Lifestyle

ผู้หญิงต้องอ่าน ภัยเงียบจากชุดชั้นในก่อเกิดโรคมะเร็งได้จริงหรือไม่ ?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวๆที่เคยได้ยินหรือได้อ่านบทความเกี่ยวกับเรื่องภัยเงียบของชุดชั้นใน ที่อาจก่อให้เกิดโรคทางทรวงอก อาทิ มะเร็งเต้านม วันนี้มีคำตอบแล้วว่าจริงหรือไม่ ?

ผู้หญิงเราทุกวันนี้ต้องหันมาดูแลตัวเองจากสิ่งแวดล้อมรอบตัวมากยิ่งขึ้น ด้วยสภาพอากาศที่เปลี่ยนไปรวมถึงมลภาวะต่างๆ ในอากาศจากฝุ่นละอองขนาดเล็ก อาจะทำให้สาวๆหลายคนเจ็บป่วยได้ง่ายหรือ มีปัญหาผิวผดผื่น รวมถึงปัญหาต่างๆมากมายที่ไม่สามารถเลี่ยงได้ โดยนอกจากปัจจัยภายนอกแล้ว ยังมีอีกหนึ่งปัจจัยที่เป็นภัยเงียบใกล้ตัว และสาวๆ อาจมองข้ามไป นั่นคือ การใส่ชุดชั้นในที่ไม่เหมาะสมกับสรีระร่างกาย และเอื้อต่อสภาพอากาศที่เราอยู่อาศัยกันในปัจจุบัน แต่ใครจะรู้ว่าเจ้าชุดชั้นในที่เราใช้กันอยู่ทุกวันอาจเป็นบ่อเกิดโรคมะเร็งในผู้หญิงช่วงวัย 50+ ได้

โดยสาวสวยคงกะพันอย่าง "ตั๊ก มยุรา" ก็ได้ออกมาเป็นกระบอกเสียงแทนสาวๆให้เห็นถึงความสำคัญกับเรื่องนี้ เพราะอยากเป็นอีกหนึ่งเสียงฝากเตือนคุณผู้หญิงให้ห่างไกลจากโรคนี้พร้อมแนะวิธีรับมือ

 

“มยุรา เศวตศิลา” ปัจุบันเธออายุ 64 ปี โดยเธอได้เผยว่าช่วงนี้ดูแลตัวเองอย่างหนัก เพื่อหลีกเลี่ยงโรคร้ายที่มากับวัย โดยเฉพาะช่วง อายุ 50-60 ปี ซึ่งเป็นช่วงวัย ที่ระดับฮอร์โมนมีการเปลี่ยนแปลงร่างกายจะเริ่มแสดงปัญหาสุขภาพต่างๆออกมา อย่างโรคมะเร็งเต้านมซึ่งเป็นหนึ่งในโรคมะเร็งที่ผู้หญิง ต้องเฝ้าระวังมากที่สุด

 

“ตั๊กรู้สึกเลยว่า เวลาที่เราใส่ชุดชั้นใน แล้วโครงเหล็กมันทิ่ม มันกดทับ บางทีก็รัด รั้งขึ้นมา ใส่แล้วก็อึดอัด หายใจก็ไม่สะดวก เจ็บหน้าอกจี๊ดๆ เหมือนกับว่าตัวเองเป็นโรคหัวใจ อย่างงั้นแหละ บางทีใส่แล้วก็ปวดไหล่ สายรัดเนี่ยรั้ง แล้วก็จี๊ดขึ้นหัว เหมือนเป็นไมเกรน พอไปหาหมอก็เลยได้รู้ว่าความ เจ็บป่วยที่เป็นมาตลอด มันเกิดจากชุดชั้นใน”

ตั๊ก

ถ้าเราใส่ชุดชั้นในที่ไม่ได้สัดส่วน ผิดสรีระจะทำให้เกิด การกดทับ เกิดการบีบ อาจจะส่งผลไปถึงปัญหาภายในลึกๆ นั่นก็คือ การคั่งของต่อมน้ำเหลือง ถ้ามีการคั่ง มีการกด ก็จะมีสารพิษคั่งบริเวณเต้านม อาจทำให้เกิดปัญหาที่ตามมา ก็คือปัญหามะเร็งเต้านมได้

 

จากสถิติในปีที่ผ่านมา “มะเร็งเต้านม”เป็นมะเร็งที่พบมากที่สุด เป็นอันดับ 1 ของผู้หญิงไทยและเป็นสาเหตุของการเสียชีวิตอันดับต้นๆ พบมากในวัยกลางคน ตั้งแต่อายุ 50 ปีขึ้นไป ซึ่งเป็นวัยที่ร่างกายเริ่มมีการเปลี่ยนแปลง“ชุดชั้นใน” ถือเป็นหนึ่งปัจจัยภายนอก ที่จะก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อโรคทรวงอก

 

อีกทั้งยังแนะการเลือกสวมใส่ชุดชั้นในเพื่อสุขภาพ ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับสรีระและเต้านมของคุณผู้หญิงเพราะชุดชั้นในเพื่อสุขภาพ นอกจากจะช่วยลดการกด ลดการคั่ง ของต่อมน้ำเหลืองแล้ว ยังช่วยให้ระบบไหลเวียนเลือดทั่วร่างกายได้สูบฉีดให้ดีขึ้นด้วย

 

“ชุดชั้นในที่ดี จะต้องมีความเป็นธรรมชาติ ชุดชั้นในที่ผลิตจากเส้นใยไผ่  ที่สำคัญต้องไม่มีโครงไม่มีตะเข็บ  ไม่มีตะขอมีความยืดหยุ่นสูง ระบายอากาศได้ดีโดยเฉพาะในเวลาที่เราขยับตัวหรือเคลื่อนไหวร่างกาย ชุดชั้นในต้องไปกับเราได้” คุณวรรณา ปดิฐพร ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพกล่าว

 

บราที่ดีต้องดูแลสุขภาพทรวงอก สามารถใส่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง แม้แต่ตอนนอนก็ยังใส่สามารถลดความเจ็บ ลดการกดทับ ทำให้เลือดไหลเวียนได้ดี ที่สำคัญ เนื้อผ้าต้องทำมาจากเส้นใยไผ่ ที่มีความยืดหยุ่นสูง สายชุดชั้นในใหญ่ทำให้ ไม่กดทับบ่าไหล่ ไม่มีโครง ไม่มีตะขอด้านหลังสายใหญ่  ทำให้เวลาสวมใส่รู้สึกสบายตัวมากกว่าชุดชั้นในทั่วไป เรียกว่าออกแบบมาเพื่อสรีระของผู้หญิงไทยโดยเฉพาะ

 

บราที่ผลิตจากเนื้อผ้าใยไผ่ นอกจากเพื่อสุขภาพที่ดีแล้ว ยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังเป็นเส้นใยจากธรรมชาติ เนื้อผ้าจึงมีความกระชับ สัมผัสนุ่ม ถนอมผิว ที่สำคัญคือ ไร้แบคทีเรีย  

ชุดชั้นใน ชุดชั้นใน ชุดชั้นใน ชุดชั้นใน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ