Lifestyle

6 'ครีมกันแดด' สำหรับ หน้าร้อน พร้อมเทคนิคการทาให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สภาพผิวของแต่ละคนแตกต่างกันออกไป ดังนั้นก่อนเลือก 'ครีมกันแดด' ควรพิจารณาให้เหมาะกับผิวของตัวเอง และศึกษาวิธีการใช้ให้ถูกต้อง เพือให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

หน้าร้อนแบบนี้ “ครีมกันแดด” กลายเป็นไอเทมสำคัญและขาดไม่ได้สำหรับสาวๆ เพื่อป้องกันปัญหาผิวคล้ำเสีย แห้งกร้าน กระ ฝ้า ริ้วรอย รวมถึงผิวแก่ก่อนวัยอันเกิดจากแสงแดด แต่ทั้งนี้สภาพผิวของแต่ละคนก็แตกต่างกันออกไป ดังนั้นก่อนเลือก ครีมกันแดด จึงควรพิจารณาให้เหมาะกับผิวของตัวเอง และศึกษาวิธีการใช้ให้ถูกต้อง เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

 

 

พญ.สุธาสินี ตันสุริยวงษ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและความงาม แนะว่า การได้รับแสงแดดในช่วงเวลาและปริมาณที่เหมาะสมจะทำให้ร่างกายได้รับวิตามินดีซึ่งเป็นส่วนสำคัญต่อการเสริมสร้างมวลกระดูกให้แข็งแรง แต่หากผิวหนังไม่ได้รับแสงแดดเลย หรือโดนแดดน้อยเกินไป อาจทำให้เกิดอาการกระดูกเปราะบางลงและเสี่ยงต่อการเป็นโรคกระดูกพรุนได้ ดังนั้นแสงแดดจึงมีทั้งประโยชน์และโทษต่อร่างกาย

 

“การเลือกครีมกันแดดให้เหมาะกับรูปแบบหน้าร้อน เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด คือเลือกให้เหมาะกับสภาพผิว โดยไม่ก่อให้เกิดการแพ้ มีประสิทธิภาพในการป้องกันรังสียูวีได้กว้างครอบคลุมทั้ง UVA และ UVB หากต้องทำกิจเลือก SPF ที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์อย่างวันไหนต้องทำกิจกรรมกลางแจ้งมากๆ ก็ควรเลือกชนิดที่กันน้ำหรือกันเหงื่อได้ ควรทาในปริมาณที่พอเหมาะและเหมาะสม ประมาณ 2 ข้อนิ้วมือ หรือปริมาณเท่าเหรียญสิบบาท และควรทาซ้ำทุกๆ 2 ชั่วโมง หากเป็นครีมกันแดดชนิดที่ไม่กันน้ำ ควรทาซ้ำเมื่อเหงื่อออกมากหรือระหว่างทำกิจกรรม ควรทาให้ครอบคลุมพื้นที่บริเวณลำคอ ใบหู และบ่าด้วย” เชี่ยวชาญแนะ

 

หลังจากรู้แล้วว่าควรทาครีมกันแดดอย่างไร เพื่อให้เห็นผลสูงสุด วันนี้ คมชัดลึก ก็มี 5 แบรนด์ที่อยากแนะนำมาฝากกันด้วย  

 

มิสทีน MISTINE Aqua Base Ultra Protection Matte & Light Facial Sunscreen Pro SPF 50+ PA++++

 

1.มิสทีน MISTINE Aqua Base Ultra Protection Matte & Light Facial Sunscreen Pro SPF 50+ PA++++ หรือ #กันแดดหมวกเหลือง ถือเป็นโลชั่นกันแดดที่ตอบโจทย์กันแดดหน้าร้อนสำหรับคนไทยได้ครอบคลุม ด้วยเนื้อสัมผัสที่บางเบา ไม่เหนอะหนะ ทาแล้วหน้าไม่เทา ด้วยเทคโนโลยีพิเศษ Aquamatte Technology ที่คิดมาเพื่อฤดูร้อนแบบไทยๆ ทำให้ทาแล้วเบาสบายไปกับผิวเหมือนไม่ได้ทา ที่สำคัญมาพร้อม UV Protectors ที่ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA และUVB ปกป้องผิวจากการถูกทำร้ายจากแสงแดดได้อย่างมีประสิทธิภาพไม่ว่าหน้าร้อนนี้จะอยู่ในที่ร่มหรือกลางแจ้งก็มั่นใจได้แน่นอน

 

วัตสัน Dermaction Plus by Watsons Solar Barrier สูตรใหม่มาพร้อมกับ SPF 50+ PA++++

 

2.วัตสัน Dermaction Plus by Watsons Solar Barrier สูตรใหม่มาพร้อมกับ SPF 50+ PA++++ เพิ่มประสิทธิภาพกันน้ำได้ดียิ่งขึ้น ปกป้องผิวจากแสงแดดได้ครอบคลุม ครบทั้งยูวีเอ ยูวีบี อินฟราเรด และแสงสีฟ้า พร้อมปกป้องผิวขึ้นอีกระดับด้วยเทคโนโลยี Double IRtech ที่ผสานการทำงานร่วมกันของ IR Protection Agent 2 ชนิดเข้าด้วยกัน เพื่อผลลัพท์การปกป้องผิวจาก IR Rays ที่ดีที่สุด อีกทั้งยังอ่อนโยนยิ่งขึ้น เพราะปราศจากน้ำหอม และสารระคายเคืองต่างๆ เช่น สารกันเสียชนิดพาราเบน และ สี พร้อมลุยในทุกวันและทุกกิจกรรมได้แบบไร้กังวล

 

ธัญ Oil-free facial sunscreen SPF30 PA+++ 

 

3.ธัญ Oil-free facial sunscreen SPF30 PA+++ เนื้อครีมบางเบา ซึมเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะและไม่ทิ้งคราบขาวไว้บนใบหน้า ปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB พร้อมช่วยให้ผิวสว่างขึ้น 30% ผิวมีความยืดหยุ่นเพิ่มขึ้น 8% และริ้วรอยลดเลือนลง 5% ด้วยส่วนผสมที่ให้คุณค่าการบำรุงจากธรรมชาติที่มีอนุภาคขนาดเล็กที่คัดสรรมาพิเศษ เพื่อแก้ปัญหาผิวคล้ำเสียจากแสงแดดโดยเฉพาะ อาทิ นาโน ชิโซะ เอ็กซ์แทร็ค สารสกัดขนาดเล็กจากใบชิโซะ, อูกอน เอ็กซ์แทร็ค และ ไวท์ ที เอ็กซ์แทร็ค สารสกัดจากชาขาว

 

เกอร์แลง Abeille Royale UV  Skin Defense SPF 50 / PA++++

 

 

4. เกอร์แลง Abeille Royale UV  Skin Defense SPF 50 / PA++++ ครีมกันแดดสูตรใหม่เนื้อฟลูอิด ที่มอบสัมผัสสดชื่นบางเบาสบายผิว โซลูชั่นใหม่ที่รวมประสิทธิภาพการดูแลและปกป้องผิวจากแสงแดดไว้ในหลอดเดียว มาพร้อมการป้องกันรังสี UVB / UVA และรังสี UVA ที่ส่งผลต่อการเสื่อมสภาพของเส้นใยคอลลาเจนใต้ผิวหนัง ด้วยเทคโนโลยี Flex UV สร้างตาข่ายเลเยอร์เหนือผิวอีกชั้น มอบเกราะป้องกันผิวแข็งแรงเป็นพิเศษพร้อมเข้ากันได้กับสารกรองแสงแดดมอบการปกป้องขั้นสูงอย่างเหนือชั้น พร้อมคุณสมบัติที่สามารถเป็น Make Up-Base จึงสามารถปรับสีผิวได้ในตัว ผลลัพธ์เมื่อใช้ผลิตภัณฑ์ใน 1 เดือนพบว่า ผิวกระจ่างใส เพิ่มขึ้น 73% ผิวกระชับขึ้น 49% 

 

CANMAKE Mermaid Skin Gel UV CICA Mint 

 

5. CANMAKE Mermaid Skin Gel UV CICA Mint กันแดดเมอร์เมดสูตรใหม่จากแคนเมค กับ “เบสเขียวสูตร CICA” ผสมใบบัวบก ปลอบประโลมผิวอย่างอ่อนโยน อำพรางรอยแดงจากสิว มีส่วนช่วยลดการอักเสบของผิวและช่วยกระตุ้นคอลลาเจน ให้ความสดชื่นสบายผิว ไม่มันวาว ไม่เหนอะหนะผิว ให้ความรู้สึกเย็นสดชื่นเหมือนปลุกผิวให้ตื่นพร้อมการแต่งหน้า ผสานคุณค่าการบำรุงจากธรรมชาติ ตอบโจทย์สาวผิวผสม-ผิวมันแต่ขาดน้ำ เนื้อเจลแตกตัวเป็นน้ำเกลี่ยง่ายเบาผิวเว่อร์ โทนสีเขียวมินต์อ่อนๆ ทาแล้วผิวไบร์ทขึ้นเลย 1 สเต็ป แถมยังช่วยให้เมคอัพติดทนขึ้นด้วย

 

Giffarine Multi Protective Sunscreen SPF50+ PA++++ 

 

6. Giffarine Multi Protective Sunscreen SPF50+ PA++++ กันแดดน้ำนมเนื้อบางเบา ด้วยนวัตกรรมการกันแดดแบบครบสูตรซึมซาบเร็ว สบายผิว ไม่เป็นคราบ ไม่เยิ้มระหว่างวัน ปกป้องผิวถึง 4 ชั้น เริ่มที่ปกป้องผิวด้วยการสะท้อนรังสี UV,  ปกป้องผิวจากรังสี UVA/UVB ด้วยค่า SPF 50+ PA++++, ปกป้องผิวจากฝุ่นละออง และมลภาวะ ด้วย Biosaccharide Gum-4 และปกป้องผิวด้วยส่วนผสมกันน้ำ Very Water Resistant ได้อย่างต่อเนื่องและยาวนาน ที่สำคัญอ่อนโยน ปราศจากสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง และสารกันเสียกลุ่มพาราเบน เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว ทาเป็นประจำให้ทั่วบริเวณใบหน้าและลำคอ ถือเป็นอีกหนึ่งขั้นตอนการดูแลผิวที่ขาดไม่ได้ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ