Lifestyle

ทำความรู้จัก "รถ PPV" รถครอบครัวยอดนิยม ขับนุ่ม นั่งสบาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

Car Hero จะพามาทำความรู้จักกับรถอเนกประสงค์ประเภท PPV และ SUV ว่ามีความแตกต่างกันอย่างไร และจะมี "รถ PPV" ยี่ห้อไหนที่น่าสนใจบ้าง

ในปัจจุบันรถยนต์อเนกประสงค์ได้รับความนิยมกันอย่างแพร่หลาย ด้วยสมรรถนะที่ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นห้องโดยสารที่กว้างขวาง ระบบการขับขี่นุ่มนวลสะดวกสบาย และเมื่อเทรนด์รถอเนกประสงค์เติบโตขึ้นเรื่อยๆ การออกแบบประเภทรถย่อมมีข้อแตกต่างกันไป ซึ่งหลายคนอาจจะยังไม่เข้าใจและเกิดความสับสนว่าประเภทรถอเนกประสงค์มีกี่แบบกันแน่ แต่ไม่ต้องกังวลกับการหาคำตอบอีกต่อไป เพราะในบทความนี้ Car Hero จะพามาทำความรู้จักกับรถอเนกประสงค์ประเภท PPV และ SUV ว่ามีความแตกต่างกันอย่างไร และจะมีรถ PPV ยี่ห้อไหนที่น่าสนใจบ้าง

รถยนต์อเนกประสงค์ประเภท PPV คืออะไร

รถยนต์อเนกประสงค์ PPV หรือชื่อเต็ม Pick-Up Passenger Vehicle รถยนต์อเนกประสงค์ที่ดัดแปลงฐานโครงสร้างมาจากรถกระบะ มีความพิเศษในด้านการออกแบบภายในรองรับผู้โดยสารได้ถึง 7 ที่นั่ง แถมยังมีพื้นที่เก็บสัมภาระด้านหลัง ขับสนุกพร้อมลุยได้ทุกสถานการณ์ ช่วงล่างนุ่มนวล นั่งสบาย ไม่มีความแข็งกระด้าง

 

รถยนต์ PPV ต่างจากรถยนต์ SUV อย่างไร

หากพูดถึงความแตกต่างระหว่างรถอเนกประสงค์ PPV และรถอเนกประสงค์ SUV ส่วนใหญ่แล้วจะต่างกันในเรื่องของโครงสร้าง โดยรถ PPV ฐานโครงสร้างรถมาจากรถกระบะนำปรับเปลี่ยนเป็นรถอเนกประสงค์ PPV ออกแบบห้องโดยสารขนาดใหญ่เพื่อรองรับผู้โดยสารได้ถึง 7 ที่นั่ง ระบบการขับขี่นุ่มสบาย ส่วนรถ SUV นั้น เป็นรถอเนกประสงค์ที่มีประโยชน์ด้านการใช้สอยมากกว่ารถยนต์ทั่วไป และไม่ได้มีการดัดแปลงมากจากรถประเภทอื่น อย่าง PPV ที่ปรับเปลี่ยนมาจากรถกระบะ ลูกเล่นตัวรถ SUV แฝงด้วยความสปอร์ต รองรับผู้โดยสารได้ถึง 5-7 ที่นั่ง ขับลุยได้ทุกสถานการณ์ มีพื้นที่จัดเก็บสัมภาระอย่างเป็นสัดส่วน

 

ตัวอย่างรถ PPV แบรนด์ยอดนิยม

กระแสดีไม่มีตกทุกยุคทุกสมัยอย่างรถ PPV รถอเนกประสงค์ขนาดใหญ่ ขับสนุก ลุยได้ทุกสถานการณ์ แต่ด้วยมูลค่าของตัวรถมือหนึ่งค่อนข้างสูง การมองหารถ PPV มือสองถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่หลายคนให้ความสนใจหันมาค้นหาตลาดรถมือสองอย่างเว็บไซต์ Car Hero เว็บไซต์ศูนย์รวมรถมือสอง มีให้เลือกในราคาดีๆ แถมสมรรถนะการใช้งานคงคุณภาพ ด้วยการตรวจสอบสภาพรถกว่า 221 จุด มาดูกันว่าแต่ละยี่ห้อนั้นจะมีความน่าสนใจมากแค่ไหน

 

โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ตัวเลือกยอดนิยมสำหรับรถกลุ่ม PPV แน่นอนว่าต้องมีชื่อฟอร์จูนเนอร์อยู่ในลิสต์อย่างแน่นอน เพราะนอกจากจะมีรูปทรงที่ดูโฉบเฉี่ยวสวยงามแล้ว ภายในยังกว้างขวางถึง 7 ที่นั่ง เหมาะกับการโดยสาร ทำให้โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ได้รับความนิยมในกลุ่มผู้ซื้อที่มีครอบครัวหรือผู้ชื่นชอบการเดินทางหลายคน

 

ฟอร์ด เอเวอเรสต์ เป็นรถ PPV ที่มีดีไซน์ภายในตัวรถแบบเรียบหรู กว้างขวางนั่งได้สบายทั้งคนขับและผู้โดยสาร โดยฟอร์ด เอเวอเรสต์ นั้นมีรุ่นให้เลือกมากถึง 6 รุ่น และระบบขับเคลื่อน 2 ล้อและ 4 ล้อ มีระบบปลอดภัยแบบจัดเต็ม ทั้งระบบช่วยเบรกฉุกเฉินและระบบตรวจจับคนเดินบนถนน รวมถึงตัวรถยังออกแบบมาให้เหมาะกับสายลุย สามารถลุยทั้งน้ำ หิน ดิน ทราย และโคลนได้

 

มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต อีกหนึ่งคันที่น่าสนใจสำหรับรถ PPV ที่ออกแบบให้มีความคล่องตัว ภายนอกดีไซน์สปอร์ตมีเอกลักษณ์ และภายในห้องโดยสารมีความกว้างขวาง ทุกองค์ประกอบได้พัฒนาเพื่อตอบโจทย์การใช้งานที่เน้นความสะดวกสบายและความปลอดภัยของผู้ขับขี่เป็นสำคัญ ขับได้คล่องตัวทุกสภาพถนน

 

อีซูซุ มิว-เอ็กซ์ โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยที่ล้ำสมัย อีกหนึ่งรถ PPV ที่มีความคุ้มค่า พร้อมประสบการณ์การขับขี่ที่นุ่มนวล นั่งสบาย แต่ยังคงความทนทานพร้อมใช้งานได้แบบรถกระบะเลยทีเดียว เพียงแต่นั่งสบายกว่าด้วยนวัตกรรมและอุปกรณ์ต่างๆ ที่อำนวยความสะดวกมากขึ้นนั่นเอง

 

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับความรู้เกี่ยวกับรถ PPV ที่นำมาฝากกันในบทความนี้ ซึ่งแต่ละประเภทก็มีข้อแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับความต้องการและลักษณะการใช้งาน สำหรับใครที่อยากรักษาสภาพคล่องเซฟเงินในกระเป๋า การเลือกซื้อ PPV รถมือสองอย่างโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์มือสองและตัวเลือกอื่นๆ ที่ Car Hero นำมาแนะนำนี้ ถือเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจได้ดีไม่น้อย และมั่นใจได้ถึงคุณภาพรถมือสองทุกคันด้วยการตรวจเช็กรถยนต์กว่า 221 จุดโดยผู้เชี่ยวชาญ เพื่อความมั่นใจและปลอดภัยสูงสุดของคุณ

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2

Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ