Lifestyle

เปิด 6 ข้อห้าม 'ชาร์จโทรศัพท์' ใครชอบ ชาร์จแบตมือถือ ผิดวิธี เช็คด่วน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวก สมาร์ทโฟน ต้องอ่าน เปิด 6 ข้อห้าม 'ชาร์จโทรศัพท์' ใครชอบ ชาร์จแบตมือถือ ผิดวิธี เช็คด่วน แค่ทำตามง่าย ๆ เซฟแบตยาว ๆ

ปฎิเสธไม่ได้เลยว่า “โทรศัพท์มือถือ” แทบจะเป็นปัจจัยที่ 5 สำหรับคนทั่วโลกไปแล้ว แถมมีการออกรุ่นใหม่ เทคโนโลยีใหม่ๆ ออกมาเรื่อยๆ สาวกมือถือ ตามเปลี่ยนรุ่นกันแทบไม่ทัน แต่ใครที่เป็นคนไม่ชอบเปลี่ยนโทรศัพท์ เพราะแค่เอาไว้ใช้ยามจำเป็นเท่านั้น การรักษาให้โทรศัพท์มือถือ อยู่กับเราไปนานๆ น่าจะเป็นวิธีที่ดีที่สุด และการ “ชาร์จโทรศัพท์” ให้ถูกวิธีก็เป็นสิ่งสำคัญ คมชัดลึก รวบรวมวิธี ชาร์จแบตมือถือ ที่รักษาแบตโทรศัพท์ มาฝาก

6 ข้อห้าม ชาร์จโทรศัพท์  

 

1. ปัจจัยหลักที่จะบ่งบอกได้ว่า แบตเตอรี่จะใช้ได้ยาวนาน หรือเสื่อมเร็วขึ้นกว่าเดิม สำหรับแท็บเล็ต หรือสมาร์ทโฟน นั้น ควรจะปล่อยให้พลังงานแบตเตอรี่ เหลือเกิน 50% จะดีที่สุด ยิ่งเราปล่อยให้แบตเตอรี่เหลือ 0% บ่อย ๆ ยิ่งทำให้แบตเตอรี่เสื่อมเร็วมากขึ้นเท่านั้น

 

2. อย่าพยายามชาร์จจนเต็ม 100% เพราะนั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้ แบตเตอรี่ค่อย ๆ เสื่อมอายุลง เพราะฉะนั้น ถ้าหากแบตเตอรี่ลดลงถึงระดับ 40% ก็ควรจะหยิบสายออกมาชาร์จกันได้แล้ว และควรจะชาร์จให้อยู่ที่ระดับ 90%

 

3. อย่าชาร์จโทรศัพท์ทิ้งไว้ทั้งคืน หรือถ้าต้องการชาร์จให้เต็ม 100% ควรจะทำแค่เดือนละครั้งก็พอ

6 ข้อห้าม ชาร์จโทรศัพท์

4. เมื่อชาร์จแบตเต็มแล้ว ก็ควรรีบถอดที่ชาร์จออก เนื่องจากสถานะการชาร์จแบตเต็มนั้น ก็เหมือนกับกล้ามเนื้อของเราที่กำลังตึงเครียดอยู่ การที่เราถอดที่ชาร์จออก จะช่วยทำให้แบตเตอรี่ผ่อนคลาย และไม่มีแรงดันสูง

 

5. เราควรจะปล่อยให้พลังงานแบตเตอรี่เหลือเกิน 50% จะดีที่สุด แต่เนื่องจากทุกคนไม่สามารถทำตามได้ ที่ดีที่สุดก็คือ มีเวลา ก็หยิบสายออกมาชาร์จโทรศัพท์กันได้แล้ว และควรจะชาร์จให้อยู่ที่ระดับ 90%

 

6. อย่าปล่อยให้มือถือร้อนเกินไป ถ้าคุณรู้สึกว่ามือถือของคุณร้อนมาก เวลาชาร์จแบตให้ถอดเคสออกจะดีกว่า เพื่อให้มือถือสามารถระบายความร้อนได้ และควรหลีกเลี่ยงไม่ให้มือถือไปโดนแสงแดด

6 ข้อห้าม ชาร์จแบตมือถือ

ทั้งหมดนี้ เป็นทริคดี ๆ สำหรับการดูแลโทรศัพท์มือถือ สมาร์ทโฟน ของคุณให้มีประสิทธิภาพ และอยู่ใช้งานได้นานที่สุด

 

 

ขอบคุณที่มาจาก potato techs

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ