Lifestyle

แนะฉีด "ฟิลเลอร์คาง" ให้เป็นธรรมชาติ และเป็นทรงอยู่ได้นานต้องทำอย่างไร?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การที่มีคางบนใบหน้าเข้ารูปตามสมส่วนถือว่าเป็นผลดีกับการใช้ชีวิตได้ตามปกติ แต่อย่างไรก็ตามมีผู้คนอยู่จำนวนไม่น้อยที่ยังมีความกังวลใจในเรื่องที่มีคางไม่ได้สัดส่วนเท่าที่ต้องการ

การที่มีคางบนใบหน้าเข้ารูปตามสมส่วนถือว่าเป็นผลดีกับการใช้ชีวิตได้ตามปกติ แต่อย่างไรก็ตามมีผู้คนอยู่จำนวนไม่น้อยที่ยังมีความกังวลใจในเรื่องที่มีคางไม่ได้สัดส่วนเท่าที่ต้องการ ด้วยการฉีดฟิลเลอร์คาง จะช่วยในเรื่องนี้ได้อย่างไร หลังการฉีดจะได้ผลตามที่ต้องการมากน้อยแค่ไหน มีอันตรายซ่อนอยู่หรือไม่ ดังนั้นควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียด เพื่อลดโอกาสเสี่ยงก่อนการตัดสินใจ

 

ฉีดฟิลเลอร์คางคืออะไร?

 

ฉีดฟิลเลอร์คาง คือ การใช้สารกลุ่ม “(Hyaluronic Acid)”ไฮยาลูรอนิค แอซิด  หรือ HA ฉีดเข้าไปตรงบริเวณคาง เพื่อช่วยแก้ปัญหาใบหน้ากลม หรือมีคางสั้น  คางดูเบี้ยว ดูย้อย และคางไม่เท่ากัน เป็นรูปทรงให้ใบหน้า ที่ดูสมส่วน เรียวสวยมากยิ่งขึ้น

 

ฟิลเลอร์คางช่วยเรื่องอะไรบ้าง?

 

1.ช่วยปรับการแต่งใบหน้าให้เข้ารูปได้ตามที่ต้องการ

2.ช่วยให้ใบหน้าดูกระชับ เรียวสวยขึ้น

3.ช่วยเติมเต็มร่องลึก หรือรอยบุ๋ม ตรงคางให้ดูเต็มได้อย่างเป็นธรรมชาติ

4.ช่วยให้ใบหน้าดูเรียวสวยดูมีมิติมากยิ่งขึ้น

5.ช่วยแก้ปัญหาคางตัด คางสั้น ได้โดยไม่ต้องผ่าตัด

 

ฟิลเลอร์คางเหมาะกับใคร?

 

1.เหมาะกับผู้ที่ต้องการเสริงคางแต่ไม่อยากผ่าตัด

2.เหมาะกับผู้ที่ไม่มีเวลาพักฟื้นต้องการความสะดวกและ รวดเร็ว

3.เหมากับผู้ทีมีปัญหาคางสั้นต้องการเสริมเพื่อให้ได้สัดส่วนมากขึ้น

4.เหมาะกับผู้ที่มีคางที่บุ๋ม เพื่อช่วยให้คางเท่ากันมากขึ้น

5.เหมาะกับผู้ที่ต้องการให้ใบหน้าดูเรียววีเชฟ เห็นผลทันทีหลังการฉีด

 

ฟิลเลอร์คางอันตรายไหม?

 

อันตรายจากโปรแกรมฉีดฟิลเลอร์คาง มีโอกาสเกิดขึ้นได้น้อยมากๆ เพราะหากเกิดอันตรายจะเกิดได้จากการใช้ตัวยาฟิลเลอร์ปลอมที่ไม่ได้มาตรฐานเท่านั้น แต่หากว่าฉีดฟิลเลอร์แท้ที่ได้รับการรับรองจาก อย. และรับบริการจากสถานที่บริการอย่างมีคุณภาพการฉีดฟิลเลอร์คางก็จะไม่มีอันตรายใด ๆเกิดขึ้นได้

 

ฟิลเลอร์คางอยู่ได้นานแค่ไหน? ตอนฉีดเจ็บมั้ย?

 

ขึ้นอยู่กับตัวยาของฟิลเลอร์ในแต่ละยี่ห้อจะมีอายุเฉลี่ยอย่างน้อยอยู่ที่ 6-24 เดือน และนอกจากรุ่นของตัวยาฟิลเลอร์ที่มีการใช้รักษาแล้ว เทคนิคการฉีดก็เป็นปัจจัยที่จะส่งผลต่อการสลาย หรือมีความคงทนอยู่ของตัวยาในใต้ชั้นผิวหนังโดยเช่นกัน

ระหว่างฉีดคนไข้จะรู้สึกเจ็บบ้างเล็กน้อยเป็นความเจ็บที่ทนได้ ซึ่งโดยปกติแพทย์จะมีการทายาชาทิ้งไว้ประมาณ30 นาทีเพื่อช่วยบรรเทาอาการเจ็บได้ และตัวยาฟิลเลอร์บางตัวมีการผสมของยาชาอีกด้วย

 

ฟิลเลอร์คางต้องใช้ปริมาณเท่าไหร่?

 

แพทย์จะมีการใช้ปริมาณอยู่ที่ 1 CC. แต่ตามหลักแล้วใบหน้าของแต่ละคนจะใช้ปริมาณฟิลเลอร์ในการรักษาที่ไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับความต้องการของแต่ละบุคคล และขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของแพทย์ร่วมด้วย

 

อยากให้สารเติมเต็มที่ฉีดเข้าไปอยู่ได้นานนานควรทำอย่างไร?

 

1.หลีกเลี่ยงการนวด จับ บีบ หรือใช้มือปั้นทรงคสงด้วยตัวเอง เพราะมีผลต่อการเซ็ตตัวของฟิลเลอร์จนทำให้คางเสียรูปได้

2.งดเครื่องสำอางที่มี AHA, วิตามินซี เพื่อไม่ให้ตัวยาสลายเร็วขึ้น

3.ควรอยู่ในอุณหภูมิปกติ ไม่ร้อนหรือเย็นจัด เพราะใชช่วง 2-3 วันแรกอุณภมิมีผลต่อการเซ็ตตัวของฟิลเลอร์

4.ควรดื่มน้ำสะอาดให้มากๆ 8 แก้วต่อวัน เพราะฟิลเลอร์เป็นสารอุ้มน้ำ การดื่มน้ำมากๆจะช่วยทำให้ฟิลเลอร์ดูฟูขึ้น และ คางมีความเป็นธรรมชาติมากขึ้น

5.ไม่ควรนอนคว่ำ หรือ นั่งใช้มือเท้าคางเด็ดขาด

 

ฟิลเลอร์คางยี่ห้อไหนดี?

ยี่ห้อและรุ่นฟิลเลอร์คางที่แนะนำในการเติมส่วนคางจะต้องมีคงตัวสูงปั้นเป็นรูปได้ง่ายแต่ต้องคงดูเป็นธรรมชาติ แนะนำฟิลเลอร์อเมริกาอย่าง Juvederm Voluma /Juvederm Volux /ฟิลเลอร์สวีเดน Restylane Perlane Lyft และฟิลเลอร์จากสวิตเซอร์แลนด์ Bolotero ก็เป็นรุ่นที่ฉีดแล้วค่าคงตัวสูงสามารถปรับแต่งรูปคางได้เป็นอย่างดี ราคาแตกต่างกันออกไปตามสภาพคงทนของเนื้อฟิลเลอร์ สามารถปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อนตัดสินใจได้เพื่อให้เหมาะกับทรงคางที่ต้องการ

 

เทคนิคการฉีดฟิลเลอร์คางที่ถูกต้องเป็นอย่างไร? เพื่อให้ผลลัพธ์ดูธรรมชาติ ไม่แข็งหรือดูเป็นแท่ง

เทคนิคในการฉีดฟิลเลอร์คางที่ถูกต้องคือ ถ้าจะต้องฉีดในชั้นเนื้อเยื่อหุ้มกระดูก เพื่อเป็นการเสริมกระดูกคางให้เรียวขึ้นได้อย่างเป็นธรรมชาติ ได้ ผลลัพธ์ตามที่ต้องการไม่ใช่การฉีดฟิลเลอร์ในบริเวณชั้นกล้ามเนื้อ เพราะหากฉีดฟิลเลอร์ในชั้นผิวที่ตื้นเกินไปอาจทำให้คางดูเป็นก้อน ห้อยย้อยลงมาเหมือนแม่มดได้ ทั้งหมดนี้หากเราฉีดกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก็จะลดความเสี่ยงในการเกิดปัญหาไม่พึงประสงค์เหล่านี้ได้

 

ผลลัพธ์ก่อนหลังเติมฟิลเลอร์คาง

ผลลัพธ์ที่ได้อาจแตกต่างกันออกไปตามแต่ละบุคคล รวมถึงปริมาณซีซีที่ฉีด ต้องเข้าพบแพทย์เพื่อประเมินออกแบบรูปหน้าก่อนตัดสินใจเติมฟิลเลอร์คางทุกครั้ง

ฟิลเลอร์คาง

ฟิลเลอร์คาง

ฟิลเลอร์คาง

 

ฟิลเลอร์คางให้ปลอดภัยต้องระวังอะไรบ้าง?

บริเวณคางจะมีกล้ามเนื้อที่ชื่อ mentalis ซึ่งกล้ามเนื้อ mentalis ซึ่งแพทย์จะต้องใช้ความระมัดระวังมากเป็นพิเศษ เพราะถ้าฉีดฟิลเลอร์ไม่ลึกพอแล้วไปโดนกล้ามเนื้อมัดนี้เข้าก็อาจจะทำให้เกิดปัญหา กล้ามเนื้อดึงฟิลเลอร์ให้มากองรวมกัน ทำให้คางดูผิดรูป ยิ้มแล้วเป็นก้อน ดูไม่ธรรมชาติได้ แน่นอนว่าทั้งหมดนี้จะไม่เกิดขึ้นกับเราหากเลือกฉีดกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในสถานพยาบาลที่ได้มาตรฐาน ดังนั้น การเลือกแพทย์จึงสำคัญมากๆที่จะเติมฟิลเลอร์คางให้เราอย่างปลอดภัยและออกมาสวยตามต้องการ

 

ติดตาม คมชัดลึก คลิก

Line: https://lin.ee/qw9UHd2

YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  ในครั้งนี้

รู้พร้อมกันที่ คมชัดลึก ทุก Platform

(https://awards.komchadluek.net/#)

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ