Lifestyle

เคล็ดลับโกงอายุ หน้าเด็กกว่าวัยแบบไม่ต้องพึ่งมีดหมอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บอกเคล็ดลับโกงอายุ ให้ดูหน้าเด็ก ดูอ่อนกว่าวัย ดูแล้วเดาอายุไม่ถูก ต้องทำยังไง มีเคล็ดลับหน้าเด็กอะไรตั้งแต่การใช้วิธีทางธรรมชาติ จนวิธีพึ่งมือคุณหมอ

ผิวหน้าของเรามักจะมีการเปลี่ยนแปลงไปตามธรรมชาติ แต่บางครั้งก็มีปัจจัยที่ทำให้เราหน้าแก่ก่อนวัยได้ แต่สำหรับใครที่ต้องการให้หน้าดูอ่อนเยาว์กว่าอายุจริง โกงอายุให้ดูอ่อนเยาว์มากกว่าเดิม เราจึงมีเคล็ดลับหน้าเด็ก อ่อนเยาว์กว่าวัยที่สามารถทำตามได้ง่ายๆ ตั้งแต่วิธีตามธรรมชาติ จนถึงวิธีทางการแพทย์แบบรวดเร็วทันใจ 


เคล็ดลับหน้าเด็กกว่าวัย 
ใครๆ ก็มีความต้องการที่อยากให้หน้าเด็ก ผิวหน้าดูอ่อนเยาว์ เราจึงจะมาบอกเคล็ดลับโกงอายุที่ทำให้หน้าดูเด็ก ต้องทำยังไงบ้าง ไปดูกันเลย 
1. ทานอาหารที่ช่วยเรื่องผิว

 

ทานอาหารที่ช่วยเรื่องผิว
 

ปัจจุบันการทานอาหารเพื่อสุขภาพเป็นเทรนด์ที่นิยมอย่างมาก ทั้งช่วยเรื่องน้ำหนัก ช่วยให้รูปร่างสมส่วน รวมทั้งช่วยเรื่องการบำรุงผิวพรรณด้วย ซึ่งหากต้องการให้ช่วยเรื่องผิว ต้องเลือกอาหารที่มีประโยชน์ โดยเฉพาะอาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอวัย และช่วยป้องกันความเสื่อมของร่างกายได้ และควรหลีกเลี่ยงอาหารรสจัด ขนมหวาน เพราะอาจทำให้ผิวแย่ลงได้
 

2. การดื่มน้ำให้เพียงพอต่อร่างกาย 
 

การดื่มน้ำให้เพียงพอต่อร่างกาย


การดื่มน้ำเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ช่วยเรื่องผิวได้อย่างดี คือช่วยให้ผิวพรรณดูเต่งตึง ผิวผ่องใสขึ้นอีกด้วย ผิวไม่ดูแห้งเหี่ยว ดูผิวอ่อนเยาว์แบบโกงอายุ ซึ่งปกติแล้วการดื่มน้ำเปล่า วันละ 2-3 ลิตรต่อวัน จะช่วยให้เซลล์อิ่มน้ำ ผิวดูไม่แห้งเหี่ยว และยังทำให้ร่างกายรู้สึกสดชื่นตลอดวันได้ 


3. ปกป้องผิวจากแสงแดดจัด 
แสงแดดเป็นอีกตัวการสำคัญที่จะทำให้ผิวมีความหมองคล้ำ เหี่ยวย่น และมีปัญหาฝ้า กระ ริ้วรอยด่างดำต่างๆ ตามมาได้ หากต้องเจอกับแสงแดดจัดเป็นเวลานานควรต้องมีการปกป้องผิวให้ดีเช่น การใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF ที่สามารถปกป้องแสงแดดได้อย่างเพียงพอ รวมถึงควรพกร่ม แว่นกันแดด หรือเสื้อแขนยาวเพื่อปกป้องผิวอีกหนึ่งทางด้วย


4. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ
 

นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ


การนอนหลับพักผ่อนเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ร่างกายได้ซ่อมแซมและหลั่งฮอร์โมนเพื่อฟื้นฟูร่างกายได้อย่าง การนอนหลับพักผ่อน วันละ 6-8 ชั่วโมง ยังช่วยให้ใต้ตาไม่หมองคล้ำ ผิวหน้าดูสดใส ไม่ดูโทรมหรือเหี่ยวย่นด้วย สิ่งสำคัญคือท่านอน การนอนตะแคงไปด้านใดด้านหนึ่ง อาจทำให้เกิดรอยพับบนใบหน้าได้ ท่าที่ช่วยให้หน้าไม่เหี่ยวเร็วคือ ท่านอนหงายนั่นเอง ซึ่งจะช่วยให้หน้าไม่มีอะไรมากดทำ และทำให้หายใจได้สะดวกมากขึ้นด้วย   


5. จัดการกับความเครียด 
เมื่ออายุมากขึ้นก็จะมีเรื่องให้คิดมากขึ้น ทั้งเรื่อง เงิน งาน ครอบครัว รวมทั้งสุขภาพ ก็อาจทำให้เราเกิดความเครียดได้โดยไม่รู้ตัว และความเครียด ยังส่งผลให้ผิวอ่อนแอลง ผิวมีความไวต่อแสงแดดได้ง่ายขึ้น นั่นจึงทำให้ผิวมีความคล้ำเสียจากแดดได้ง่ายเช่นกัน ผิวดูไม่สดใส หมองคล้ำ ดังนั้นจึงควรหาวิธีจัดการและรับมือกับความเครียด เพื่อไม่ให้ผิวโดนทำร้ายไปมากกว่าเดิม 
 

โกงอายุหน้าเด็กทันใจด้วยหัตถการ
หากได้ลองทำตามวิธีต่างๆ ที่เราได้แนะนำไปแล้วรู้สึกว่ายังไม่ค่อยเห็นผลที่ชัดเจน เคล็ดลับโกงอายุที่เห็นได้ชัดก็คือการทำหัตถการ ซึ่งปัจจุบันก็มีคลินิกเสริมความงามมากมายที่สามารถเข้าไปปรึกษา และขอคำแนะนำจากคุณหมอที่มีความเชี่ยวชาญได้ อย่างการ ฉีดฟิลเลอร์ สารเติมเต็มที่ช่วยเติมเต็มในส่วนริ้วรอยที่เกิดขึ้นบนใบหน้าได้ และในฟิลเลอร์บางตัวยังมีคุณสมบัติที่ต่างกันไป สามารถขอคำปรึกษาจากแพทย์ได้เลยว่าต้องการแก้ปัญหาจุดไหนบ้าง 
 

เคล็ดลับโกงอายุ หน้าเด็กกว่าวัยแบบไม่ต้องพึ่งมีดหมอ

 

สรุปเคล็ดลับโกงอายุหน้าเด็กกว่าวัย 
จะเห็นได้ว่าปัจจัยที่ทำให้ผิวหน้าเหี่ยวนั้นก็มีหลากหลายปัจจัย แต่ก็มีหลายวิธีที่ที่ช่วยโกงอายุให้ผิวหน้าดูอ่อนกว่าวัยได้ ทั้งการดูแลสุขภาพ การรับประทานอาหาร การหลีกเลี่ยงแสงแดด แต่หากต้องการความรวดเร็วทันใจลดอายุแบบเห็นได้ชัด ก็อาจพึ่งการทำหัตถการใช้สาร เติมเต็มยกกระชับได้ ตามที่แต่ละคนสะดวก 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ