Lifestyle

รู้จัก 'ศิรินัดดา หักพาล' หลังบ้านคนเก่ง 'บิ๊กโจ๊ก' ดีกรี ดอกเตอร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำความรู้จัก 'ศิรินัดดา หักพาล' หลังบ้านคนเก่ง คู่ชีวิต 'บิ๊กโจ๊ก' ดีกรีไม่ธรรมดา กับเส้นทางความรัก มาราธอน 32 ปี

ถึงแม้เส้นทางชีวิตของ “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ดูเหมือนจะประสบพบเจอแต่ขวากหนาม แต่ชีวิตรักของเขา กับ “ศิรินัดดา หักพาล” ผู้หญิงข้างกาย ที่เป็นคู่ชีวิต ทั้งสวย เก่ง ครบเครื่อง มีดีกรีเป็นถึงดอกเตอร์ กลับเป็นความรักที่ยาวนาน คมชัดลึก พาไปทำความรู้จักกับ หลังบ้านคนเก่ง ของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล กับความรักที่มาราธอน 32 ปี

                 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์-ศิรินัดดา หักพาล

“ศิรินัดดา หักพาล” หรือ กุ๊บ ทายาทเจ้าของธุรกิจท่ารถโดยสารใหญ่ที่สุดใน จ.สงขลา ชีวิตวัยเด็กเริ่มต้นศึกษาโรงเรียนวรนารีเฉลิม ก่อนไปต่อปริญญาตรีคณะนิเทศศาสตร์ สาขาวิทยุกระจายเสียงและโทรทัศน์ มหาวิทยาลัยรังสิต, ปริญญาโท ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาอาชญาวิทยาและงานยุติธรรม มหาลัยมหิดล, ปริญาเอก ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชา รัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยอีสเทิร์นเอเชีย

 

 

หลังจากเรียนจบ คุณกุ๊บ กลับมาเป็นอาจารย์สอนอาชญวิทยาประจำหลักสูตรรัฐประศาสตร์ มหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยทักษิณ, อาจารย์ประจำวิชาทฤษฏีรัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยพิษณุโลก และควบคุมการทำสารนิพนธ์และวิทยานิพนธ์ มหาวิทยาลัยพิษณุโลก และมหาวิทยาลัยต่างประเทศ 2 แห่ง คือ llC University พนมเปญ ประเทศกัมพูชา และ International University of Morality (IUM) เป็นประธานอาจารย์พิเศษ คุมวิทยานิพนธ์ คณะศิลปศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาวิชาอาชญาวิทยาและงานยุติธรรม คณะสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล

                 ดร.ศิรินัดดา หักพาล

ก่อนที่เธอจะวางมือในบทบาทอาจารย์พิเศษ หันมาทำธุรกิจส่วนตัว ด้านนำเข้าอุปการณ์เครื่องมือแพทย์ เปิดคลินิกเสริมความงาม นามบริษัท ชวิศพร จำกัด อีกทั้ง นำเอาผลิตภัณฑ์ยาสีฟัน และแชมพูสมุนไพร “ศิริชมพู” สูตรดั้งเดิมตั้งแต่สมัยคุณยาย ออกจำหน่ายยังต่างประเทศ นอกจากนั้น เธอยังเคยเป็นที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

 

 

เส้นทางความรักมาราธอนเพราะเทนนิส

 

“บิ๊กโจ๊ก” ถือเป็นผู้ชายคนแรกและคนเดียว ที่กุมหัวใจของ “ศิรินัดดา หักพาล” เพราะเริ่มรู้จักกันตั้งแต่ที่เธอยังเรียนอยู่ชั้น ม.3 ส่วนบิ๊กโจ๊ก ยังเป็นนักเรียนเตรียมทหาร ที่ใกล้แยกเหล่าเป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจ การเจอกันครั้งแรก น่าจะเรียกได้ว่าเป็นมนต์รักเทนนิส ก็ว่าได้ เพราะช่วงปิดเทอม เธอเลือกไปเรียนเทนนิส ฝึกตีทุกวันเป็นร้อยลูก อยู่มาวันหนึ่ง ก็มีผู้ชายตัวเล็กๆ ดำๆ มาช่วยเก็บลูกเทนนิสใส่ตะกร้าให้ จากนั้น ก็มาช่วยฝึกน็อกบอร์ด แถมช่วยติวเรื่องเรียนให้อีก จนคนที่สนามลือกระฉ่อนว่า เป็นแฟนกัน

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์-ดร.ศิรินัดดา หักพาล

 

ความรักที่ต้องเจอกับอุปสรรค

 

แต่กว่าจะได้คบกันเป็นแฟน ก็ต้องเจออุปสรรคไม่น้อย เมื่อพ่อของคุณกุ๊บ ยังไม่อยากให้ลูกสาวคบหาผู้ชาย เพราะยังอยู่ในวัยเรียน ถึงขนาดเรียกไปยื่นคำขาด แต่เนื่องจากความดื้อ เธอยังแอบคบหากัน จนถึงขนาดยอมซื้อวิทยุสื่อสาร มาใช้พูดคุยกันแทนโทรศัพท์บ้าน ที่มักจะถูกดักฟัง จนเรียนรู้กันไปพักใหญ่ สุดท้ายพ่อของเธอก็ยอมอ่อน ให้คบหากัน เพราะความเป็นคนสม่ำเสมอของบิ๊กโจ๊ก

 

 

แต่ที่เรียกว่าเป็นความรักมาราธอน เพราะคบกันมานานเกือบ 20 ปี ถึงเพิ่งตัดสินใจแต่งงาน เนื่องจากปัญหาความไม่พร้อม และเป็นช่วงคาบเกี่ยว ที่ “บิ๊กโจ๊ก” เผชิญมรสุมในชีวิตราชการ จึงไม่อยากดึงคนรักเข้ามาเป็นทุกข์ด้วย ทั้งที่เธอเต็มใจจะร่วมฝ่าอุปสรรคที่เข้ามาพร้อมกันอยู่แล้ว

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์-ดร.ศิรินัดดา หักพาล

ตลอดชีวิตของชีวิตคู่ ตามหน้าสื่อ อาจจะไม่ค่อยได้เห็น “ศิรินัดดา หักพาล” เท่าไรนัก แต่หลังบ้านแล้ว คุณกุ๊บ เป็นคนที่อยู่เคียงข้าง “บิ๊กโจ๊ก” ในทุกช่วงชีวิต ที่ต้องเจอกับมรสุม รวมทั้ง กับมรสุมชีวิตครั้งล่าสุด ที่เป็นครั้งสะเทือนเก้าอี้ของบิ๊กโจ๊ก ก็ปรากฎภาพของ “ศิรินัดดา หักพาล” เคียงข้างสามีไปทำบุญเหมือนเช่นเคย

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพและข้อมูล :cops-magazine

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ