Lifestyle

มินเทล เผย เทรนด์ความงาม และ ผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกาย ประจำปี 2566

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มินเทล ผู้เชี่ยวชาญด้านการวิจัยความต้องการของผู้บริโภค และปัจจัยขับเคลื่อน ได้เผยแพร่เทรนด์ผู้บริโภคสำคัญ 3 ประการ ที่จะส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมความงาม และผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกายในปี 2566 และอีก 5 ปีนับจากนี้

 

  • เภสัชกรรมความงาม : การแพทย์ด้าน ความงาม กำลังเปลี่ยนแปลงไปสู่การเรียกร้องการพิสูจน์คำกล่าวอ้างสรรพคุณ สร้างมูลค่าผ่านผลิตภัณฑ์ที่ให้ความสำคัญกับส่วนผสม และผลักดันตลาดความงามให้ใช้ส่วนผสมธรรมชาติที่ได้จากการสังเคราะห์
  • ขั้นกว่าของการดูแลร่างกาย : จุดประสงค์ของความงามคือการทำให้คนรู้สึกดีกว่าเดิม และยังช่วยส่งเสริมความคิดด้านการดูแลร่างกายในช่วงหลังการระบาดใหญ่ ซึ่งครอบคลุมถึงสุขภาวะทางเพศ สมดุลฮอร์โมน และความอยู่ดีมีสุขของผู้คนทุกวัย
  • ยุคใหม่ของการมีส่วนร่วม : แบรนด์ควรยอมรับสภาวะการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในแวดวงความงามเพื่อสร้างกฎระเบียบใหม่สำหรับการมีส่วนร่วมและการสร้างชุมชน ที่ผลักดันการเล่นสนุก การทดลอง และการสร้างสรรค์ด้วยตัวเอง

 

KinShen Chan นักวิเคราะห์อาวุโสด้านความงามและผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกายประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกของมินเทล เปิดเผยเทรนด์พฤติกรรมผู้บริโภค นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ และกลยุทธ์ทางการตลาด ที่จะเปลี่ยนอนาคตของอุตสาหกรรมความงาม

 

เภสัชกรรมความงาม

เมื่อความต้องการผลิตภัณฑ์และบริการที่มีประสิทธิภาพและคุณภาพเพิ่มมากขึ้น ผู้บริโภคจะมองหาวิธีพิสูจน์ว่าสิ่งที่ได้รับนั้นคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปหรือไม่ โอกาสในการพัฒนาของแบรนด์อาจเกิดจากการศึกษาลำดับพันธุกรรมและพัฒนาความก้าวหน้าของเครื่องมือวิเคราะห์และอุปกรณ์สวมใส่ เราจะได้เห็นโอกาสใหญ่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับฮอร์โมน การวิเคราะห์ความเสี่ยงทางสุขภาพ การพิมพ์ 3 มิติ วิตามินและอาหารเสริมเฉพาะบุคคล และการตัดต่อยีน ในขณะเดียวกัน เทคโนโลยีชีววิทยาสังเคราะห์ได้พัฒนาจนใช้งานได้จริงและช่วยเพิ่มแนวทางในการสร้างสิ่งของต่างๆ ได้เกือบทุกสิ่ง อย่างยั่งยืนและมีความสามารถในการแข่งขัน อุตสาหกรรม ความงาม จำเป็นต้องศึกษาการใช้งานเทคโนโลยีชีววิทยาสังเคราะห์เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์และการทำงานใหม่ๆ ปรับปรุงของเดิม และลดต้นทุนในการคงความสามารถในการแข่งกันในอนาคต

 

ขั้นกว่าของการดูแลร่างกาย

ผู้บริโภคในปัจจุบันใช้เวลาน้อยลงในการทำกิจวัตรเกี่ยวกับสุขภาพ เมื่อพวกเขาเผชิญกับความเครียดและความวุ่นวาย พวกเขาจะหาทางทำให้อารมณ์ดีขึ้นและผลิตภัณฑ์ความงามก็เป็นหมวดหมู่ที่เหมาะสมอย่างมาก ไม่ว่าแบรนด์และผู้ค้าปลีกจะใช้วิธีใดในการเข้าหาผู้บริโภค พวกเขาต้องทำให้แน่ใจว่าผู้บริโภคทุกคนรู้สึกว่าแบรนด์มองเห็นและสื่อสารกับพวกเขา ในอนาคตข้างหน้า ชุมชนจะมีความสำคัญมากขึ้นอย่างต่อเนื่องในยุคหลังการระบาด เพราะผู้คนต่างพยายามเชื่อมโยงกับคนรอบข้างเพื่อกลายเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่ม แนวทางสุขภาพรายบุคคลจะไม่มีประสิทธิภาพอีกต่อไป และแนวคิดเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพของชุมชนจะได้รับความนิยมมากขึ้น โดยที่สมาชิกในชุมชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของการช่วยผู้อื่นเพื่อทำให้ทุกคนรู้สึกดีและมีชีวิตที่ดีขึ้น ในอนาคตคาดว่าบริษัท ความงาม ระดับโลกจะมุ่งเน้นด้านพฤติกรรมและผลิตภัณฑ์แบบองค์รวมที่ให้การสนับสนุนในประเด็นเกี่ยวกับสุขภาพ ทั้งการนอนหลับ การไหลเวียนโลหิต ไปจนถึงการเชื่อมโยงกับความงาม

 

ยุคใหม่ของการมีส่วนร่วม

การทดลองสิ่งใหม่จะขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมกับแบรนด์และเทคโนโลยีที่มอบประสบการณ์รูปแบบใหม่ไม่ว่าจะที่ร้านค้าหรือที่บ้าน โลกออนไลน์และออฟไลน์กำลังควบรวมกันอย่างต่อเนื่อง เทคโนโลยีจะช่วยให้เราสามารถจำลองประสบการณ์ในช่องทางต่างๆ อย่างง่ายดาย ทั้งจากการใช้การระบุเอกลักษณ์ด้วยคลื่นวิทยุ หรือ RFID (radio-frequency identification) การใช้อวตารดิจิทัล และเมตาเวิร์ส ในอนาคตข้างหน้า การพัฒนาเทคโนโลยี VR (การจำลองสภาพแวดล้อมเสมือนจริง) รวมถึงฮาร์ดแวร์และคอนเทนต์ที่เกี่ยวข้องจะทำให้ใช้ง่ายขึ้น และสามารถนำมาใช้ในชีวิตประจำวันของผู้บริโภคได้ แบรนด์สามารถใช้เทคโนโลยี VR ในการสร้างประสบการณ์ผ่านการผสมผสานระหว่างโลกเสมือนและโลกจริง (Phygital) ซึ่งกลายเป็นวิธีหลักที่ผู้บริโภคใช้เพื่อค้นพบสิ่งใหม่ จับจ่ายใช้สอย และเชื่อมโยงกับแบรนด์

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ