Lifestyle

"หูฟัง" ที่ดีที่สุดในประเทศไทย พร้อมวิธีเลือกซื้อ?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ด้วยสภาพอากาศที่ยากจะคาดเดาในประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงหน้าฝน “หูฟัง” จะเป็นหนึ่งในไอเทมที่เลือกซื้อค่อนข้างยาก เพราะต้องพิจารณาจากหลาย ๆ ปัจจัย ทั้งสถานที่ในการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการใช้ในยิม ใช้วิ่ง ใช้เรียน ใช้ฟังเพลงที่บ้าน หรือใช้เพื่อจุดประสงค์อื่น ๆ

หากคุณกำลังมองหาหูฟังดี ๆ คุณอาจจะสับสนได้ เพราะเดี๋ยวนี้ในท้องตลาดเต็มไปด้วยตัวเลือกรายการสินค้ามากมายที่วางขายบนเว็บไซต์ และอาจทำให้การสั่งซื้อหูฟังที่ดีที่สุดสักอันดูเป็นเรื่องยากและดูมีความท้าทายสูง

 

เห็นได้ชัดว่าในช่วงที่ฝนตกบ่อย ๆ คุณสมบัติด้านการกันน้ำของ XP3 ขึ้นไปจะมีประโยชน์มาก ๆ แต่หูฟังที่มาพร้อมกับคุณสมบัตินี้ก็มักจะมีราคาสูงตามมาด้วย นอกจากนี้ ยังต้องพิจารณาด้วยว่าควรสวมหูฟังอย่างไร แบบเอียร์บัด โอเวอร์เอียร์ มีสายหรือไร้สาย เป็นต้น

 

โชคดีที่เรามีบล็อกรีวิวสินค้าดี ๆ อย่าง proreview.co ที่เน้นรีวิวสินค้าในตลาดเมืองไทยและบอกต่อว่าสินค้าไหนดีจริงหรือสินค้าไหนแค่คำคุย ด้วยข้อมูลสินค้าที่แม่นยำ รีวิวอย่างตรงไปตรงมา ไม่มีเฟค

 

รีวิวบนเว็บไซต์มีประโยชน์มาก ๆ ในการช่วยให้ผู้บริโภคเข้าใจสินค้าที่แตกต่างกัน และจุดประสงค์การใช้งานที่แตกต่างกันของตัวเลือกหูฟังแต่ละชนิด เราได้รีวิวแยกย่อยออกมาได้ ดังนี้

"หูฟัง" ที่ดีที่สุดในประเทศไทย พร้อมวิธีเลือกซื้อ?

 

หูฟังบลูทูธ เป็นหูฟังรุ่นมาตรฐาน มาในหลากหลายรูปร่างและขนาด มีทั้งแบบอินเอียร์ โอเวอร์เอียร์ แต่หูฟังบลูทูธทั้งหมดนั้นมีฟีเจอร์ที่เหมือนกันอยู่อย่างหนึ่ง คือ เป็นหูฟังไร้สาย หูฟังรูปแบบนี้เป็นหูฟังเริ่มแรกที่มีหลากหลายแบรนด์และดีไซน์ให้เลือกซื้อในท้องตลาด

 

"หูฟัง" ที่ดีที่สุดในประเทศไทย พร้อมวิธีเลือกซื้อ?

 

หูฟังไร้สาย ราคาไม่เกิน 500, เป็นหูฟังที่เหมาะสำหรับใครก็ตามที่มองหาหูฟังราคาถูก ง่าย ๆ ไว ๆ แต่ยังทำงานได้มี สามารถเสียบเข้ากับอุปกรณ์ได้และเล่นเพลงได้ในคุณภาพที่สมเหตุสมผลกับราคา ทั้งหมดจะมีราคาไม่เกิน 500 บาท

"หูฟัง" ที่ดีที่สุดในประเทศไทย พร้อมวิธีเลือกซื้อ?

 

หูฟังครอบหู เป็นหูฟังสไตล์คลาสสิกที่มีสายคาดหัวเป็นตัวเชื่อมหูฟังแต่ละข้างให้ติดกัน หูฟังรูปแบบนี้เป็นที่นิยมในหมู่คนรักเสียงเพลง นักเรียน หรือเหล่ามืออาชีพที่ทำงานด้านดนตรี เพราะมีคุณสมบัติในการตัดเสียงรบกวนรอบข้างออกไป ให้คุณสามารถโฟกัสได้มากกว่าหูฟังแบบเอียร์บัด

"หูฟัง" ที่ดีที่สุดในประเทศไทย พร้อมวิธีเลือกซื้อ?

หูฟังเกมมิ่ง แน่นอนว่าต้องสำหรับเหล่าเกมเมอร์ ด้วยคอมพิวเตอร์ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้การเข้าถึงเกมต่าง ๆ ทำได้ง่ายดายกว่าเดิมมาก เพลงและเสียงประกอบเกมจะช่วยสร้างบรรยากาศขณะเล่นเกมได้อย่างดีเยี่ยม ซึ่งประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมนั้นสามารถเข้าถึงได้ด้วยหูฟังเกมมิ้งเท่านั้น

"หูฟัง" ที่ดีที่สุดในประเทศไทย พร้อมวิธีเลือกซื้อ?

หูฟังออกกำลังกาย เป็นหูฟังที่ถูกออกแบบมาให้เหมาะกับผู้ที่ชอบไปยิม ไปเล่นฟิตเนส หรือไปวิ่ง หูฟังเหล่านี้มักถูกออกแบบมาให้มีความมั่นคงขณะสวมใส่ มีการเพิ่มประสิทธิภาพในการกันน้ำและยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ หูฟังรุ่นดี ๆ ที่มอบเสียงคุณภาพเยี่ยมยอดอาจมาในราคาแพง แต่ก็ยังมีหูฟังที่มอบเสียงคุณภาพดีในราคาต่ำ 1000 บาทด้วยเหมือนกัน

 

นอกจานี้ ยังมีปัจจัยอื่น ๆ ในการเลือกซื้ออีก เช่น การใช้งานในยิม การใส่ไปวิ่ง และเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่ใช้ในการตัดเสียงรบกวนรอบข้าง เป็นต้น

 

คุณไม่จำเป็นต้องจ่าย 8000+ บาทไปกับหูฟัง Bose หรือ Apple รุ่นใหม่ล่าสุด เพราะจะดีกว่าหากคุณลองเปิดใจกับสิ่งที่คุณต้องการจริง ๆ จากหูฟังคู่หนึ่ง โดยต้องดูว่าต้องการใช้เพื่ออะไร ใช้ที่ไหน และเลือกซื้อหูฟังที่ถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองจุดประสงค์การใช้งานของคุณโดยเฉพาะ การพิจารณาจากปัจจัยเหล่านี้ จะช่วยให้คุณได้หูฟังที่ดีที่สุด และเหมาะสมกับการใช้งานของคุณมากที่สุด

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2

Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ