Lifestyle

แจก 6 ทริค "แต่งหน้า" ท้า ฝน สวย ฉ่ำไม่มีแฉะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แจก 6 เทคนิค "แต่งหน้า" ท้า ฝน สวย ฉ่ำไม่มีแฉะ หน้าฝน นี้หมดปัญหากังวลใจ ไม่ต้องกลัวหน้าไหลเยิ้ม เวลาออกจากบ้าน สวย พร้อมรับทุกสถานการณ์

ช่วงนี้ หน้าฝน เดี๋ยวก็ตก เดี๋ยวก็ตก ตกทั้งวันทั้งคืน จะไปทำงาน จะไปเดทกับหนุ่ม ๆ ก็กลัวหน้าจะเยิ้มไหลไปกองอยู่ที่คาง ถ้าไม่พกร่มจากหน้าปัง ๆ ได้กลายเป็นหน้าพังแน่ สาวสวยแบบเรา นอกจากจะต้องพกร่มแล้ว เมคอัพก็ต้อง "แต่งหน้า" ให้กัน ฝน ด้วย จะโบกลงไปเยอะก็ดูจะหนักหน้าไป วันนี้ คมชัดลึก มาแจก 6 ทริค "แต่งหน้า" ท้า ฝน สวย ฉ่ำไม่มีแฉะ แต่งยังไงให้รอดไม่เละ มาดูกันเลย สวย ก่อนไม่รอแล้วนะ 

1. การเลือกครีมบำรุง

ช่วง หน้าฝน แบบนี้ จะโบกลงไปเยอะก็ดูจะหนักหน้าไป จุดเริ่มต้นเลยอยู่ที่ ครีมบำรุง ลองเปลี่ยนมาใช้มอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่บางเบา หรือจะใช้พวกเอสเซ้นส์ที่ซึมเข้าผิวเร็ว จะช่วยลดปัญหาอากาศชื้น หน้าเยิ้มได้

 

 

มอยส์เจอร์ไรเซอร์

 

2. "แต่งหน้า" ก็ต้องรองพื้นคุมมันกันน้ำ

รองพื้น ต้องเลือกแบบกันน้ำได้ ถ้าจะให้ดีก็ควรคุมมันด้วย เพราะ หน้าฝน นอกจากเราจะเปียก ฝน แล้ว อากาศยังจะอบอ้าวชวนให้หน้ามันเยิ้มมาก ดังนั้นเลือกรองพื้นที่คุมมันและกันน้ำได้ไว้ก่อน จะได้ไม่หลุดไม่ร่อนระหว่างวัน

 

 

รองพื้น

 

3. เครื่องสำอางทุกอย่างต้องเนื้อครีม

"แต่งหน้า" ควรลงเครื่องสำอางต่าง ๆ ทั้งอายแชโดว์ บลัช เฉดดิ้ง หรือไฮไลท์ ในช่วง หน้าฝน แบบนี้แนะนำให้ใช้เครื่องสำอางเนื้อครีมหรือเนื้อน้ำ เพื่อให้เครื่องสำอางติดแน่นไปกับผิว ถ้าใช้แบบฝุ่นจะกลายเป็นก้อนไหลเยิ้มเลอะเทอะเวลาโดนน้ำ

 

 

เครื่องสำอาง


4. มาสคาร่าและอายไลเนอร์กันน้ำ

เลือกใช้ชนิดกันน้ำ หรือที่เรียกว่า Waterproof Mascara เพราะมีคุณสมบัติกันน้ำ ไม่งั้นโดน ฝน ได้ไหลเยิ้มเป็นหมีแพนด้าแน่ 

 

 

มาสคาร่า

 

5. เขียนคิ้วด้วยดินสอหรือแบบเมจิกกันน้ำ

ถ้าไม่มีคิ้วก็คือจบสิ้นทุกอย่าง ได้กลายป็นแม่ชีเปียก ฝน แนะนำให้ใช้ที่เขียนคิ้วแบบดินสอหรือเมจิกที่กันน้ำที่ทาแล้วติดข้ามวัน เวลาเปียก ฝน คิ้วก็ไม่หลุดง่าย ๆ

 

 

ดินสอเขียนคิ้ว  

 

6. ลิปจิ้มจุ่มเนื้อแมทเท่านั้น


แนะนำให้ใช้ลิปทินท์ที่ติดกลืนไปกับสีปากเลย หรือจะเป็นลิปจิ้มจุ่มแมทที่แห้งแล้วแนบสนิทไปกับปากเพราะเวลาเจอ ฝน จะได้สีลิปยังอยู่ 

 

 

ลิปจิ้มจุ่มแมท

 

 

 

 

 


เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote   https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ