Lifestyle

เมคอัพอาร์ติสตัวแม่ 'ป้อม วินิจ' แนะเทคนิค 'แต่งหน้า' ง่ายๆ สวยได้ทุกวัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การแต่งหน้าช่วยสร้างความมั่นใจให้กับสาวๆ ทุกคน ซึ่งวันนี้ ช่างแต่งหน้ามือทอง 'ป้อม วินิจ' บุญชัยศรี มีเทคนิคง่ายๆ ในการ 'แต่งหน้า' ให้ดูสวยเป็นธรรมชาติ มาให้สาวๆ ได้นำไปใช้กัน

สำหรับวิธีการแต่งหน้าง่ายๆ  'ป้อม วินิจ' แนะนำว่าก่อนอื่นต้องเตรียมผิวหน้าให้ดีก่อน แนะนำให้บำรุงผิวอย่างสม่ำเสมอ เพราะการมีสุขภาพผิวที่ดีเวลาแต่งหน้าจะสะดวก รวดเร็ว และสามารถข้ามขั้นตอนต่างๆ ไปได้อย่างง่ายดาย บวกกับถ้าเราเลือกใช้ตัวผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมไม่ว่าจะเป็นเรื่องการบำรุง การกันแดด การปกปิด และการป้องกัน รวมถึงสีที่เข้ากับสาวๆ ไทย เช่น การใช้คุชชั่น หรือแป้งผสมรองพื้นที่มีตัวบำรุงผิว แค่ปาดๆ เกลี่ยๆ ง่ายๆ แค่นี้ก็จะได้งานผิวที่เรียบร้อยและดูเป็นธรรมชาติ แต่ยังคงความสวยงาม ปกปิด และป้องกันได้อย่างดี

 

 "ป้อม" วินิจ บุญชัยศรี

 

 

สำหรับเทรนด์การแต่งหน้าช่วงนี้จะง่ายมาก และสามารถจับต้องได้มากกว่าเดิม เช่น การลงอายแชโดว์อาจจะใช้แค่สีเดียว สังเกตง่ายๆ คือหลายๆ แบรนด์จะมีผลิตภัณฑ์ที่เป็นซิงเกิ้ลอายแชโดว์ออกมา ซึ่ง ป้อม วินิจ ก็แนะนำให้สาวๆ ไทยใช้อายแชโดว์เพียงสีเดียวเท่านั้นในการแต่งตา โดยใช้นิ้วของเราปาดซ้ายปาดขวาไปที่ตาแทนการใช้แปรง เพราะปลายนิ้วของเรามีอุณหภูมิและมีความชุ่มชื้นอยู่แล้ว เวลาแตะไปที่เปลือกตาจะทำให้ติดง่าย ติดทนมากยิ่งขึ้น และยังสะดวกรวดเร็วด้วย

 

จากนั้นอาจจะเลือกกรีดอายไลเนอร์ตามรูปตา ครึ่งตา ยาวกว่ารูปตา หรือเน้นแค่ช่วงหางตา ในส่วนของขนตาช่วงนี้คอนข้างเบาและแผ่วลง อาจจะแค่ปัดมาสคาร่าให้ขนตาทิ่มลงเท่านั้น ส่วนความหนา ความบาง ปัดเยอะ ปัดน้อย แล้วแต่ความมั่นใจของแต่ละคนคือ ถ้าปัดน้อยเกินไปก็สามารถปัดเพิ่มได้ แต่ถ้าปัดเยอะ หรือขนตางอนตั้งเกินไป ดูไม่ผ่อนคลาย แนะนำให้ใช้แปรงหวี หวีปัดขนตาให้ตรงมากยิ่งขึ้น

 

ในส่วนของลิปสติกเน้นการทาแบบง่ายๆ คือทาไปแล้วเม้มริมฝีปาก แล้วใช้ปลายนิ้วแท๊บไปที่ริมฝีปากเพื่อให้เนื้อลิปสติกแนบแน่นเป็นผิวเดียวกับผิวปาก แต่เม็ดสีผิวจะค่อนข้างแนบแน่นอยู่บนเรียวปาก ติดแน่นยาวนาน ป้อม วินิจ แนะนำให้ใช้ลิปสติกแบบจิ้มจุ่มที่เม็ดสีละเอียด เนียนติดแน่นทนนาน และที่สำคัญใช้แล้วริมฝีปากไม่แห้ง ไม่ลอกเป็นขุย

 

การแต่งหน้าเพียงง่ายๆ แค่นี้สาวๆ ก็จะได้สวยตามเทรนด์ ทั้งยังสะดวก ง่าย รวดเร็ว ดูแล้วรีแล็กซ์ เป็นธรรมชาติ ไม่เป็นการพยายามสวย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ