Lifestyle

เปิดมุมมองแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ แนะ "โตโน่" เมื่อผิวต้องเผชิญน้ำและแสงแดด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังจาก "โตโน่" มีดราม่า ว่ายน้ำโขง ก่อนน้ำตาแตก ดีใจที่หลายคนให้กำลังใจ ท้อไม่ได้ เป้าหมาย สำคัญที่สุด ส่วนกระแสดราม่า ถือเป็นเรื่องธรรมดา เรื่องน้ำและแสงแดด ที่ต้องเผชิยโดยตรงก็เลี่ยงไม่ได้ วันนี้ จึงนำคำแนะนำ และมุมมอง ของ  "แพทย์หญิง ทิพย์วิมล ปกรณ์วณิชชา" มาฝากกัน

"ในฐานะแพทย์ รู้สึกว่าขอบคุณมาก เพราะโรงพยาบาลต่างจังหวัด หรือโรงพยาบาลในกรุงเทพฯเองก็ยังขาดเครื่องมือแพทย์ ขาดแคลนคุณหมออยู่ รู้สึกยินดีมากๆค่ะ ที่คุณโตโน่ มาเป็นสื่อกลางค่ะ" นี่คือประโยคแรกที่คุณหมอคนเก่งมากความสามารถ อย่าง "แพทย์หญิง ทิพย์วิมล ปกรณ์วณิชชา" หรือ หมอกระติ๊บ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลผิวพรรณ ที่หากใครได้รู้จักคุณหมอท่านนี้ จะรับรู้ได้ว่า เธอคือคุณหมอ ที่เล็งเห็นโอกาสต่อ ยอดต่างๆ ด้วยการให้ความช่วยเหลือสังคม มีความประสงค์ในการยกระดับชีวิต  แก้ปัญหาเรื่องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นวงการแพทย์ สังคม และผู้ป่วย ลูกค้า ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา พร้อมเป็นผู้นั่งแท่น ผู้บริหาร ASEAN Beauty Clinic 

เปิดมุมมองแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ แนะ "โตโน่" เมื่อผิวต้องเผชิญน้ำและแสงแดด

ทำให้เป็นอีกเหตุผลหนึ่ง ที่ ผู้สื่อข่าวคมชัดลึกบันเทิง เลือกที่จะขอความคิดเห็น และโทรต่อสายตรง สัมภาษณ์ ถึงเรื่องดราม่า ของ "โตโน่" เพราะเราได้พบเจอคุณหมอตัวจริง ในวันครบรอบ 21 ปี คมชัดลึก มาแล้ว

ส่วนเรื่องของโตโน่ที่กำลังใช้ความสามารถและวิธีของตัวเอง ในการช่วยเหลือโรงพยาบาล ว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขง เพื่อระดมทุนบริจาค ให้บุคลากรทางการแพทย์ มีเครื่องมือต่างๆ ในการช่วยชีวิตคนอีกหลายๆคน เราก็มีความคิดเห็น มุมมอง ของตัวแทนคุณหมอ อย่างหมอกระติ๊บมาฝากกัน ถือว่าเป็นกระบอกเสียงเล็กๆ จากใจคนทำอาชีพช่วยเหลือชีวิตผู้คน พร้อมทั้งเรื่องราวความสวยงาม ที่คนบันเทิงต้องฟัง รวมไปถึงโตโน่ ที่กำลังจะเริ่มภารกิจสุดโหดนี้ด้วย 

เปิดมุมมองแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ แนะ "โตโน่" เมื่อผิวต้องเผชิญน้ำและแสงแดด

แพทย์หญิง ทิพย์วิมล ปกรณ์วณิชชา กล่าวถึงความเป็นจริง ในเรื่องของโรงพยาบาลต่างๆ ที่ยังขาดทั้งเครื่องมือแพทย์และบุคลากร ว่า...

"จริงๆแล้ว ไม่ว่าจะโรงพยาบาลไหน หรืออนามัย อีกด้านที่หลายคนไม่รู้ ก็ขาดแคลนทั้งเงินทุน เครื่องมือแพทย์ และอีกหลายๆอย่างนะคะ คือจริงๆ โรงพยาบาลที่มีเงินก็มี แต่งบประมาณมันไม่ได้มาถึงระบบโดยตรง ซึ่งมองว่าตรงนี้ต้องแก้ไข ซึ่งมันแก้ไขยากนะคะ โดยคุณโตโน่บริจาคให้โรงพยาบาล ถือว่าโอเคมาก ก็เห็นว่าหลายโรงพยาบาล ที่คุณโตโน่จะบริจาคก็จาดแคลนเครื่องมือ รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์จริงๆ ค่ะ" และ "เป็นเรื่องจริงที่ขาดแคลน เพราะระบบสาธารณะสุขของไทยร้มจมมานานแล้วค่ะ 30 บาท หรือ ประกันสังคม อาจจะเป็นเหตุให้หลายโรงพยาบาลจาดทุนในภาพใหญ่ รัฐบาลและกระทรวง ก็ยังไม่ได่ลงมาช่วยเหลือ ซึ่งในฐานะที่หมอเอง ก็เคยอยู้โรงพยาบาลเล็กๆมาก่อน ก็ต้องช่วยเหลือตัวเอง กิจกรรมนี้ก็ถือว่าเป็นอีกคน ที่คุณโตโน่ทำ ผู้ใหญ่จะได้หันมาว่าทำไมขาดแคลน แล้วดาราจะต้องมาว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขงเพื่อหาเงิน รบกวนผู้ใหญ่มองโรงพยาบาลเล็กๆบ้างที่ต้องมองนะคะ" 

ส่วนวิธีการระดมทุน หรือหาเงินเพื่อช่วยเหลือ และต่อยอดชีวิตมนุษย์อีกหลายคนที่คุณหมอและพยาบาลต้องใช้เพื่อการรักษา เป็นการว่ายน้ำ ข้ามแม่น้ำโขง ที่เป็นภารกิจสุดโหด และต้องทำการฝึกซ้อมอย่างหนักนั้น แพทย์หญิง ทิพย์วิมล ปกรณ์วณิชชา มองว่า "กระแสดราม่า คิดว่าการเป็นบุคคลสาธารณะ ก็ต้องโดนเป็นธรรมดาอยู่แล้ว เหมือนสมัยที่คุณตูนวิ่ง ก็มีเสียงแตกเป็นสองฝ่าย แต่ด้วยโครงการนั้นได้รับเงินไปที่โรงพยาบาลโดยตรง โดยไม่ผ่านใคร ถือว่าวิธีนี้ก็เป็นอีกวิธีที่ช่วยเหลือโรงพยาบาลได้ แต่จริงๆแล้งว อยากให้พรรคใหญ่ๆ หรือ กระทรวงสาธารณะสุข หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทำไมยังต้องให้ดารามาวิ่ง มาว่ายน้ำ เพื่อช่วยอีก ตรงนี้อยากฝากไปถึงผู้ใหญ่ด้วยค่ะ 

และแนะนำว่า ในการทำภารกิจ และฝึกซ้อม เป็นเรื่องโหด ทั้งร่างกาย และผิวพรรณมากๆ สำหรับ คนบันเทิง ที่ต้องใช้รูปร่าง หน้าตา ผิวพรรณในการประกอบอาชีพนั้น แพทย์หญิง ทิพย์วิมล ปกรณ์วณิชชา บอกว่าฝากความเป็นห่วงถึงโตโน่ ว่าอย่าลืมทาครีมกันแดดทั้งตัวชนิดเฉพาะกันน้ำ และมี SPF สูง เนื่องจากต้องป้องกันผิวเกรียน ส่วนกล้ามเนื้อและเอ็นต่างๆในร่างกายนั้นอย่าลืมที่จะมีการวอร์มอัพให้ระวังกระดูกและไขข้อเป็นพิเศษ เพราะน่างกายอาจจะเกิดการรับไม่ไหว และให้ทีมแพทย์ที่รอการช่วยเหลืออยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขง เฝ้าดูแลสังเกตอย่างใกล้ชิด หากมีปัญหาอะไร สามารถสอบถามและเรียกเธอมาด่วนได้เช่นกัน หากขาดบุคลากร 

ทั้งนี้ แพทย์หญิง ทิพย์วิมล ปกรณ์วณิชชา ฝากถึง โตโน่ด้วยว่าให้สู้ๆ ในฐานะแพทย์ "อยากให้ดูแลสุขภาพด้วย อย่างที่บอกเกี่ยวกับกล้ามเนื้อเส้นเอ็น หากไม่ไหวให้หยุดพัก เชื่อว่าทุกคนคอยเป็นกำลังใจให้ ฝากถึงคนที่ไม่เห็นด้วย ถ้าหากว่ามีเงิน ก็ช่วยกันบริจาคได้ ให้โรงพยาบาลโดยตรงเลย เพราะอาจจะไม่ได้ประสบปัญหาจริงด้วยตัวเอง ขอให้เงินตรงนี้ไปถึงโรงพยาบาลโดยตรง และสามารถช่วยเหลือผู้ป่วยได้อย่างเต็มที่" 

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวคิดว่า โตโน่น่าจะมั่นใจและฝึกฝนมาดีแล้ว สำหรับใครที่อยากจะโหนกระแสโตโน่ขอให้หยุด เพราะการเริ่มออกมาทำอย่างโตโน่ก็เป็นผลดีอยู่แล้ว แต่หากไม่อยากให้คนบันเทิงต้องเหนื่อย ใครมีเงินก็ให้ลงมือทำ ดีกว่านั่งพิมพ์อยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์จะดีกว่า 

เปิดมุมมองแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ แนะ "โตโน่" เมื่อผิวต้องเผชิญน้ำและแสงแดด

สุดท้าย ทีมข่าวคมชัดลึกบันเทิง ต้องขอบคุณที่ "แพทย์หญิง ทิพย์วิมล ปกรณ์วณิชชา" หรือ หมอกระติ๊บ ให้การสนับสนุนการเดินทางมาทำข่าว เกาะติดสถานะการณ์การทำภารกิจนี้ด้วยความเป็นห่วงอย่างใกล้ชิด ทำให้เราสามารถเกาะติดและส่งตรงภาพพร้อมข่าวได้อย่าง คมชัดลึก บอกเลยว่า ลึกกว่าข่าว เร็วกว่าใครแน่นอน ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ 21 ตุลาคม 2565 ถึง 22 ตุลาคม 2565 ได้ที่แฟนเพจเฟซบุ๊ก คมชัดลึก

หากมีความคืบหน้า จะรายงานให้ทราบต่อไป ส่วนใครอยากทำความรู้จักกับคุณหมอท่านนี้ให้มากขึ้น หรืออยากดูแลตัวเองให้ดูดีขึ้น สาระน่ารู้เรื่องบิวตี้ดีดี มีอีกมาก ไว้จะสัมภาษณ์คุณหมอมาฝากกันอีกนะจ๊ะ 

สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ line@ aseanbeauty 064-254-2242,082-536-1555
Fanpage ASEANBeautyClinic ฉีดไขมันปรับรูปหน้า ตัดไขมัน กระพุ้งแก้ม ร้อยไหม หน้าเรียว
ไลน์ไอดี @aseanbeauty https://lin.ee/7arCeTg  www.aseanbeautyclinic.com

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ