Lifestyle

'แอน สิเรียม' เผยเคล็ดลับ ดูแลตัวเองอย่างไรให้สวยไม่สร่าง ฉบับสาวสองพันปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'แอน สิเรียม' แชร์เคล็ด(ไม่)ลับ ดูแลตัวเองให้สวยตลอดกาล ทั้งภายนอก และภายใน ดูแลอย่างไร ให้เข้ากับตัวเองและได้ผล สมฉายาสาวสองพันปี

ถือได้ว่าเป็นตัวแม่เรื่องความสวยไม่สร่าง สำหรับนักแสดงมากความสามารถ 'แอน สิเรียม' ที่มาพร้อมผลงานใหม่ กับละครสุดแซ่บ เรื่อง "ชายแพศยา" ของค่ายทีวีซีน ทางช่อง 3 ที่ได้โคจรมาประชันฝีมือกับนักแสดงรุ่นน้อง 'ป๋อ ณัฐวุฒิ สกิดใจ' ที่เป็นที่พูดถึงอย่างมากของเหล่าแฟนละคร เรื่องความจัดจ้านในเนื้อเรื่องที่กำลังดำเนินไปอย่างเข้มข้น และความสวยยืนยงคงกระพันของแอน สิเรียม 

 

งานนี้ แอน สิเรียม ให้เกียรติมาแชร์เคล็ดลับความสวยอมตะ กับทางคมชัดลึกไลฟ์สไตล์ ที่ไม่ว่าจะเป็นใคร ในช่วงวัยไหน ก็ทำตามกันได้ง่ายๆ และยิ่งเป็นวัยกลางคนด้วยแล้ว ยิ่งตอบโจทย์ เพื่อดูแลตัวเองให้สวยเซี้ยะไม่เสื่อมคลายแบบพี่แอน ด้วย 3 ข้อหลักๆ ได้แก่ การนอนหลับพักผ่อน, การกิน และไลฟ์สไตล์ โดยพี่แอนได้แชร์การเริ่มต้นขั้นตอนดูแลตัวเองว่า 

 

"ภาพรวมทั้งหมด เราต้องทำความเข้าใจว่า ตัวเราเองอยากเป็นแบบไหน แต่ละช่วงวัยมีการดูแลที่แตกต่างกันออกไป ถ้าถามแอนในช่วงนี้เป็นวัย 50+ แอนมองเป็นการดูแลในองค์รวม คือการกิน การออกกำลังกาย การใช้ชีวิต ไลฟ์สไตล์ และการนอนหลับพักผ่อน"

 

"แอน-สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์"

 

  • ให้ความสำคัญกับ การนอน มาเป็นอันดับหนึ่ง

"แอนว่าในช่วงอายุประมาณนี้ จะนอนไม่ค่อยหลับ นอนไม่พอ นอนหลับไม่สนิท ไม่เหมือนตอนสาวๆ หัวถึงหมอนก็หลับเลย พอเราอายุมากขึ้น เรามีประสบการณ์ มีเรื่องราวในชีวิตมากขึ้น ทำให้เราหลับยากขึ้น การหลับยากก็มีผลถึงสุขภาพ ร่างกายเราไม่สามารถไปซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอตามอายุตามวัย"

 

"สำหรับแอนในตอนนี้ใส่ใจในการนอน ฟังดูเหมือนมันง่าย แต่จะหลับแบบไหนให้หลับแบบมีคุณภาพ แบบหลับลึก พอหลับลึก เราตื่นมาเราก็สดชื่น มีสมาธิมากขึ้น พร้อมจะออกไปทำงาน พร้อมจะไปพูดคุยกับคน แอนถึงให้ความสำคัญกับการนอนมาเป็นอันดับหนึ่ง"

 

  • อันดับสอง คือ การรับประทานอาหาร

"การรับประทานอาหารในตอนนี้เราทานตามใจปากไม่ค่อยได้เช่นทานทุเรียน ทานมะม่วงทีไรเยอะๆไม่ได้ แต่แอนเองก็ไม่ได้งดนะ แอนทานพอประมาณ ไม่ได้ทานจนอิ่มมากไป แต่แอนทานทุกอย่าง ไม่ได้งดคาร์โบไฮเดรต หรือแป้ง"

 

  • สุดท้าย คือ การออกกำลังกาย

"จะพยายามทำให้สม่ำเสมอเท่าที่เราจะทำได้ ไม่ใช่ว่าเราออกวันๆ ต้องออกให้เยอะเยอะ แต่เป็นการทำอย่างสม่ำเสมอเท่านั้นพอ แต่มันก็ต้องใช้เวลาเท่านั้นเอง แอนว่าเราอายุเยอะขึ้นเราก็ไม่ใช่ว่าต้องออกกำลังกายมากมายจนถี่มาก เกินไปสำหรับสรีระร่างกายของผู้หญิง เอาเรื่องนี้นำมาดีไซน์ให้เข้ากับเราจะดีกว่า"

 

นอกจากนี้ แอน สิเรียม ยังแถมเคล็ดลับการดูแลตัวเอง ที่ไม่ใช่แค่การดูแลตัวเองจากภายนอก แต่เป็นการดูแลตัวเอง ให้มีสุขภาพที่ดีมาจากภายใน ถือเป็นเคล็ดลับการบริหารจิตใจของตัวเองมาฝากอีกด้วย

 

"ทุกวันนี้สังคมเปลี่ยนไป โลกมันเปลี่ยนไป ดังนั้นมันเลยทำให้ความซับซ้อนของคนมีมากขึ้น สิ่งเหล่านั้นอยู่ที่การเรียนรู้ แล้วก็ยอมรับความผิดพลาด ไม่มีใครเก่งทุกด้าน หรือประสบความสำเร็จในทุกๆ ด้าน มันอยู่ที่ว่าเราหยิบตรงนั้นมาเป็นปมในชีวิตของเรา แอนเลยให้อภัยตัวเองเสมอ แล้วก็ยอมรับกับความผิดพลาดเสมอ ที่มันเกิดขึ้นกับชีวิตของเรา หรือเราจะต้องเจอกับปัญหานี้ หรือว่าเจอกับการเอารัดเอาเปรียบ ได้อะไรที่ไม่สมใจปรารถนา เราพร้อมที่จะเข้าใจตัวเอง และให้อภัยตัวเองแล้วก็ดำเนินชีวิตของเราเองต่อไป ก็จะทำให้เรามีความสุขในชีวิต ทำให้เรามีพลังงานบวกในชีวิตมากขึ้น"

 

"แอน-สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์"

 

"แอน-สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์"

 

"แอน-สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์"

 

"แอน-สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์"

 

"แอน-สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์"

 

"แอน-สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์"

 

"แอน-สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์"

logoline