Lifestyle

‘ดร.พิมพ์ขวัญ’ สวย เก่งรอบด้าน ทายาท รพ. - เตรียมเปิดโปรเจกต์ช่วยเหลือคน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ดร.พิมพ์ขวัญ บุญจิตต์พิมล" สาวสวยมากความสามารถ รอง ผ.อ. โรงพยาบาลดัง และผู้ก่อตั้งคลินิกหลากสาขา รวมถึงมูลนิธิที่ช่วยเหลือสังคม พร้อมพ่วงตำแหน่งนางงามจากเวที Mrs Thailand World 2022 ล่าสุด

 

อีกหนึ่งต้นแบบของผู้หญิงไทย สวยเก่งมากความสามารถ สำหรับ "ดร.พิมพ์ขวัญ บุญจิตต์พิมล" ทายาทโรงพยาบาลนวมินทร์ 9 ที่จบปริญาตรีตั้งแต่อายุ 19 ปี และจบปริญญาเอกจากคณะ Public health sciences วิทยาศาสตร์สาธารณสุข จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อีกทั้ง ปัจจุบันนี้ยังเป็นรองผู้อำนวยการโรงพยาบาลนวมินทร์ 9 และเป็น CEO and Founder คลินิก Vital Glow : Skin&Aesthetic centre และ คลินิก The PRIME Medical Center รวมถึงยังเป็นผู้ก่อตั้ง และกรรมการมูลนิธินวมินทร์รวมใจ
 

 

นอกจากบทบาททางด้านธุรกิจแล้ว ดร.พิมพ์ขวัญ ยังดำรงตำแหน่ง Mrs Thailand World 2022 เวทีสำหรับคุณแม่ หรือหญิงสาวที่เคยผ่านการสมรสมาแล้ว และอยู่ในช่วงอายุ 25-55 ปี ก่อนจะบินลัดฟ้าเป็นตัวแทนไปประกวดที่เวที Mrs World ณ เมืองลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา และยังได้รับรางวัลชุดประจำชาติ ซึ่งชุดดังกล่าวเป็นการเล่าประวัติของวัด โดยสีของชุดเป็นสีคราม หรือ ลายสีฟ้าขาว ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากกระเบื้องที่ประดับอยู่ในวัดอรุณ 

 

"ดร.พิมพ์ขวัญ บุญจิตต์พิมล"

 


สาเหตุที่ ดร.พิมพ์ขวัญ ตัดสินใจประกวดเวทีนี้ คือ อยากจะเป็นอีกหนึ่งคนที่ช่วยชูพลังของผู้หญิง แสดงให้เห็นว่า ผู้หญิงทุกคนมีศักยภาพ เพราะผู้หญิงนอกจากจะเป็นแม่ที่ดีได้แล้ว ยังสามารถเป็นผู้นำที่ดี มีการงานที่ดี อีกทั้งเธอมีแรงบันดาลใจอยากจะทำเพื่อสังคม และเพื่อสร้างความเท่าเทียมให้กับสังคม รวมถึงเวทีตรงกับวิสัยทัศน์ของเธอ และมูลนิธิที่เธอทำอยู่

 

สำหรับมูลนิธิมูลนิธินวมินทร์รวมใจได้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือสังคมอย่างมากมาย ซึ่งในช่วงโควิดที่ผ่านมา ได้ร่วมกับกรุงเทพมหานครสร้างศูนย์พักคอย และโรงพยาบาลสนาม เพื่อช่วยเหลือชีวิตคนกว่า 10,000 คน จนในตอนนี้สถาการณ์กลับมาสู่สภาพเดิม แต่มูลนิธิยังคงเดินหน้าช่วยเหลือผู้คนต่อ โดยกลับมาเน้นในเรื่องของการศึกษาให้กับเด็ก เริ่มแก้ปัญหาตั้งแต่ต้นเหตุ และต่อจากนี้ เตรียมก้าวสู่เป้าหมายที่ยิ่งใหญ่กว่าในการช่วยเหลือ และสร้างความเท่าเทียมให้กับทุกเพศสภาพ โดยเฉพาะกลุ่ม LGBTQ+

 

"ดร.พิมพ์ขวัญ บุญจิตต์พิมล"

 


ในบทบาทของพรีเซนเตอร์ ปัจจุบันนี้  ดร.พิมพ์ขวัญ ได้ขึ้นแท่นเป็นพรีเซนเตอร์ของแบรนด์อาหารเสริมแบรนด์แม่และเด็ก ซึ่งเป็นแบรนด์ที่รณรงค์เกี่ยวกับเรื่องการให้น้ำนมแม่ และเป็นการเสริมสร้างให้กับคุณแม่ที่ไม่มีน้ำนม เพราะเวลาที่ลูกกินนมออกจากอกแม่จะได้รับทั้งความอบอุ่น และเป็นการสานสัมพันธ์ที่ดีระหว่างแม่กับลูก อีกทั้งแบรนด์ดังกล่าวยังตรงกับการทำงานของทางโรงพยาบาลนวมินทร์ 9 ที่มีกลุ่มคนไข้ส่วนใหญ่จะเป็นคุณแม่ และเด็กเยอะมาก 


ทางด้านของโปรเจกต์ ดร.พิมพ์ขวัญ กำลังเตรียมคิดค้น และเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์อาหารเสริมและผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับด้านเส้นผมและหนังศีรษะ  โดยหลายๆคนมีปัญหาเส้นผมและหนังศีรษะมาจากพฤติกรรมและไลฟ์สไตล์  แต่หลายๆ คนก็มีปัญหามาจากพันธุกรรม เพราะถ้ามีเรามีความเสี่ยงที่เกิดจากพันธุกรรม ถ้าปล่อยไว้ผมจะค่อยๆ หายไป และถ้าปล่อยไว้นานก็อาจจะกลายเป็นคนหัวล้าน และสายเกินแก้ ซึ่งการแก้ไขปัญหาตั้งแต่ต้นเหตุ จึงเป็นเรื่องสำคัญ อีกทั้ง ผลิตภัณฑ์ตัวนี้ ต่อให้คนที่ยังไม่มีปัญหาด้านเส้นผมและหนังศีรษะ ก็สามารถกินได้ สามารถใช้ได้ เพราะสามารถช่วยป้องกันได้ อีกทั้งส่วนประกอบนั้นยังมาจากสมุนไพร และสารสกัดต่างๆ ที่ได้ปลอดภัยได้มาตรฐาน และที่แน่นอนคือรายได้ส่วนหนึ่งมอบให้กับมูลนิธินวมินทร์รวมใจ 

 

"ดร.พิมพ์ขวัญ บุญจิตต์พิมล"


สำหรับแรงบันดาลใจในการสร้างโปรเจกต์นี้ ดร.พิมพ์ขวัญ ได้กล่าวว่า "เริ่มมาจากคนไข้ที่เข้ามาปรึกษาปัญหาเส้นผม ผมบางบ้าง หัวเถิกบ้าง หัวล้านบ้าง แต่ทุกคนล้วนขาดความมั่นใจ พอเราได้เห็นรอยยิ้มที่แต่ละคนเดินออกไป จากคนที่ไม่มีผม หรือผมบาง แต่ตอนนี้มีผมแล้ว ก็เกิดความเชื่อมั่น เกิดความมั่นใจ เห็นเค้ามีรอยยิ้มจากสิ่งที่เราเติมเต็มให้เค้า อีกส่วนหนึ่งเพราะเราเติบโตจากธุรกิจโรงพยาบาสลมาตั้งแต่อายุ 4-5 ปี เห็นทั้งรอยยิ้ม และน้ำตา แม้ว่า ธุรกิจนี้จะก่อให้เกิดรายได้ แต่ที่สำคัญคือ ช่วยให้คนที่ไม่เข้าถึงคนที่เข้าถึงการรักษา ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวยังได้มาตรฐานจะต้องเข้าข่ายทั้ง 4 ข้อ คือ 1.ได้รับการรับรองจากมีผลงานวิจัยรองรับ 2.รับรองโดยบุคลากรทางการแพทย์ 3.ต้องปลอดภัย และ 4.ราคาเข้าถึง"


ในบทบาทด้านคลินิค ดร.พิมพ์ขวัญ  ได้ขึ้นแท่น CEO and Founder ของคลินิค The PRIME Medical Center ซึ่งดูแล และเน้นเรื่องเส้นผม ส่วนทางด้าน Vital Glow : Skin&Aesthetic centre เป็นคลินิกที่เน้นในด้านเส้นผมและหนังศีรษะ ด้านเวชศาสตร์ชะลอวัย ผิวพรรณ และศัลยกรรมตกแต่ง อีกทั้งยังมีบริการในด้านของการแปลงเพศที่ได้รับมาตรฐานอีกด้วย และที่สำคัญคือ ทุกนวัตกรรมรับรองโดยมาตรฐานสากลระดับโลก

 

 


อย่างไรก็ตาม ในส่วนของผลิตภัณฑ์ การรักษา รวมถึงโปรเจกต์ต่อจากนี้ หากใครสนใจ สามารถติดตามได้ทาง เพจโรงพยาบาลนวมินทร์ 9 และเพจของ ดร.พิมพ์ ชื่อ Dr.Pimkhwan แม่พิมพ์ แม่มือใหม่ ซึ่งโปรเจกต์ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ เป็นเพียงแค่โปรเจกต์แรกเท่านั้น 


Facebook: Dr.Pimkhwan แม่พิมพ์ แม่มือใหม่ (www.facebook.com/dr.pimkhwan)
Instagram: dr.pimkhwan (www.instagram.com/dr.pimkhwan)
Tiktok: dr.pim_b (www.tiktok.com/@dr.pim_b)
Facebook: มูลนิธินวมินทร์รวมใจ ช่วยเหลือเด็ก ผู้หญิง ผู้สูงวัย และเพศทางเลือก (www.facebook.com/navamin.ruamjai)
Instagram: navaminruamjai (www.instagram.com/navaminruamjai) 
Facebook: The PRIME Medical Center โรงพยาบาลนวมินทร์ 9 (www.facebook.com/theprimenavamin9)
Instagram: the.prime.medical (www.instagram.com/the.prime.medical)
Tiktok: the.prime.medical (www.tiktok.com/@the.prime.medical)
TEL: 095-750-5555 และ 082-479-4666
Line OA: @the.prime (https://lin.ee/JjTrppd)
Facebook: โรงพยาบาลนวมินทร์ 9 ศูนย์ศัลยกรรมความงามและผิวพรรณ vital glow (www.facebook.com/vitalglowcentre)
Instagram: vitalglowcentre (www.instagram.com/vitalglowcentre) 
Tiktok: vitalglowofficial (www.tiktok.com/@vitalglowofficial)
TEL: 095-750-5555 และ 082-479-4666
Line OA: @vitalglowcentre (https://lin.ee/1AeOYS3)
Facebook: เอริ คุณหมอตัวน้อย (www.facebook.com/ari.wondergirl)
Instagram: ari.wondergirl (www.instagram.com/ari.wondergirl) 
Tiktok: ari.wondergirl (www.tiktok.com/@ari.wondergirl)

logoline