Lifestyle

นทท.สุดฟิน"พญาเสือโคร่ง" ขุนสถานบานสะพรั่งรับช่วงเทศกาลตรุษจีน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักท่องเที่ยวแห่ชม"ดอกพญาเสือโคร่ง" หรือ ซากุระเมืองไทยสีชมพูบานรับสะพรั่ง รับเทศกาลตรุษจีน 2566 ไม่ต้องไกลถึงญี่ปุน ที่สถานีวิจัยต้นน้ำขุนสถาน ท่ามกลางอากาศหนาวเย็น อุณหภูมิยอดหญ้า 6 องศา

23 ม.ค.2566  นายกฤชเพชร เพชระบูรณิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ในฐานะรอง ผอ.ศปถ.น่าน มอบหมายให้ป้องกันจังหวัดน่าน (ปภ.น่าน)  ออกแนะนำความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยว เดินทางขึ้นดอยไปเที่ยวชม ดอกซากุระเมืองไทยหรือ ดอกพญาเสือโคร่ง บานหวานเต็มสถานีวิจัยต้นน้ำขุนสถาน ต.สันทะ อ.นาน้อย จ.น่าน ช่วงเทศกาลตรุษจีน  ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวชาวไทยเชื้อสายจีน หลั่งไหลเดินทางเข้าจังหวัดน่าน ตามหาอากาศหนาวเย็น จน โรงแรมที่พัก รีสอร์ท ที่พัก ลานกางเต็นท์ 7 อุทยาน เต็มเกือบหมด
 

นทท.สุดฟิน"พญาเสือโคร่ง" ขุนสถานบานสะพรั่งรับช่วงเทศกาลตรุษจีน

 

 

นายเศรษฐา ขอสุข หัวหน้าสถานีวิจัยต้นน้ำขุนสถาน เปิดเผยว่า ดอกพญาเสือโคร่ง หรือ ดอกซากุระเมืองไทยในปีนี้บานสวยงามมาก  โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลตรุษจีน ออกดอกบานสะพรั่งสวยงาม

 

 

นทท.สุดฟิน"พญาเสือโคร่ง" ขุนสถานบานสะพรั่งรับช่วงเทศกาลตรุษจีน

 

 

นอกจากนี้ ยังมีดงต้นสน 3 ใบ อายุเกือบ 100 ปี สวนกาแฟ อราบิก้า แมคคาเดเมีย สวนบ๊วย มีฝูงกวางให้ชมตอนกลางคืนในช่วงเดือนมีนา – เมษา ฝูงกวางจะมากินผลบ๊วย และผลกาแฟ มากินน้ำจากบ่อน้ำธรรมชาติที่มีน้ำไหลตลอดทั้งปี และในช่วงเดือน มีนาคม ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเซลฟี่กับดอกชมพูภูคาอย่างใกล้ชิด
 

 

บ้านพักสไตล์ตะวันตกรองรับนทท.

 

 

 

 

บ้านพักสไตล์ตะวันตก รองรับนทท.

 

 

สำหรับสถานที่พัก มีบ้านพักเดี่ยว บ้านเงาไม้, บ้านชมไพร, ห้องพยัคฆ์ไพร, ห้องพักแถวดอกเหมย และลานกางเต็นท์ รองรับนักท่องเที่ยวได้ไม่ต่ำกว่า 50 เต็นท์ บริการนักท่องเที่ยวที่อยากมาพักค้างแรม ลักษณะเป็นบ้านสไตล์ตะวันตก ให้ฟินเหมือนอยู่เมืองหนาว ยิ่งถ้าช่วงนี้ เดือนมกราคม ถึง กุมภาพันธ์ จะโอบล้อมไปด้วยนางพญาเสือโคร่ง หรือดอกซากุระเมืองไทย สีชมพูสีหวานบานสะพรั่ง ซึ่งถือว่าเป็นช่วงเวลาที่นักท่องเที่ยวนิยมเข้ามาชมความสวยงามทางธรรมชาติ  โดยไม่ต้องเดินทางไปไกลถึงประเทศญี่ปุ่น 

 

นทท.สุดฟิน"พญาเสือโคร่ง" ขุนสถานบานสะพรั่งรับช่วงเทศกาลตรุษจีน

 

 

 

 

จ.ส.อ.สันติไฌญ จารุพิพัฒน์บุตร    จ.น่าน 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ