Lifestyle

ส่องสไตล์การแต่งตัว แคนดิเดตนายกฯ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป๊ะเว่อร์ หัวจรดเท้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สไตล์การแต่งตัวของ 'พิธา ลิ้มเจริญรัตน์' เป็นที่พูดถึงกันมากตั้งแต่ก้าวลงสู่สนามการเมืองเมื่อปี 2562 นั่นคงเพราะชุดสูทสุดและเสื้อเชิ้ตสุดเนี้ยบที่เขาสวมใส่แต่ละชุดนั้นไม่ธรรมดาทีเดียว

เป็นอีกหนึ่งหนุ่มที่มีสไตล์การแต่งตัวโดดเด่นมาแต่ไหนแต่ไร สำหรับ “ทิม” พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 จากพรรคก้าวไกล ซึ่งก่อนจะก้าวสู่สนามการเมืองเมื่อปี 2562 พิธา เป็นนักธุรกิจหนุ่มหล่อไฟแรง ตั้งแต่วัย 25 ปี เพิ่งกลับจากต่างประเทศมารับช่วงบริหารงานต่อจากคุณพ่อ เรียกว่าแต่งตัวเป๊ะตั้งแต่หัวจรดเท้า สาวๆ เห็นเป็นต้องกรี๊ด

 

เครดิตภาพโดย ธิติ วรรณมณฑา

 

ยิ่งเมื่อก้าวสู่สนามการเมือง เขาก็ได้รับคำชมเรื่องการแต่งตัวอีกครั้ง ซึ่งวันนี้ คมชัดลึก จะพาไปดูสไตล์การแต่งตัวของเขา ซึ่งเป็นที่พูดถึงกันมากตั้งแต่ก้าวลงสู่สนามการเมืองเมื่อปี 2562 นั่นคงเพราะชุดสูทสุดและเสื้อเชิ้ตสุดเนี้ยบที่เขาสวมใส่แต่ละชุดนั้นไม่ธรรมดาทีเดียว

 

เครดิตภาพโดย ศุกร์ภมร เฮงประภากร

 

 

เครดิตภาพโดย ศุกร์ภมร เฮงประภากร

 

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เผยว่า ตั้งแต่เข้าวงการธุรกิจผมจำเป็นต้องใส่สูท ตอนนั้นต้องฝึกผูกเนคไท ต้องแต่งตัวให้ดูภูมิฐาน เพราะต้องออกไปติดต่อบริษัทใหญ่ๆ ในประเทศ บางครั้งต้องไปติดต่อกระทรวง และต้องเดินทางไปติดต่อธุรกิจต่างประเทศด้วย แต่ก็ไม่ได้มิกซ์แอนด์แมทช์ที่ต้องเป๊ะตามไกด์ เลือกที่เหมาะกับวันนั้นและสบายใจมากกว่า เอาสิ่งที่มีอยู่แล้วมาปรุงให้ดีทีสุด

 

“ไอเท็มในการแต่งตัว ผมมีเบสิคแบบผู้ชายทั่วไป แต่อาจจะมีเพิ่มเติมอะไรนิดหน่อยที่ไม่น่าจะมาอยู่ด้วยกัน แต่ก็มาอยู่ด้วยกันได้ และบาลานซ์กันได้ลงตัวด้วย อันนี้เป็นสิ่งที่สมองไม่ต้องคิด แต่ใจทำออกมาเลย หรือบางครั้งลูกสาวผม (น้องพิพิม) ก็จะช่วยเป็นสไตลิสต์ให้ด้วยอย่างเช่นช่วยเลือกสีเนคไท”

 

ส่องสไตล์การแต่งตัว แคนดิเดตนายกฯ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป๊ะเว่อร์ หัวจรดเท้า

 

ในส่วนของมุมมองเกี่ยวกับเรื่องเสื้อผ้า พิธา บอกเพิ่มเติมว่า ในหนึ่งวันมีหลายบทบาท ต้องเจอหลากหลายสถานการณ์ เพราะฉะนั้นเสื้อผ้าต้องมีความอเนกประสงค์คือสามารถใส่ทำงานได้ทั้งใน-นอกออฟฟิศ และเมื่อถอดสูทออกก็สามารถเป็นชุดลำลองได้ โดยไม่ต้องกลับเข้าบ้านไปเปลี่ยนชุดใหม่

 

ส่องสไตล์การแต่งตัว แคนดิเดตนายกฯ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป๊ะเว่อร์ หัวจรดเท้า

 

สำหรับชุดสูทและเสื้อเชิ้ตที่ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สวมใส่นั้นมีทั้งแบบตัดและซื้อ โดยหนึ่งในร้านที่เคยตัดสูทและเสื้อเชิ้ตให้เขาคือ ร้าน Fred & Francis มีบริการเลือกผ้า วัดตัว และส่งมอบ ถึงที่ ออกแบบและตัดเย็บโดยช่างตัดประสบการณ์สูง ควบคุมคุณภาพและมาตรฐานจากอเมริกา ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้ชายได้ทุกแบบ

 

  • ราคาชุดสูทสั่งตัด (เสื้อและกางเกง) ราคาเริ่มต้น 10,900 บาท
  • เสื้อเชิ้ตสั่งตัด ราคาเริ่มต้นเพียง 2,000 บาท
  • กางเกงสั่งตัด ราคาเริ่มต้นเพียง 3,300 บาท

 

ส่องสไตล์การแต่งตัว แคนดิเดตนายกฯ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป๊ะเว่อร์ หัวจรดเท้า

 

พนักงาน ร้าน Fred & Francis เปิดเผยกับคมชัดลึกว่า ตอนที่คุณพิธามาตัดสูทที่ร้านเมื่อหลายปีก่อนนั้น คุณพิธาเลือกตัดสูทด้วยผ้าวูล 100 เปอร์เซ็นต์ สี navy pinstripe ส่วนเสื้อเชิ้ตเป็นคอตตอน 100 เปอร์เซ็นต์ ปกแบบ cutaway คือ เป็นปกที่ป้านที่สุด ให้ความรู้สึก Casual อย่างไรก็ตามปก Cutaway ไม่ค่อยเหมาะกับเสื้อเชิ้ตที่เอาไว้ใส่กับเน็คไท เพราะจะโชว์สายเนคไท

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ