Lifestyle

5 ประโยชน์ "น้ำผึ้ง" บำรุงผิวพรรณ ความงาม ดีต่อ สุขภาพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิด 5 ประโยชน์ "น้ำผึ้ง" อาหารจากธรรมชาติ ช่วย บำรุงผิว ปกป้อง ดูแล และ รักษาผิวพรรณ ให้กับมากระจ่างใส ไร้ริ้วรอย ทำให้ดู อ่อนกว่าวัย

ปัญหากวนใจ ของใครหลาย ๆ คน สำหรับทุกช่วงวัย ต่างหนีไม่พ้น เรื่องผิวกาย ที่ขาดความชุ่มชื่น หรือ ผิวไม่เรียบเนียน ไม่เป็นไปตามวัย ซึ่ง  ปัญหาเหล่านี้เกิดขึ้นทำให้เกิดความกังวลใจ เพราะการเป็น จะใช้เวลานานในการรักษา ซึ่งมีสาเหตุหลายอย่างจากการเกิด ทั้ง การสะสมสิ่งสกปรกบริเวณผิว การแพ้เครื่องสำอาง ฝุ่นควัน สภาพอากาศ ที่แปรปรวน และอื่น ๆ แต่มีสิ่ง ๆ หนึ่งที่จะช่วยบรรเทา และ บำรุงรักษา ผิว ได้คือ "น้ำผึ้ง" ซึ่งเป็นสิ่งที่ทุก ๆ คน รู้จักรวมถึงคุ้นกันดี นอกจากจะนำไปประกอบอาหาร ได้แล้วนั้น ยังมากไปด้วยประโยชน์ และ สรรพคุณ มากมาย ที่สามารถช่วยรักษาผิวพรรณ ได้อย่างดี 

 

 

โดย วันนี้ "คมชัดลึก" อยากนำเสนอ 5 ประโยชน์ "น้ำผึ้ง" ช่วย บำรุงผิว มีดังนี้ 

5 ประโยชน์ "น้ำผึ้ง" บำรุงผิวพรรณ ความงาม ดีต่อ สุขภาพ

1. บำรุงผิวพรรณให้ชุ่มชื้น

เริ่มกันด้วย "น้ำผึ้ง" อุดมไปด้วย อาหารผิว หลากหลายชนิด ในการผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดออก ที่มีส่วนช่วยคืนความชุ่มชื้นให้กับ ผิวพรรณ ดูขาวกระจ่างใสขึ้น โดยสามารถนำมาพอกผิวกายเพียว ๆ และยัง นิยมนำน้ำผึ้งมาใช้เป็นส่วนผสมในการมาส์กผิวและสครับผิวเป็นประจำ ได้อีกด้วย 

 

2. รักษาแผลให้หายเร็วขึ้น

มีคุณสมบัติที่สามารถต่อต้านเชื้อแบคทีเรียและจุลินทรีย์ได้ จึงสามารถนำ "น้ำผึ้ง" มารักษาอาการอักเสบและรักษาบาดแผลให้หายได้เร็วขึ้นได้อย่างเป็นธรรมชาติ ไม่เพียงเท่านั้น เมื่อ "น้ำผึ้ง" รวมตัวเข้ากับของเหลวมันจะเปลี่ยนคุณสมบัติให้กลายมาเป็น ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์แบบอ่อน ๆ โดยจะยิ่งช่วยรักษาบาดแผลให้หายได้เร็วขึ้นได้ด้วยนั่นเอง

 

3. ดูแลผิวให้ห่างไกลจากโรคผิวหนัง

เนื่องจากใน "น้ำผึ้ง" มีสารแอนตี้ออกซิแดนซ์ที่ได้จากธรรมชาติ ทั้งยังมีคุณสมบัติในการต่อต้านเชื้อแบคทีเรียและจุลินทรีย์ อันเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาผิวหนังได้เป็นอย่างดี นอกจากจะต่อต้านเชื้อเหล่านั้นได้แล้ว ยังสามารถช่วยรักษาบาดแผล ลดอาการผื่นแดง อาการคันและอาการติดเชื้อใน ผิวหนัง ได้ด้วยเช่นกัน

 

4. ทำความสะอาดผิวได้อย่างหมดจด

"น้ำผึ้ง" มีเอนไซม์จากธรรมชาติ มีคุณสมบัติที่สามารถช่วยฆ่าเชื้อได้หรือที่เรียกกันว่า แอนตี้เซปติก จึงทำให้ "น้ำผึ้ง" สามารถช่วยกำจัดสิ่งสกปรกให้หลุดออกจาก ผิวหนัง ได้อย่างล้ำลึก และยังช่วยคืนความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้าได้ด้วย

 

 

 

 

6. ชะลอการเกิดริ้วรอยแห่งวัย

ผู้หญิงเมื่ออายุมากขึ้น คอลลาเจนและอีลาสตินก็เริ่มลดน้อยลง แน่นอนว่าริ้วรอยย่อมต้องมาเยือนเป็นธรรมดา ก็มักจะมองหาเครื่องสำอางหรือผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติทั้งช่วยชะลอและลดเลือนริ้วรอยมาใช้ แต่ "น้ำผึ้ง" ก็มีคุณสมบัติช่วยชะลอและลดเลือนริ้วรอยได้ เพราะคุณสมบัติที่มีสารแอนตี้ออกซิแดนซ์ในตัวจึงช่วยต่อต้านการเกิดริ้วรอยอย่างได้ผลนั่นเอง

5 ประโยชน์ "น้ำผึ้ง" บำรุงผิวพรรณ ความงาม ดีต่อ สุขภาพ

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK  

 

logoline