Lifestyle

"เมโสแฟต" ฉีดจุดไหนได้บ้าง? หลังฉีดมีอาการอะไรบ้างที่ควรทราบ?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำความรู้จัก "เมโสแฟต" คืออะไร ช่วยเรื่องอะไร ฉีดจุดไหนได้บ้าง หลังฉีดมีอาการอะไรบ้างที่ควรทราบ และต้องฉีดกี่ครั้งถึงจะเห็นผล

ใครๆ ก็อยากมีรูปร่างสัดส่วน และ ใบหน้าที่ดูเป๊ะในทุกๆจุด แต่ความเป็นจริงนั้นชั่งยากเย็นเหลือเกิน เพราะการกินมักส่งผลต่อการสะสมในร่างกาย และบางทีก็อยู่ในจุดที่ลดได้ยาก การแก้ปัญหาด้วยการฉีดเมโสแฟต จึงเหมาะกับผู้ที่ต้องการลดสัดส่วนต่างๆ บนร่างกาย หรือมีไขมันในบางจุดที่ถึงแม้แต่จะออกกำลังกาย และคุมอาหารแล้วก็ยังไม่สามารถลดลงได้

 

เมโสแฟต คืออะไร ?

เมโสแฟต (Meso fat) คือ การฉีดตัวยาที่มีการช่วยสลายไขมันลงไปในชั้นไขมัน เป็นวิธีการช่วยลดไขมันและช่วยลดเซลลูไลท์ได้เฉพาะจุด เพื่อช่วยลดและเพิ่มการกระชับสัดส่วนให้ได้รูปตามที่ต้องการมากขึ้น


เมโสแฟต ช่วยเรื่องอะไร?


ช่วยในการสลายไขมันสะสมตามจุดต่างๆ บนร่างกาย เพื่อช่วยลดไขมันให้ลดลงอย่างรวดเร็วขึ้นจากการใช้วิธีปกติ เช่น ฉีดลดแก้ม ลดเหนียง ลดขนาดต้นแขน ลดต้นขา ลดสะโพก และลดไขมันในจุดที่ต้องการหรือจุดที่มีการสะสมไขมันได้ นอกจากการฉีดเมโสแฟตแล้ว มีวิธีลดไขมันสะสมอย่างไรได้บ้าง?

1. คุมอาหาร ออกกำลังกาย จะช่วยลดไขมันสะสมตามจุดต่างๆของร่างกายได้ รวมถึงได้สุขภาพที่ดีด้วย
2. การกินในช่วงเวลาที่จำกัด หรือ IF (Intermittent Fasting) เช่น กิน 8 ชั่วโมง ไม่กิน 16 ชั่วโมงโดยสามารถดื่มได้น้ำเปล่า ช่วงที่ไม่ได้รับอาหารร่างกายจะนำไขมันสะสมในร่างกายออกมาใช้
3. กินโปรตีนให้ถึงตามน้ำหนักตัว มีส่วนช่วยในการสร้างกล้ามเนื้ออันเป็นเตาเผาไขมันของร่างกาย
4. ดื่มน้ำให้เพียงพอ และเป็นน้ำที่มีแร่ธาตุ เพราะน้ำจะช่วยให้ร่างกายเผาผลาญไขมันได้ดีขึ้น

 

เมโสแฟต กับ โบท็อก ต่างกันอย่างไร?


เมโสแฟต มีหน้าที่ช่วยกระตุ้นการสังเคราะห์ coenzyme ในกระบวนการของ anabolism เพื่อช่วยลดเนื้อเยื่อไขมัน และลดการสังเคราะห์กรดไขมันที่มีการสะสมอยู่ เหมาะกับผู้ที่ต้องการลดไขมันเฉพาะจุดและลดเซลลูไลท์

โบท็อก เป็นโปรตีนที่มีการออกฤทธิ์ไประงับการทำงานของกล้ามเนื้อ และให้เมื่อกล้ามเนื้อไม่ได้ใช้งานชั่วคราว จึงทำให้กบ้ามเนื้อฝ่อและหดตัวเล็กลงแบบชั่วคราวประมาณ 6-8 เดือน

 

เมโสแฟต ฉีดตรงไหนได้บ้าง?

การฉีดเมโสแฟต เป็นวิธีที่ช่วยสลายไขมันที่ไม่มีผลกระทบกับร่างกาย สามารถช่วยลดได้ทุกสัดส่วนของร่างกาย และยังช่วยทำให้ใบหน้าดูเรียววีเชฟขึ้น และที่สำคัญสำหรับผู้ที่ต้องการอยากลดจุดเฉพาะแบบเร่งด่วนก็สามารถทำได้ เช่น ฉีดเมโสแฟตเหนียง คือการช่วยสลายไขมันตรงบริเวณเหนียง เพื่อช่วยกระตุ้นการสังเคราะห์ coenzyme ในกระบวนการของ anabolism เพื่อให้ร่างกายเปลี่ยนไขมันเป็นพลังงาน จึงทำให้
เหนียงเล็กลงอย่างเห็นผลได้

 

  • ฉีดเมโสแฟตหน้าท้อง คือ การสลายไขมันหน้าท้องอีกรูปแบบหนึ่งที่ได้รับความนิยมที่ช่วยผลักเอาวิตามินเข้าไปสู่ในชั้นของไขมันเพื่อช่วยลดหน้าท้องหรือจุดที่มีพุงได้
  • ฉีดเมโสแฟต ต้นแขน ต้นขา คือวิธีการลดไขมันและลดเซลลูไลท์ตรงบริเวณต้นแขน ต้นขา แบบที่ไม่ต้องผ่าตัด โดยจะใช้การฉีดตัวยาเข้าไปสู่ชั้นผิวหนัง เพื่อสลายไขมัน และช่วยกระชับสัดส่วนให้ได้รูปตามที่ต้องการได้
  • ฉีดเมโสแฟตน่อง คือการฉีดตัวยาที่ช่วยสลายไขมันตรงบริเวณน่องได้ เป็นอีกวิธีการหนึ่งที่สามารถช่วยลดไขมันและลดเซลลูไลท์ได้แบบ เฉพาะจุด

 

อาการหลังฉีดเมโสแฟต?

หลังฉีดเมโสแฟต อาจพบอาการบวมจากปริมาณของตัวยาที่ฉีดเข้าไปได้ ซึ่งตัวยาจะมีการซึมและยุบไปเองได้ประมาณ 3-4 ชั่วโมง จึงไม่ต้องกังวล เพราะอาการจะไม่ปวด ไม่อักเสบ และอาจจะมีอาการจองการบวมเข็มได้เล็กน้อยเป็นปกติ

 

ฉีดเมโสแฟตมั้ย กี่วันหาย? กี่วันเห็นผล?


อาการบวมหลังฉีดเมโสแฟตจะมีการยุบลงไปเองได้ในระยะเวลา 3-4 ชั่วโมง แต่บางเคสที่มีการฉีดบริเวณแก้มอาจจะรู้สึกเหมือนหน้าบวมมากๆ แต่เป็นเรื่องปกติ ไม่อันตรายใดๆและสามารถยุบหายไปได้เอง จะรู้สึกว่าไขมันลดลงไปหลังการฉีดเพียง 5-10% โดยจะเห็นผลหลังการฉีดผ่านไปแล้วอย่างน้อย 7-10 วัน

 

เมโสแฟต ต้องฉีดกี่ครั้งจึงเห็นผล?


โดยเฉพาะเคสที่มีไขมันสะสมอยู่มาก อาจจะต้องมีการฉีด 4-5 ครั้ง แต่สำหรับผู้ที่มีไขมันสะสมอยู่น้อยจะเห็นผลตั้งแต่ครั้งแรก เพื่อช่วยให้เห็นผลมากขึ้น แต่สำหรับผู้ที่ต้องการลดตามจุดก็สามารถกลับมาฉีดเมโสแฟตซ้ำได้เรื่อยๆเพื่อช่วยให้ได้สัดส่วนตามที่ต้องการ โดยอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์

 

เมโสแฟตอยู่ได้นานกี่เดือน?


ขึ้นอยู่กับการใช้ชีวิตประจำวัน และการดูแลในเรื่องของการรับประทานอาหารด้วย แต่ปกติแล้วจะสามารถคงสภาพได้นานถึง 2-3 เดือน ถ้าหากมีการดูแลตัวเอง และปรับพฤติกรรมลดของทอด ของมันก็จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้อยู่ได้ยาวนานมากยิ่งขึ้น ถ้าฉีดเมโสแฟต สามารถฉีดโบท็อกได้หรือไม่? ทั้งเมโสแฟตและโบท็อกสามารถฉีดร่วมกันได้เพราะตัวยาจะเข้าทำงานในคนละจุด รวมถึงออกฤทธิ์แตกต่างกันด้วย เพื่อฉีดให้ใบหน้าเรียวลงจึงต้องพิจารณาทั้งไขมันหน้าและกล้ามเนื้อใบหน้าประกอบกันเพื่อให้ผลลัพธ์ออกมาดีและหน้าเรียวลงอย่างชัดเจน

 

ข้อควรระวังในการฉีดเมโสแฟต?


1.ไม่ควรฉีดกับสตรีมีครรภ์ หรืออยู่ในช่วงให้นมบุตร
2.ไม่ควรฉีดให้กับผู้ที่มีการดื่มแอลกอฮอล์ก่อนหัตถการ
ควรเว้นระยะประมาณ 3วันก่อนฉีด
3.ไม่ควรฉีดให้กับผู้ที่พึ่งทำทรีทเม้นต์มา ควรรอให้ครบ 2
สัปดาห์ก่อน เพราะอาจเกิดการติดเชื้อในบริเวณที่ฉีดได้

 

มีข้อแนะนำอย่างไรถ้าฉีดเมโสแฟตแล้วไม่เห็นผล?


เมโสแฟตเป็นตัวยาที่สลายไขมันให้ลดลงได้ เหมาะกับไขมันส่วนเกินเพียงเล็กน้อยให้ผลลัพธ์เปลี่ยนแปลงอย่างธรรมชาติ ไขมันจะสลายไปเพียง 5-10%เท่านั้นหลังการฉีด สำหรับคนที่ไขมันเยอะ

ฉีดเมโสแฟตแล้วรู้สึกไม่เห็นผล อาจพิจารณาการดูดไขมันซึ่งเป็นการผ่าตัดจะเห็นผลลัพธ์ชัดเจนกว่าตัวอย่างการปรับรูปหน้าด้วยการฉีดสลายไขมัน/ฉีดเมโสแฟต

ผลลัพธ์ที่ได้แตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล
เมโสแฟต

เมโสแฟต

"เมโสแฟต" ฉีดจุดไหนได้บ้าง? หลังฉีดมีอาการอะไรบ้างที่ควรทราบ?
สรุปเมโสแฟตได้ผลจริงมั้ย?


เมโสแฟต เป็นวิธีที่สามารถลดไขมันได้แบบเฉพาะจุดอย่างรวดเร็วแต่การจะใช้โปรแกรมฉีดเมโสแฟตให้ได้ผลที่ดีอย่างมีประสิทธิภาพและจึงจะดูแลให้ปลอดภัยได้ ต้องใช้เมโสแฟตแท้ และฉีดกับแพทย์ที่มีประสบการณ์
เพื่อมีการคำนวณปริมาณตัวยาได้อย่างถูกต้องเหมาะสมกับในคนไข้แต่ละเคส

 

ติดตาม คมชัดลึก คลิก

Line: https://lin.ee/qw9UHd2

YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  ในครั้งนี้

รู้พร้อมกันที่ คมชัดลึก ทุก Platform

(https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ