากเม็ดสีเมลานินมีจำนวนน้อยลงเรื่อยๆ จนกระทั่งหมดไปกลายเป็นผมสีขาว ซึ่งการถอนผมขาวแล้วหวังว่าจะงอกกลับมาดำ จึงเป็นความเชื่อผิดๆ เพราะเมื่อเมลานินหมดไป ผมที่ขึ้นใหม่ก็จะไม่มีสีอยู่ดี 
    

 

ปิดผมขาวแบบโปรเฟสชั่นนอล ทำเองก็ได้ง่ายกว่าที่คิด.แค่ฉีกแล้วสระ

 

การถอนผมขาวไม่เกิดประโยชน์อันใดนอกจากเป็นการแก้ปัญหาเพียงชั่วครั้งชั่วคราวแล้ว การกระตุกหรือดึงผมขาวอย่างแรง ส่งผลกระทบต่อรากผมและเยื่อบุผิวรอบเส้นผมเสียหายได้ อาจทำให้ผมบางลง ยาวช้า หรือไม่มีผมงอกใหม่
    

การย้อมผมเพื่อปิดผมขาวเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในวงกว้าง เมื่อผมขาวเป็นปัญหาที่ทำให้คุณไม่รู้สึกมั่นใจ การใช้เทคนิคในการย้อมผมสามารถช่วยเพิ่มความมั่นใจให้คุณด้วยเส้นผมที่มีสีและลุคที่สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น ในบทความนี้เราจะพาคุณไปสู่การเตรียมตัวและกระบวนการในการย้อมผมเพื่อปิดผมขาวอย่างมือโปร ย้อมสีผมแบบง่ายๆ ด้วยตัวเอง ทำเองที่บ้านได้สบายๆ ไม่ต้องง้อร้านทำผม


การเลือกสีผมสำหรับลุคใหม่ พร้อมปิดผมขาวแนบสนิท

ปิดผมขาวแบบโปรเฟสชั่นนอล ทำเองก็ได้ง่ายกว่าที่คิด.แค่ฉีกแล้วสระ


ปรับลุคใหม่ให้ดูดีด้วยสีผมใหม่ นอกจากจะช่วยปิดบังผมหงอกแล้ว 
ยังเป็นทางเลือกสำหรับคนที่ชอบเปลี่ยนลุคและเปลี่ยนสไตล์อยู่ตลอดเวลา 
การเปลี่ยนสีผมสามารถช่วยให้ผิวดูไบรท์ขึ้นสว่างขึ้นอีกด้วย


เปลี่ยนลุคกับผมสีเข้ม

เปลี่ยนลุคกับผมสีเข้ม


การย้อมผมสีเข้ม จะช่วยขับผิวให้สาว ๆ ดูมีออร่า และยังได้ลุคที่สวยแบบคลาสสิก เข้มดูเป็นธรรมชาติ โดยเฉพาะสีดำและสีน้ำตาลเข้ม จะช่วยเพิ่มลุคที่ดูมีเสน่ห์

 

เปลี่ยนลุคกับผมสีอ่อน

 

เปลี่ยนลุคกับผมสีอ่อน
ผมสีอ่อน เช่น น้ำตาลคาราเมล หรือน้ำตาลประกายทองก็จะช่วยให้ผิวดูมีออร่าได้ลุคสาวหวานละมุนเป็นธรรมชาติ และสีที่มีโทนสว่างยังเหมาะกับการไปเที่ยว เช่น ทะเล ภูเขา ที่ที่มีแสงแดดสดใส พอโดนผมจะเพิ่มความสวยปังขึ้นไปอีก
    

ขอแนะนำ ! แคร์บิว แชมพูปิดผมขาว ปิดผมขาวแนบสนิท มีสารสกัดจากธรรมชาติจาก ดอกอัญชัน โคโคนัท ออยล์ และเคราติน ไม่มีแอมโมเนีย อ่อนโยน ไม่ทำให้ผมแห้งเสีย กลิ่นหอม กลิ่นไม่ฉุน ไม่ทำให้แสบตาแสบจมูก สีติดเร็ว แนบสนิททุกเส้น วิธีใช้ก็แสนง่าย ทำเองได้ที่บ้าน แค่สระ -หมัก ปิดผมขาวได้ภายใน 5-10นาที แถมถุงมือ และทรีทเม้นท์ โคโคนัทในซอง ใช้บำรุงหลังสระย้อมปิดผมขาว ทำให้ผมนุ่มสลวย เงางามยิ่งขึ้น


ควรใช้กี่ซองดีนะ? 

ควรใช้กี่ซองดีนะ? 


ผมสั้น
ผมสั้นไม่เกินคาง ปริมาณผมขาวไม่เกิน 30% : 1 ซอง
ผมสั้นไม่เกินคาง  ปริมาณผมขาวเกิน 30% : 2 ซอง
ผมยาว
ผมยาว ปริมาณผมขาวไม่เกิน 30%  : 2 ซอง
ผมยาว ปริมาณผมขาวเกิน 30% : 3 ซอง
ทั้งนี้ ต้องดูเรื่องความหนาของเส้นผมด้วย แนะนำต้องใช้ในปริมาณเนื้อแชมพูให้เพียงพอและชุ่มทั่วถึงกันทั้งศีรษะขณะย้อม
แคร์บิว แชมพูปิดผมขาว  มีสีให้เลือก 6สี


Natural Black สีดำธรรมชาติ

Natural Black สีดำธรรมชาติ


Dark Brown สีน้ำตาลเข้ม

Dark Brown สีน้ำตาลเข้ม


Light Brown สีน้ำตาลอ่อน

Light Brown สีน้ำตาลอ่อน


Coke Brown สีน้ำตาลโค๊ก

 

Coke Brown สีน้ำตาลโค๊ก
Brown Caramel สีคาราเมล

Brown Caramel สีคาราเมล


Reddish Brown สีน้ำตาลประกายแดง

Reddish Brown สีน้ำตาลประกายแดง

 

สิทธิพิเศษ https://bit.ly/3DNHEM8
LINE   : @CAREBEAUCLUB

 

แคร์บิว
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง