Lifestyle

ศาสตร์แห่ง 'ศัลยกรรมเสริมโหงวเฮ้ง' กับ 'หมอพี หมีเรื่องเล่า'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'หมอพี-พีรศักดิ์ ฉอตระการกิจ' ศัลยแพทย์ตกแต่งผู้เชี่ยวชาญ พาไขความลับ 'ศัลยกรรมเสริมโหงวเฮ้ง' เสริมตามความเชื่อ จะ ปังจริง หรือ จกตา ?

ทุกวันนี้ ศัลยกรรมเสริมความงาม เป็นที่นิยมมากในทุกเพศ แม้ไม่ทุกวัย และยิ่งหากการศัลยกรรม ผนวกรวมกับ ศาสตร์ความเชื่อ อย่างเรื่องการช่วยเสริมดวงชะตาแล้ว สายมูที่อยากสวย อยากหล่อ ยิ่งพลาดไม่ได้ เพราะ 'ศัลยกรรมเสริมโหงวเฮ้ง' นับเป็นตัวอย่างของ 2 ศาสตร์ ซึ่งแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง ที่หลอมรวมกันอย่างลงตัว และกลมกลืนอยู่ในชีวิตของเรา

 

คมชัดลึก ขอนำเสนอเกร็ดความรู้ เกี่ยวกับ ศัลยกรรมเสริมโหงวเฮ้ง จากผู้เชี่ยวชาญ อย่าง อาจารย์นายแพทย์พีรศักดิ์ ฉอตระการกิจ หรือ หมอพี ศัลยแพทย์ตกแต่ง ภาควิชาศัลยศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการทำศัลยกรรมจมูกและปรับโครงหน้า ที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการศัลยกรรมมาอย่างยาวนาน

 

หลายคนให้รางวัลกับชีวิตแตกต่างกัน ซึ่งมักหนีไม่พ้นสิ่งของ ท่องเที่ยว หรือกิน อาหารอร่อยๆ และแม้กระทั่งเข้าวัดทำบุญ แต่ก็มีบางคนยอมทุ่มเงินทำ ศัลยกรรมเสริมโหงวเฮ้ง ศาสตร์ที่ว่าด้วยเรื่องของโหงวเฮ้ง เป็นศาสตร์ที่มีต้นกำเนิดมาจากการสังเกต จดจำ โดยได้รับการตรวจสอบและยืนยันมาเป็นเวลานาน แต่มีข้อจำกัด คือ ไม่มีการวัดที่ชัดเจน เป็นเรื่องของความรู้สึกในการเปรียบเทียบ ไม่มีการวิเคราะห์ทางวิทยาศาสตร์หรือทางการแพทย์ชัดเจน และไม่สามารถใช้ได้กับทุกเชื้อชาติ เนื่องจากรูปร่าง หน้าตา วัฒนธรรม หรือค่านิยมมีความแตกต่างกัน

 

หมอพี กล่าวว่า โหงวเฮ้ง ที่จริงแล้วเป็นภาพรวมทุกอย่างของคนเรา ตั้งแต่ คิ้ว ตา จมูก ปาก ใบหู หน้าผาก โหนกแก้ม กราม ไปจนถึงการเดิน น้ำเสียง แต่ที่มีการพูดถึงอวัยวะ 5 อย่างบนใบหน้า คือ คิ้ว ตา จมูก ปาก และ ใบหู เพราะเป็นอวัยวะที่เห็นชัดและเป็นจุดเด่น พูดโดยรวม โหงวเฮ้ง คือ ภาพลักษณ์หรือสิ่งที่ปรากฎให้เห็นของบุคคลนั้น ซึ่งอาจจะช่วยบอกถึงนิสัยหรือพฤติกรรมของคนๆ นั้น และสุดท้ายจะนำไปทำนายอนาคต หรือความสำเร็จในชีวิตข้างหน้า

 

ศาสตร์แห่ง 'ศัลยกรรมเสริมโหงวเฮ้ง' กับ 'หมอพี หมีเรื่องเล่า'

 

"โหงวเฮ้งที่ดี จะต้องมีความกลมกลืน ความเข้ากันได้ของใบหน้า ในทางการแพทย์ เราทำศัลยกรรมเพื่อปรับให้เข้ากับใบหน้า" กล่าวโดย หมอพี หรือ อาจารย์นายแพทย์พีรศักดิ์ ฉอตระการกิจ ศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เจ้าของช่องยูทูบ หมอพี หมีเรื่องเล่า

 

ที่ผ่านมา จมูก เป็นอวัยวะที่มารับการแก้ไขบ่อยที่สุด จมูกที่ดี จะต้องมีสัน โด่งพอควร สันไม่กว้าง หรือคมเกินไป ตรงปลายจมูกเชิดเหมาะสม ปีกจมูกมีเนื้อพอควร

 

รองลงมาคือ ปาก ปากที่ดี ต้องเข้ากับรูปหน้าและอวัยวะอื่นๆ บนใบหน้า เช่น ปากรูปคันศร อาจบอกถึงความมีศิลปะ ปากกว้าง หนา แสดงถึงความอุดมสมบูณ์ มีทรัพย์ บางคนต้องการผ่าตัดให้ปากบาง ขณะที่ตัวเองใบหน้าใหญ่ กรามกว้าง ก็จะดูไม่เข้ากัน

 

ถัดมาคือ คิ้ว จะพิจารณาควบคู่กันกับตาและหน้าผาก เพื่อความเหมาะสมกลมกลืน อย่างไรก็ดี หางคิ้วควรอยู่สูงกว่าหัวคิ้วเล็กน้อย ปลายหางคิ้วไมงุ้มลงมาก

 

ศาสตร์แห่ง 'ศัลยกรรมเสริมโหงวเฮ้ง' กับ 'หมอพี หมีเรื่องเล่า'

 

มีคนถาม หมอพี เกี่ยวกับการศัลยกรรมเสริมโหงวเฮ้ง ว่า เมื่อแก้ภาพลักษณ์ภายนอกแล้ว นิสัยจะเปลี่ยนหรือไม่?

 

เรื่องนี้ขึ้นกับแต่ละบุคคล ถ้าได้รับการผ่าตัดที่เหมาะสม เข้ากับรูปหน้าเดิม มีความกลมกลืน มีจุดเด่นที่เหมาะสม ผู้ที่ทำจะมีความมั่นใจมากขึ้น มีความสุขกับภาพลักษณ์ใหม่มากขึ้น ความรู้สึกของคนที่มองมาก็จะดีขึ้น พลอยให้นิสัย หรือพฤติกรรมของผู้ทำเปลี่ยนไป ซึ่งท้ายสุดอาจทำให้เป้าหมายหรือความสำเร็จในอนาคตเปลี่ยนแปลงได้หากต้องการทำศัลยกรรมต้อนรับปีใหม่นี้ ควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้ประเมินถึงความเหมาะสมและความปลอดภัยจะดีกว่า ซึ่งถ้าทำออกมาสวย ทั้งหมอ และผู้ทำก็จะมีความสุข

 

ศาสตร์แห่ง 'ศัลยกรรมเสริมโหงวเฮ้ง' กับ 'หมอพี หมีเรื่องเล่า'

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ