Lifestyle

แนะเทคนิคง่ายๆ 'น้ำหอม' ขวดโปรด ต้องเก็บอย่างไร ไม่ให้กลิ่นเพี้ยน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'น้ำหอม' กลิ่นโปรดทำไมใช้ไปเพียงไม่นานกลิ่นกลับเพี้ยนไป ไม่หอมเหมือนตอนซื้อมาใหม่ๆ หลายคนคงเจอปัญหาแบบนี้ นั่นเป็นเพราะคุณเก็บรักษาผิดวิธี จึงทำให้น้ำหอมเสื่อมสภาพนั่นเอง

“น้ำหอม” เป็นหนึ่งในบิวตี้ไอเทมที่นอกจากจะช่วยเสริมเสน่ห์ เพิ่มความมั่นใจแล้ว ยังสะท้อนตัวตนให้ชัดเจนยิ่งขึ้น แต่คุณเคยสังเกตไหมว่าน้ำหอมกลิ่นโปรดทำไมใช้ไปเพียงไม่นานกลิ่นกลับเพี้ยนไปไม่หอมเหมือนตอนซื้อมาใหม่ๆ หลายคนคงเจอปัญหาแบบนี้ นั่นเป็นเพราะคุณเก็บรักษาผิดวิธี จึงทำให้น้ำหอมเสื่อมสภาพนั่นเอง ในงาน “อีฟแอนด์บอย เวิลด์ ออฟ ฟราแกรนซ์ เดอะ แชฟเตอร์ ออฟ เซ้นท์” (EVEANDBOY World of Fragrance The Chapter of Scent) ซึ่งมีน้ำหอมแบรนด์ดังระดับโลกและน้ำหอมแบรนด์ไทยตัวท็อป รวมกันมากกว่า 1,000 กลิ่น “บอย” หิรัญ ตันมิตร บอสหนุ่มแห่งอีฟแอนด์บอย จึงได้แนะเคล็ดลับการเก็บรักษาน้ำหอมอย่างถูกต้อง มาฝากกันด้วย

 

“บอย” หิรัญ ตันมิตร บอสหนุ่มแห่งอีฟแอนด์บอย

“บอย” หิรัญ เผยว่า น้ำหอมเป็นบิวตี้ไอเทมที่อ่อนไหวต่อสภาพแวดล้อม วิธีง่ายๆ ในการเก็บรักษา “น้ำหอม” ที่ทุกคนสามารถทำได้ มีดังนี้

 

แนะเทคนิคง่ายๆ 'น้ำหอม' ขวดโปรด ต้องเก็บอย่างไร ไม่ให้กลิ่นเพี้ยน

 

1.น้ำหอมไม่ชอบแสงแดดและความร้อน

2.น้ำหอมไม่ถูกกับอุณหภูมิที่เปลี่ยนแปลง เช่น ในห้องน้ำ โดยเฉพาะใครที่ชอบอาบน้ำอุ่น แม้อุณภูมิในห้องน้ำจะสูงขึ้นเพียงเล็กน้อยก็มีผลต่อน้ำหอมได้ ทั้งเปลี่ยนสี และ เปลี่ยนกลิ่น

 

 

3.ไม่ควรเก็บในตู้เย็น เนื่องจากเราเปิดปิดตู้เย็นตลอดเวลา อาจทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิได้

4.ควรเก็บ น้ำหอม ในอุณภูมิห้องปกติ

5.หลังจากใช้เสร็จควรปิดฝาทุกครั้ง เพราะออกซิเจนมีผลต่อแอลกอฮอล์ที่อยู่ในน้ำหอม

6.อายุของน้ำหอม โดยปกติ น้ำหอมมีอายุ 3-5 ปี

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ