Lifestyle

เรื่องต้องรู้! ฉีดไขมัน คืออะไร? ฉีดไขมันราคาเท่าไร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผิวเหี่ยวย่น ใบหน้าซูบตอบ ทรวดทรงที่เปลี่ยนไป เป็นปัญหาที่หลีกเลี่ยงยากเมื่ออายุเริ่มมากขึ้น การฉีดไขมัน จึงเป็นวิธีที่จะมาช่วยเติมเต็มจุดบกในร่างกายที่ปลอดภัย ไร้สิ่งแปลกปลอม เพราะเป็นไขมันที่ได้จากตัวคนไข้เอง แล้วฉีดไขมันคืออะไร วิธีเติมไขมันมีการเติมจุดไหนในร่างกายบ้าง สามารถดูรายละเอียดการฉีดไขมันได้ที่นี่

การฉีดไขมันคืออะไร

การฉีดไขมัน (Lipofilling) คือ การเติมเต็มความอวบอิ่มของชั้นใต้ผิวหนังส่วนต่างๆ โดยเฉพาะการฉีดไขมันหน้า ให้มีน้ำมีนวล เต่งตึง แก้ไขส่วนที่เหี่ยวย่นก่อนวัยให้กลับมากระชับ อ่อนเยาว์เหมือนวัยสาวแรกรุ่น ด้วยวิธีการที่ปลอดภัย ผลลัพธ์หลังการฉีดไขมันคงอยู่ได้ยาวนาน เพราะสิ่งที่ใช้เติมไขมันมาจาก ไขมันส่วนเกินของคนไข้เอง

เติมไขมัน

 

จะเลือกสถานที่ที่ฉีดไขมัน ควรดูอะไรบ้าง

ผู้ที่กำลังเข้าสู่วัยกลางคน กำลังมีปัญหาเรื่องใบหน้าหรือรูปร่าง ในร่างกายมีไขมันสะสม ผิวหนังย่น ไม่เข้าทรง ความอวบอิ่มที่ชูออร่าความอ่อนวัยหายไป จึงมีความต้องการอยากกระชับรูปร่างพร้อมกับคืนความอ่อนเยาว์อีกครั้ง โดยใช้วิธีฉีดไขมันตัวเองเติมเต็มบริเวณส่วนที่ขาดไขมัน ให้กลับมาเด้งฟูอีกครั้ง แต่ไม่มีประสบการณ์การเลือกสถาบันเสริมความงามเพื่อฉีดไขมันหน้า ไม่รู้ว่าควรฉีดไขมันที่ไหนดี? เราจึงมีเคล็ดลับ 4 วิธีในการเลือกมาให้ดูกัน ได้แก่

● ควรเลือกสถานพยาบาลที่น่าเชื่อถือ มีความปลอดภัยในการดำเนินขั้นตอนฉีดไขมัน มีห้องผ่าตัดที่ปลอดเชื้อ ใช้อุปกรณ์ที่ได้มาตรฐานและทันสมัย ไม่เป็นอันตรายต่อคนไข้

● แพทย์จะต้องมีทักษณะและประสบการณ์สูง ทางด้านการดูดไขมันและฉีดไขมันโดยเฉพาะ

● ในกรณีที่ใช้การวางยาสลบ ควรมีวิสัญญีแพทย์วิชาชีพคอยดูแลอย่างใกล้ชิด

● ต้องแสดงค่าใช้บริการและรายละเอียดผลิตภัณฑ์อย่างชัดเจน หากมีบริการเพิ่มเติมควรชี้แจงกับลูกค้าก่อนตกลงราคา

● สถานพยาบาลนั้นๆ ต้องมีรีวิวฉีดไขมันจากคนไข้จริง และต้องมีภาพรีวิวฉีดไขมันให้ดูทั้งก่อนทำและหลังทำ เพื่อเปรียบเทียบให้เห็นผลลัพธ์

 

ข้อดีและข้อจำกัดของการฉีดไขมัน

ข้อดีการเติมไขมัน

 

ข้อดีของการฉีดไขมัน

● ใช้ไขมันจากร่างกายคนไข้แทน ไม่มีสารเคมี ปลอดภัย ไม่เป็นพิษต่อชั้นใต้ผิวหนัง

● การดูดไขมันส่วนเกินเพื่อนำไปฉีดไขมัน จะทำให้มีรูปร่างที่เล็กลง กระชับ สมส่วน

● รอยแผลมีขนาดเล็ก สามารถรักษารอยให้สมานและจางลง อย่างรวดเร็ว

● ช่วงการพักฟื้นฉีดไขมัน ใช้ระยะเวลาไม่นาน

● คนไข้ที่มีความต้องการเติมไขมันหน้าอก สามารถกำหนดปริมาณไขมัน ที่ฉีดให้หน้าอกทั้ง 2 ข้างมีขนาดและทรงที่สวยงามได้

ข้อจำกัดของการฉีดไขมัน

● หลังจากผ่าตัด บริเวณที่ถูกฉีดไขมันจะยุบเล็กน้อย

● อาจต้องมีการเจ็บตัวเล็กน้อยจากการดูดไขมัน เพื่อนำมาเติมไขมัน

● งดการทำกิจกรรมหนัก และหลีกเลี่ยงการชน กระแทก บริเวณที่ถูกฉีดไขมันเป็นเวลา 1 เดือน

ใช้ไขมันตนเองฉีดไขมัน ดีอย่างไร

การฉีดไขมันโดยใช้ไขมันของตนเอง ช่วยลดสัดส่วนที่ถูกนำไขมันออกไปให้กระชับ แก้ส่วนที่ผิวเหี่ยวย่นให้กลับมาเต่งตึงอย่างเป็นธรรมชาติ เพราะการเติมไขมันจะไม่มีการฉีดสารเคมีที่ช่วยในการเติมเต็มผิวเข้าสู่ร่างกาย แต่เป็นการนำไขมันดีฉีดเข้าไปแทนที่ส่วนที่ขาดได้ทุกส่วน

จุดใดบ้างที่ฉีดไขมันได้

จุดการเติมไขมัน

บริเวณที่ได้รับความนิยมในการฉีดไขมันเติมเต็มผิว มีทั้งหมด 8 จุด ได้แก่

1. ฉีดไขมันลดริ้วรอย

การเติมไขมันลดริ้วรอย นิยมฉีดไขมันบนใบหน้า เพื่อลดรอยเหี่ยวอย่างหน้าผาก ให้มีสุขภาพผิวที่ดี ชุ่มชื่น หน้าดูใส อ่อนเยาว์กว่าวัย

2. ฉีดไขมันหน้า

การเติมไขมันเพื่อฉีดไขมันหน้าเด็ก เป็นที่นิยมในปัจจุบัน เพราะสามารถฉีดไขมันได้ตั้งแต่ หน้าผาก ใต้ตา หน้าแก้ม ร่องแก้ม ลดรอยย่นก่อนวัยแล้วกลับมากระชับเหมือนใบหน้าวัยเยาว์อีกครั้ง

3. ฉีดไขมันหน้าผาก

การฉีดไขมันหน้าผาก ช่วยลดเลือนริ้วรอยหน้าผาก โดยเพิ่มปริมาณไขมันให้อวบอิ่ม ทั้งยังเป็นการปรับทรงหน้าผากให้มีความนูน เป็นทรงกลมมีมิติมากขึ้น

4. ฉีดไขมันใต้ตา

การเติมไขมันใต้ตา ช่วยลดความหย่อนคล้อยบริเวณใต้ดวงตา ลดริ้วรอย รอยย่นร่องลึก และลดความหมองคล้ำใต้ตา ปรับใต้ตาให้สดใส เปล่งประกายมากขึ้น

5. ฉีดไขมันร่องแก้ม ร่องน้ำหมาก

การฉีดไขมันร่องแก้ม และร่องน้ำหมาก ช่วยลดความหย่อนคล้อยบนผิวหน้าให้ดูมีน้ำมีนวล อวบอิ่ม ขจัดรอยเหี่ยวย่นออกไปด้วยการฉีดไขมันดีเติมเต็มร่องลึก ให้กลับมาเต่งตึงอีกครั้ง

6. ฉีดไขมันหน้าอก

การฉีดไขมันหน้าอก เหมาะสำหรับคนไข้ที่มีขนาดหน้าอกเล็กจนถึงปานกลาง รวมไปถึงบุคคลที่มีปัญหาหน้าอกรูปทรงไม่เท่ากัน ไม่มีเนินอก อกหย่อน และผู้ที่ไม่ต้องการเสริมด้วยซิลิโคนแต่อยากฉีดไขมันของตัวเองให้ได้ผลการเพิ่มขนาดหน้าอกและรูปทรง ที่เป็นธรรมชาติ

7. ฉีดไขมันมือ

การฉีดไขมันมือ ช่วยคนไข้ที่มีปัญหามือเหี่ยวย่นก่อนวัย ด้วยการเติมไขมันที่ผิวหนังบนมือให้ผิวดูอิ่มเอิบ กลับมาผิวใสอีกครั้ง

8. ฉีดไขมันสะโพก

การฉีดไขมันสะโพก เหมาะสำหรับผู้ที่ประสบปัญหาสะโพกเล็ก สะโพกแบน สะโพกบุ๋ม ไม่เห็นทรวดทรง ด้วยการเติมไขมันเพื่อเพิ่มความนูนโค้งบริเวณสะโพกให้มากขึ้น

วิธีฉีดไขมัน

หลักการดำเนินการฉีดไขมัน จะมีวิธีเติมไขมัน 3 ขั้นตอน คือ

1.แพทย์ทำการดูดไขมันส่วนเกิน บริเวณที่คนไข้เลือกไว้ 

2. เมื่อดูดไขมันมาแล้ว จะถูกนำเข้ามาสู่กระบวนการคัดแยกเซลล์ไขมันมีชีวิตออกจากสารอื่นๆ และเก็บส่วนที่สามารถนำมาฉีดได้ไว้ใช้งานต่อ 

3. นำเซลล์ไขมันมีชีวิตที่คัดแยกไว้แล้ว ทำการฉีดไขมันส่วนที่ต้องการเติมเต็ม

หลังฉีดไขมัน ดูแลตัวเองอย่างไร

วิธีดูแลตัวเองหลังศัลยกรรมดูดไขมัน

 

การดูแลตัวเองหลังฉีดไขมันหน้า

หลีกเลี่ยงการทำกิจกรรมที่เสี่ยงต่อการกระทบใบหน้าในบริเวณที่ถูกฉีดไขมันหน้า เช่น ออกกำลังกายหนัก การสวมอุปกรณ์บนศีรษะอย่าง แว่น หมวก การสูบบุหรี่ ทำทรีตเมนต์ การนวดหน้า หรือเลเซอร์บริเวณใบหน้า เพื่อป้องกันการเกิดเผาผลาญของไขมัน ทำให้ไขมันที่ฉีดสลายไป หากต้องการบำรุงหน้าให้ใช้ครีมนวดเบาๆ อย่ากดหนัก และอยู่ในสถานที่ที่มีอุณหภูมิพอดี ไม่หนาวและร้อนจัดจนเกินไป

การดูแลตัวเองหลังฉีดไขมันมือ

บริเวณที่ถูกฉีดไขมันมือจะมีอาการบวมช้ำ งดกิจกรรมจำพวกการนวด การทำสปามือ และการใช้มือหนักๆ เพื่อป้องกันการสลายตัวของไขมันที่เพิ่งฉีดเข้าไป

การดูแลตัวเองหลังฉีดไขมันหน้าอก

หลังฉีดไขมันหน้าอก ห้ามนอนคว่ำ ควรนอนหงายในช่วงรักษาตัว งดจับ บีบช่วงหน้าอก แล้วใช้แผ่นปิดจุกแทนชุดชั้นใน สวมใส่เสื้อผ้าที่สบายตัว ไม่ออกกำลังกายหนัก ไม่สูบบุหรี่ และไม่รับประทานอาหารจำพวกของดอง อาหารดิบ อาหารทะเล ของแสลง

การดูแลตัวเองหลังฉีดไขมันสะโพก

บริเวณที่ถูกฉีดไขมันสะโพก ควรงดกิจกรรมหนักเช่น ออกกำลังกาย การสูบบุหรี่ ลดกิจกรรมที่ทำให้เกิดแรงกระแทกที่มีความเสี่ยงที่จะทำให้ไขมันจากการฉีดไขมันเติมเต็มสลายไป ควรนอนในท่าคว่ำหน้าประมาณ 2 สัปดาห์ และไม่ควรอยู่ในพื้นที่ที่ร้อนจัดหรือหนาวจัดจนเกินไป เพื่อป้องกันไม่ให้ร่างกายใช้ไขมันเป็นพลังงานเผาผลาญ

ฉีดไขมัน ใช้เวลาเท่าไรจึงเห็นผล

หลังการฉีดไขมัน ไขมันจะเริ่มเข้าที่และเห็นผลลัพธ์ได้อย่างชัดเจนประมาณ 1-2 เดือน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล รวมไปถึงการดูแลตัวเองหลังฉีดไขมันด้วย

 

สรุปเรื่องฉีดไขมัน

การฉีดไขมัน เป็นนวัตกรรมความงามที่ช่วย ให้ผู้ที่มีทรวดทรงไม่กระชับ สามารถแก้ปัญหาด้วยการใช้ไขมันบริเวณที่ไม่ต้องการทำการเติมเต็มส่วนที่ขาดหาย ให้มีน้ำมีนวล ภายใต้การดูแลจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการฉีดไขมันระดับมืออาชีพ

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2

Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

 

logoline