Lifestyle

เปิด 5 ประโยชน์ "อัลมอนด์" อาหารบำรุง "ผิว" จากธรรมชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อาหารธรรมชาติ มากด้วยประโยชน์ "อัลมอนด์" สามารถช่วยบำรุง ผิว ได้อย่างมีประสิทธิภาพ วันนี้ "คมชัดลึก" เปิด 5 ประโยชน์ ของ "อัลมอนด์"

ในปัจจุบันการเลือก รับประทานอาหาร มีหลากหลายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นอาหารจากธรรมชาติ โดยตรง หรือ จากการผลิตขึ้นใหม่ ที่เรียกว่า อาหารเสริม แต่ทุก ๆ สิ่งล้วนแล้วแต่มีคุณประโยชน์ที่ประกอบรวมอยู่ด้วยนั้น แม้แต่การเลือก บำรุงผิว ในช่วงทุก ๆ วัย ผู้คนต่างก็อยากจะมี "ผิว" ที่ชุ่มชื่น หรือ หาอาหารที่ดีต่อ ผิว ซึ่ง อาหารทางธรรมชาติ ที่พบได้ง่าย และ ทุกคนรู้จัก คือ "อัลมอนด์" ซึ่งอุดมไปด้วยคุณประโยชน์มากมาย ทั้ง โปรตีน และ วิตามิน โดยวันนี้ "คมชัดลึก" อยากนำเสนอ 5 ประโยชน์ จาก "อัลมอนด์" ช่วยบำรุง "ผิว"

โดย 5 ประโยชน์  จาก "อัลมอนด์" ช่วยบำรุง ผิว มีดังนี้ 

1.  "สารต้านอนุมูลอิสระ"

"อัลมอนด์" ประกอบไปด้วย "สารต้านอนุมูลอิสระ" คือ สารที่ทำหน้าที่ป้องกันไม่ให้สารอนุมูลอิสระก่อตัวขึ้น โดยจะทำการยับยั้งปฏิกิริยากิริยาลูกโซ่ของอนุมูลอิสระ, หยุดการก่อตัวใหม่ของอนุมูลอิสระ และช่วยซ่อมแซม ฟื้นฟูเซลล์ "ผิว" ในร่างกายที่ถูกอนุมูลอิสระเข้าไปทำลาย และยัง ช่วยปกป้อง "ผิว" ต่อแสงแดดและความร้อนไม่ให้หมองคล้ำ สร้างคอลลาเจนในชั้น "ผิว" ให้ดูเต่งตึง

 

2. "โอเมก้า 3"

"อัลมอนด์" ยังประกอบไปด้วย "โอเมก้า 3"  ซึ่งจะเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับ "ผิว" หนังและช่วยต่อต้านอาการ ผิวแห้ง , แดง , อาการคันผิวหนัง ซึ่งเกิดจากโรคผิวหนัง เช่น โรคผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง และ โรคสะเก็ดเงิน นั่นเป็นเพราะโอเมก้า 3 จะเข้าไปช่วยส่งเสริมประสิทธิภาพให้กับระบบคุ้มกันผิวหนัง เพิ่มความชุ่มชื้นและลดการระคายเคือง 

 

3. ป้องกัน "รอยคล้ำใต้ดวงตา

"อัลมอนด์" ยังช่วยป้องกัน "รอยคล้ำใต้ดวงตา"  เกิดขึ้นได้จากสองสาเหตุใหญ่ ๆ คือขาดการพักผ่อนที่เพียงพอ และขาดวิตามินจำเป็นบางชนิด ซึ่ง อัลมอนด์ออยล์ สามารถช่วยป้องกันในสาเหตุหลังได้เป็นอย่างดี เพียงนวด อัลมอนด์ออยล์ ไปเบา ๆ บริเวณใต้ดวงตา ก็จะช่วยป้องกันการก่อตัวของรอยคล้ำได้ ทำให้ "ผิว" ใต้ดวงตาชุ่มชื่น 

 

4. "โปรตีน

"อัลมอนด์"  มีประสิทธิภาพในการช่วยฟื้นฟูและซ่อมเเซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย และในโปรตีนยังมีประกอบที่สำคัญอย่าง คอลลาเจน ที่มีคุณสมบัติช่วยให้ "ผิว" มีความยืดหยุ่นและกระชับ ทำให้ "ผิว" มี สุขภาพดี เปล่งปลั่งสดใสและดูอ่อนวัยด้วย ซึ่ง "โปรตีน"  เหล่านี้จะพบได้ในเนื้อสัตว์ ถั่ว และเต้าหู้ เป็นต้น

 

5. บำรุง "ริมผิวปาก

อัลมอนด์ออยล์  สามารถแก้อาการปากแตกได้ดี "ริมผิวปาก"  ที่แห้งและลอกจะค่อย ๆ หายไปได้ และกลายเป็นเรียวปากที่นุ่มชุ่มชื่นแทน เมื่อคุณใช้ อัลมอนด์ออยล์ทานวด "ริมผิวปาก"  เป็นประจำ หรือใช้มันเป็นส่วนผสมของสครับสำหรับ "ริมผิวปาก

เปิด 5 ประโยชน์ "อัลมอนด์" อาหารบำรุง "ผิว" จากธรรมชาติ

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 
 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ