Lifestyle

รมต. วัฒนธรรม เปิดถนนคนเดิน ฮาลาล ฟู้ด ที่ พัทยา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รัฐมนตรีว่าการกระทรวง วัฒนธรรม เปิดงานถนนคนเดิน ฮาลาล ฟู้ด Walking street & Halal Foods มหกรรมฮาลาลฟู้ดครั้งยิ่งใหญ่ของจังหวัดชลบุรี ฟื้นรากฐานเศรษฐกิจท้องถิ่น หลังผ่านโควิด-19

ที่ สวนสาธารณะเทศบาลเมืองหนองปรือ จ.ชลบุรี นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานเปิดงานถนนคนเดินฮาลาลฟู้ด Walking street & Halal Foods โดยมีแขกผู้ทีเกียรติจำนวนมากร่วมให้การต้อนรับ

นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม
โดยมี นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา นายวินัย อินทร์พิทักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ กล่าวต้อนรับประธานเปิดงานและแขกผู้มีเกียรติมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก อาทิ นายนคร ผลลูกอินทร์ นายสกน ผลลูกอินทร์ นายแมน อินทร์พิทักษ์ นายยะยา เซ็นสุรีย์ นายสายัณห์ จันทร์ทอง สมาชิก อบจ.ชลบุรี ผู้แทนนายวิทยา คุณปลื้ม นายก อบจ.ชลบุรี, นายชาญยุทธ เฮงตระกูล อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ, นายสุวัฒน์ กูบกระบี่ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดชลบุรี, นายอบูบักร อันนันหนับ ผู้บริหาร Halsi Group ประธานจัดงานฯ, นายอภิชาติ ขุนศรี ผู้บริหาร Mubarak Organize, นายมีชัย อินทร์พิทักษ์ ประธานกรรมการบริหาร บ.เอ็มไอ เอ็นเตอร์เมนท์ จำกัด, นายชาติชาย ใจตรง ประธานสภาเทศบาลเมืองหนองปรือพร้อมคณะสมาชิกสภาเทศบาลและที่ปรึกษาฯ, พ.ต.อ.ดำรง เอี่ยมไพโรจน์ ผกก.สภ.หนองปรือ, นายรัฐกิจ เฮงตระกูล สมาชิกพรรคเพื่อไทย, กลุ่มพัฒนาสตรีเทศบาลเมืองหนองปรือ, คณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดชลบุรี, คณะกรรมการอิสลามประจำมัสยิดในเขตจังหวัดชลบุรี และคณะกรรมการจัดงาน

การเปิดงาน

นายอิทธิพล กล่าวถึงการจัดงานถนนคนเดิน ฮาลาล ฟู้ด Walking street & Halal Food ในครั้งนี้เกิดขึ้นหลังผ่านพ้นวิกฤตการณ์แพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจและความเป็นอยู่ของประชาชนทุกภาคส่วน 
 


ถือเป็นมหกรรม ฮาลาล ฟู้ด ครั้งยิ่งใหญ่ของจังหวัด ชลบุรี ที่นำเอาร้านค้าร้านอาหารฮาลาล มารวมกันเพื่อสร้างโอกาสทำมาค้าขายให้พี่น้อง มุสลิม เป็นการส่งเสริมทางด้านวัฒนธรรม และสร้างรายได้ให้เกิดขึ้นในเป็นรากฐานที่สำคัญของท้องถิ่น และสนับสนุนแนวทางของรัฐบาลในการสนับสนุนตลาด ฮาลาล ฟู้ดในการผลิตและส่งออกสร้างรายได้เข้าสู่ประเทศจำนวนมหาศาลด้วยเช่นกัน

บรรยากาศภายในงาน

ในโอกาสนี้ นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ยังได้มอบที่ระลึกเพื่อเป็นการขอบคุณแก่ผู้สนับสนุนหลักในการจัดงาน ได้แก่ ร้านโบว่าช็อป พัทยา โดยนายราชัย ปาทาน ผู้บริหารร้านเป็นผู้รับมอบ
 


สำหรับการจัดกิจกรรม Walking Street's Halal Foods @ สวนสุขภาพหนองปรือ พัทยา ชลบุรี ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือของหน่วยงานรัฐ ภาคเอกชน องค์กรศาสนาและชุมชน ในการเปิดพื้นที่ให้คนในชุมชนได้ออกร้านจำหน่ายอาหารฮาลาล เสื้อผ้า ผลิตภัณฑ์โอทอป และยังเป็นงานเทศกาล อาหารฮาลาล ที่ใหญ่ที่สุด

บรรยากาศภายในงาน

ครั้งแรกใน พัทยา จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในการจับจ่ายใช้สอย เกิดการกระจายรายได้สู่ชุมชน รวมทั้งเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลและการดำเนินงานของ กระทรวงวัฒนธรรม โดยใช้แนวทางการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศไทย ด้วยโมเดลเศรษฐกิจใหม่ที่จะพลิกโฉมประเทศไทย ให้สามารถสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจได้อย่างเต็มศักยภาพ ซึ่งเป้าหมายสำคัญ คือการเสริมสร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจภายในประเทศ เพื่อให้ชุมชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และสามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน

บรรยากาศภายในงาน

โดยภายในงานมีร้านอาหารฮาลาล อาหารดีและปลอดภัย หลากหลายเมนู เสื้อผ้าแฟชั่นมุสลิมหลากหลายสไตล์ นั่งเล่นชิลล์ๆ ริมสระน้ำบรรยากาศในสวน และกิจกรรมบนเวทีตลอด 3 วัน พร้อมทั้งเปิดประสบการณ์ใหม่กับสวนสัตว์เปิด และกิจกรรมครอบครัว ให้อาหารสัตว์ แพะ เต่า กระต่าย สามารถถ่ายรูปกับนกแสนรู้ งูเหลือมทอง และยังมีพี่โบโซ่มาบิดลูกโป่ง และ มาสคอตสุดเลิฟ  สำหรับประชาชนที่สนใจ สามารถเที่ยวงานได้ถึงวันที่ 2 ตุลาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 14.00 - 22.00 น. ณ สวนสาธารณะเทศบาลเมืองหนองปรือ 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ