Lifestyle

เกินต้าน "มาดามลิซ่า" ทุ่ม 100 ล้าน ลงทุน ธุรกิจ สะบัด หวังโกย พันล้าน ในปีหน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก นางสาวภิญญาพัชร์ ธีรพิริยากรณ์ ประธานกรรมการ บริษัท อจินไตย ไทยแลนด์ หรือ "มาดามลิซ่า" เพราะถือเป็นเจ้าแม่ธุรกิจที่มาแรงอีกคนในตอนนี้

ซึ่งล่าสุดวันนี้ (19 ตุลาคม 2565) "มาดามลิซ่า" ก็ได้เปิดแผนการการทำธุรกิจหลังจากนี้ให้กับสื่อมวลชนได้ฟังกัน ซึ่งก็ถึงกับร้องว้าว เพราะแต่ละโปรเจกต์อลังการงานสร้างสุดๆ โดยเธอเผยว่า ขณะนี้บริษัทฯ พร้อมเปิดอาณาจักร "AJINTAI"(อจินไตย) และพร้อมลุยขยายธุรกิจในเครือฯเต็มสูบ ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ 2 ธุรกิจหลัก คือ 1.ธุรกิจศูนย์สุขภาพและความงามครบวงจร ภายใต้ซื่อ"Ajintai Weliness Clinic & Spa" (อจินไตย เวลเนส คลินิก แอนด์ สปา) 2.ธุรกิจบันเทิง ภายใต้ชื่อ "Aintai Entertainment" (อจินไตย เอ็นเตอร์เทนเม้นท์) ซึ่งเชื่อว่ามีโอกาสในการทำตลาดสูงทั้ง 2 ธุรกิจ 

 

โดยมีเป้าหมายเปิดให้บริการ "อจินไตย เวลเนส คลินิก แอนด์ สปา" ปีละไม่ต่ำกว่า 5 สาขาหลังเปิดสาขาแรกไปแล้วเมื่อวันที่ 16 ต.ค. ที่ผ่านมา ที่ทาวน์อินทาวน์ ขนาดพื้นที่ 1,500 ตารางเมตร ใช้เงินลงทุนกว่า 20 ล้านบาท นำร่องก่อน 

ขณะที่ธุรกิจบันเทิงก็มีเป้าหมายผลิตละคร ซีรีส์ และศิลปิน Boyband ,Girlgroup ออกสู่ตลาดต่อเนื่องทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศด้วยเช่นกัน เพื่อขยายอาณาจักร "อจินไตย" ให้เติบโตและแข็งแกร่งมากขึ้น

 

ทั้งนี้ คาดว่าสิ้นปี 2565 ผลประกอบการของบริษัทฯ จะทำได้แตะ 300 ล้านบาท เป็นรายได้จากธุรกิจสุขภาพและความงาม หรือ Wellness 40% บันเทิง 30% และอื่นๆ 30% หลังจากโหมอัดงบกว่า 100 ล้านบาท เพื่อขยายธุรกิจเต็มกำลังในปีนี้ เป้าหมายปี 2566 มีผลประกอบการทะลุ1,000 ล้านบาท

 

การปักธงขยายธุรกิจเต็มสูบครั้งนี้ เพราะเชื่อว่าทุกๆ ธุรกิจมีโอกาสมาก โดยเฉพาะธุรกิจศูนย์สุขภาพ และความงามครบวงจร ที่อจินไตย เวลเนส คลินิก แอนด์ สปา จะมีครบทั้งคลินิกเสริมความงาม ,ศัลยกรรมตกแต่ง, ศาสตร์ชะลอวัย Anti-aging และสปาเพื่อสุขภาพและความงามโดยจะบุกขยายสาขาทั้งในประเทศและต่างประเทศในรูปแบบลงทุนเอง ร่วมทุน และขายแฟรนไซส์ ในทุกขนาดทั้งขนาดเล็กประมาณ 500 ตารางเมตร ลงทุน 5 ล้านบาท ขนาดกลาง 800-1,000 ตารางเมตร ลงทุน 10 ล้านบาท และขนาด ฟูลสเกล 1,500 ตารางเมตร ลงทุน 20 ล้านบาท

มาดามลิซ่า

โดยในส่วนของประเทศไทยปัจจุบันมี 1 สาขา ตั้งเป้าปักหมุดทั่วประเทศปีละไม่ต่ำกว่า 5 สาขาและภายใน 5 ปีมีครอบคลุมมากกว่า 25 สาขา ส่วนในต่างประเทศ วันที่ 29 ต.ค.นี้ คาดว่าจะเปิดสาขาแรกที่ สปป.ลาว 1 แห่ง จากนั้นก็ลุยเปิดสาขาในประเทศต่างๆ อาทิ จีน กัมพูชาเวียดนาม อินโดนีเซีย อินเดีย ดูไบ และสหรัฐอเมริกา เป็นต้น เพื่อหวังสร้างแบรนด์อจินไตยเวลเนส คลินิกแอนด์ สปา สัญชาติไทยให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น รวมถึงในตลาดโลกด้วย

 

ส่วนธุรกิจบันเทิงหรือเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ที่ตั้งเป้าไว้จะบุกทั้งละคร ซีรีส์ และผลิตศิลปินบอยแบนด์-เกิร์ลกรุ๊ป ออกสู่ตลาด ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ เพราะเชื่อว่ายังเป็นธุรกิจที่มาแรงแซงโค้ง แม้การแข่งขันจะรุนแรงก็ตาม ซึ่งวันที่ 29 ต.ค.นี้จะแถลงเปิดตัวซีรีส์เรื่อง "แปลกใจนักแอบรักเธอ" นำแสดงโดย พลอยภัช-ภัชธร ธนวัฒน์,โมสต์-วิศรุต หิมรัตน์,ไผ่-พาทิศ พิสิฐกุลเริ่มออกอากาศทางช่องเวิร์คพอยท์ ในวันที่ 30 ต.ค. นี้ 

 

ปัจจุบันบริษัทฯ มีศิลปินดารา นักแสดงในสังกัดประมาณกว่า 20 คน ซึ่งเป้าหมายของอจินไตยต้องการเปิดพื้นที่ให้เยาวชนไทยที่มีความสามารถและอยากเป็นศิลปินเข้ามาร่วมเป็นครอบครัวอจินไตยเพิ่มขึ้น รวมถึงผลักดันให้ "อจินไตย" ทั้งในกลุ่มธุรกิจศูนย์สุขภาพและความงามครบวงจร และธุรกิจบันเทิง ก้าวขึ้นมาอยู่แถวหน้าของเมืองไทยภายใน 3 ปี

 

นอกจากนี้แผนปี 2566 บริษัทฯ ตั้งเป้าขยายธุรกิจบ้านพักคนชรา และโรงพยาบาลความสวยความงามในจังหวัดหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศเสริมทัพในขาของกลุ่มธุรกิจศูนย์สุขภาพและความงามครบวงจร เพื่อรองรับลูกค้า หลังพบว่าปัจจุบันประเทศไทยเป็นศูนย์กลาง (ฮับ) ในเรื่องของศัลยกรรมและความงามของคนทั่วโลก รวมถึงพบว่าผู้สูงอายุทั้งคนไทยและชาวต่างชาติที่มีเพิ่มขึ้น มีความต้องการบ้านพักคนชราที่มีบริการครบครันระดับ 5-6 ดาวมากขึ้น ซึ่งถือเป็นโอกาสในการลงทุนของอจินไตย

 

อีกทั้งยังมีแผนขยายสินค้าเฮ้าส์แบรนด์ (house brand) ในกลุ่มเพื่อสุขภาพและความงาม ในรูปของผลิตภัณฑ์ต่างๆ อาทิ สบู่ สครับผิว ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว เป็นต้น ภายใต้แบรนด์ "Ajintai" เพื่อวางขายในช่องทางค้าปลีกต่างๆ รวมถึงในช่องทางขายออนไลน์ทุกแพลตฟอร์ม อาทิShopee ,Lazada ด้วย นอกเหนือจากการขายผ่านศูนย์สุขภาพและความงามครบวงจร "Ajintai Wellness Cinic & Spa" เพื่อให้สินค้าเจาะเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายในวงกว้างมากขึ้น 

 

ขณะเดียวกันปัจจุบันบริษัทฯ ยังได้รับทำการตลาดให้กับสินค้าแบรนด์เพื่อความงามอื่นๆ ด้วยอาทิ แบรนด์ "AOTURA SERUM" เป็นต้น นอกจากการทำธุรกิจแล้ว บริษัทฯ ยังให้ความสำคัญกับการทำกิจกรรมเพื่อสังคม(CSR) ด้วย โดยต่อปีจะใช้งบประมาณ 30% ของงบลงทุนทั้งปี ซึ่งปี 2565 นี้ ก็ใช้ 30% ของงบ 100 ล้านบาท โดยกิจกรรมใหญ่ของปีนี้ คือ เป็นเจ้าภาพ รับดูแลการจัดงานประกวดสำหรับคนหูหนวก ระดับโลก Miss & Mr. Universum 2022 โดยมีผู้เข้าประกวดที่บกพร่องทางการได้ยินเข้าร่วมกว่า 20 ประเทศ เป้าหมาย คือ การให้โอกาสผู้บกพร่องทางการได้ยินจากทุกมุมโลก ได้แสดงศักยภาพ กล้าแสดงออก และได้รับโอกาสทางสังคมที่ดี อีกทั้งอจินไตยยังได้สัมพันธภาพและภาพลักษณ์ที่ดีจากทุกทั่วมุมโลกด้วย 

มาดามลิซ่า มาดามลิซ่า มาดามลิซ่า Ajintai Weliness Clinic & Spa Ajintai Weliness Clinic & Spa Ajintai Weliness Clinic & Spa

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ