Lifestyle

4 กูรู เผย เทรนด์ความงาม 2023 เลิกสวยตามดารา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เผยเทรนด์ความงาม 2023 คุณหมอกูรูความงาม เผย คนรุ่นใหม่เลิกสวยตามดารา แต่รักใบหน้าตัวเองในเวอร์ชั่นที่ดีกว่า และหันมาให้ความสำคัญกับการดูแลคงสภาพผิว ลดริ้วรอยและปรับรูปหน้า

ทุกวันนี้หมดยุคของ เทรนด์ความงาม ที่จะใช้รูปดารามาเป็นเรฟเฟอเร้นซ์กันแล้ว ล่าสุด เมนารินี เอสเธติกส์ ประเทศไทย จึงเผยเทรนด์ความงาม ปี 2023 ของคนรุ่นใหม่ กลุ่มผู้บริโภคชาว Millennials (กลุ่มอายุ 26-40 ปี) ที่จะเลิกสวยตามดารา แต่รักใบหน้าตัวเองในเวอร์ชั่นที่ดีกว่า และหันมาให้ความสำคัญกับการดูแลคงสภาพผิว ลดริ้วรอยและปรับรูปหน้า ด้วยคอนเซ็ปต์ "น้อยแต่มาก" ซึ่งวันนี้ คมชัดลึก ออนไลน์ มีข้อมูลที่น่าสนใจจาก 4 คุณหมอกูรูด้านความงามมาฝากกัน ดังนี้

 

1.กลุ่มอายุ 26-40 ปี มองว่าการฉีดฟิลเลอร์เป็นเรื่องปกติ มีไลฟ์สไตล์ที่เรียกว่า ‘PREJUVENATION’เน้นการป้องกันและฟื้นฟู

 

นายแพทย์วินเซนต์ วอง เผยว่า ผิว สะท้อนรูปแบบการใช้ชีวิต เทรนด์ความงามหลังจากนี้จะมีมิติที่เปลี่ยนไป โดยกลุ่มที่แอคทีฟมากๆ คือ ผู้บริโภคกลุ่ม Millennials อายุ 26-40 ปี พวกเขาจะไม่รอให้ผิวหย่อนคล้อย หมองคล้ำ หรือมีริ้วรอยแล้วค่อยมารับการรักษา แต่จะค้นคว้า หาข้อมูล และศึกษาจนรอบด้านว่า ทรีตเม้นต์ไหนเหมาะกับเขา แล้วจึงเข้าไปรับคำปรึกษากับแพทย์ โดยสิ่งที่พวกเขาต้องการไม่ใช่การหน้าเหมือนดาราคนไหน แต่เขาพึงพอใจที่จะเป็นตัวเองในเวอร์ชั่นที่ดีกว่า

 

เทรนด์การรักษาด้วยสารเติมเต็มก็จะแตกต่างจากอดีต เพราะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านความงามจะปรับรูปหน้าให้คนไข้ตามคาแรคเตอร์และภาพลักษณ์ของเขา เช่น กลุ่ม LGBTQ+ ที่จะมีมิติของการคอนทัวร์ให้ใบหน้ารับกัน ซึ่งนวัตกรรมล่าสุดในการยกกระชับรูปหน้า เรียกว่า XTRTM คือ เทคโนโลยีที่มีในผลิตภัณฑ์ฟิลเลอร์อิตาลี ซึ่งเป็นนวัตกรรมในกลุ่มสารเติมเต็ม HA Dermal Filler มีเฉพาะในแบรนด์คุณภาพสูงระดับโลก จะสามารถฟื้นฟูยกกระชับปรับรูปหน้าแบบไดนามิค 3 มิติ ช่วยในการเติมเต็ม คอนทัวร์มิติของใบหน้า ยกกระชับและปรับรูปหน้าให้รับทุกองศา คนไข้จะเห็นผลลัพธ์ว่าใบหน้ายกกระชับขึ้นอย่างชัดเจนตั้งแต่หลังทำ และไม่ทิ้งเอฟเฟคภายหลัง

 

2. เทรนด์ความงามของสาวเอเชีย รับอิทธิพลสายฝอ แต่นำมาปรับในสไตล์เอเชีย

 

ผศ.พญ.แพรมาลา ฉายาวิจิตรศิลป์ เผยว่า สาวเอเชียรับวัฒนธรรมความงามและเปลี่ยนทัศนคติความสวยแบบเอเชีย มาเป็น ‘Globalization’ มากขึ้น เช่นแต่ก่อนสาวเอเชียจะนิยมผู้หญิงที่ริมฝีปากบาง แต่เราจะเห็นว่าทุกวันนี้ริมฝีปากหนาได้รูปกลายเป็นที่นิยม ซึ่งสาวเอเชียโดยเฉพาะสาวไทยจะ concern จุดสำคัญบนใบหน้า ทั้งการทำตา 2 ชั้น  การเสริมจมูก แก้ม หน้าผาก การเสริมคางให้รับกับจมูก และลดความกว้างของใบหน้าด้วยการสร้างมิติ เป็นต้น เช่น สาวไทยกลุ่ม Millennials แต่ละคนมีความ Individual สูง คนไข้จะหาข้อมูล ดูโซเชียลมีเดีย และเช็คมาก่อนแล้วว่าหมอความงามท่านไหนเก่งเรื่องอะไร แล้วจึงเลือกทำกับหมอคนนั้นๆ

 

ดังนั้นเทรนด์ในการดูแลคนไข้กลุ่ม Millennials แพทย์จึงต้องเข้าใจว่าเขาต้องการอะไร พูดภาษาเดียวกับเขาและเข้าใจว่าความสวยในสายตาของเขาเป็นอย่างไร

 

3.จับตามองเทคโนโลยี XTRTM Technology และ Innovative Glass Syringe นวัตกรรมใหม่ล่าสุดในกลุ่มสารเติมเต็ม HA Dermal Filler เพื่อดูแลยกกระชับปรับรูปหน้า ในฟิลเลอร์อิตาลี ตอบโจทย์ความงามของคนกลุ่มมิลเลนเนียลในปี 2023

 

ดร.นพ.วรพล เวชชาภินันท์ กล่าวว่า XTRTM Technology  เป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดในกลุ่ม HA Dermal Filler ที่ใช้เพียงในปริมาณที่เหมาะสม แต่สามารถให้ผลลัพธ์ในการยกกระชับและปรับรูปหน้าได้ในทันที ให้คนไข้ได้ลุคที่ดูดีแบบเป็นธรรมชาติ ไม่สร้างอาการแพ้หรือบวมขึ้นภายหลัง อีกทั้งการมาพร้อมกับนวัตกรรม Glass Syringe ช่วยให้สัมผัสที่เบา คนไข้ไม่รู้สึกถึงแรงกด สะดวกต่อการใช้งานของแพทย์และความพึงพอใจของคนไข้ อีกทั้งช่วยลดขยะพลาสติกด้วยอีกทางหนึ่ง

 

 

4. เทรนด์การปรับรูปหน้าเปลี่ยนไป คนไข้ต้องการฟังการวิเคราะห์ใบหน้าของแพทย์ก่อนรับการรักษา

 

นพ.ดนัยย์ ประดิษฐสุวรรณ์ กล่าวว่า เทรนด์การรับการรักษา ด้วยการปรับรูปหน้าเพื่อความงามและการชะลอวัยจะเปลี่ยนไป โดยคนไข้ต้องการปรึกษาพูดคุยและฟังการวิเคราะห์ใบหน้าจากแพทย์ก่อน เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ตรงกับปัญหาและความต้องการของคนไข้ เช่น คนไข้ที่มีใบหน้าค่อนข้างตอบ มีร่องแก้ม ใต้ตาลึก ถ้าแพทย์วิเคราะห์แล้วว่าเกิดจากการสลายของชั้นไขมัน แพทย์จะแนะนำให้เพิ่มวอลลุ่ม โดยใช้ฟิลเลอร์เพื่อการเติมเต็มและปรับรูปหน้า แต่ถ้าคนไข้ที่มีชั้นไขมันเยอะ มีปัญหาใบหน้าหย่อนคล้อย มีร่องแก้ม ใต้ตาลึก แพทย์จะแนะนำให้ใช้การร้อยไหมก่อนเพื่อเป็นการยกกระชับ หลังจากนั้นจึงใช้ฟิลเลอร์เพื่อเป็นการเติมเต็มในส่วนที่ยังขาดวอลลุ่ม ซึ่งการวิเคราะห์ของแพทย์จะมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยการมองสังเกตจากภายนอก และการสัมผัสร่วมด้วย เพื่อประเมินสาเหตุว่ามาจากโครงกระดูกของใบหน้าหรือจากส่วนใด จึงจะสามารถเลือกผลิตภัณฑ์ที่แก้ไขปัญหาได้ตรงจุด และการดูแลรักษาร่วมกันด้วยผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ทั้งการร้อยไหมอิตาลี และฟิลเลอร์อิตาลี เพื่อช่วยในการดูแลคนไข้ให้ดีที่สุด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ