Lifestyle

เคล็ดลับ ไหว้ "ไฉ่ซิงเอี๊ย" เทพเจ้าแห่ง โชคลาภ "ตรุษจีน 2566"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไฉ่ซิงเอี๊ย" เป็นเทพเจ้าแห่งโชคลาภ ปีนี้เป็นปีเถาะ เป็นปีกระต่ายธาตุน้ำ วันไหว้ไฉ่ซิงเอี๊ย ตรงกับคืนวันเสาร์ที่ 21 มกราคม 2566

ฤกษ์ไหว้ “ไฉ่ซิงเอี๊ย” เทพเจ้าแห่ง โชคลาภ มีหลากหลายตำรา ถ้าในเชิงของวัฒนธรรมจะนิยมไหว้ในช่วง 23.00 - 01.00 น.ถึง หรือบางคนอาจจะดูฤกษ์ยามอาจจะเป็น 01.00-03.00 น.หรือ 03.00 – 05.00 น.ตามแต่ความเชื่อของแต่ละบุคคล

 

การไหว้ “ไฉ่ซิงเอี๊ย” ปีนี้ทิศที่ผู้ไหว้ควรหันหน้าไป คือ ทิศตะวันออก หรือถ้าบ้านไหนมีองค์ไฉ่ซิงเอี๊ยสามารถนำมาตั้งให้หันองค์ไฉ่ซิงเอี๊ยหันหน้าเข้าหาตัวเรา

 

ของไหว้ “ไฉ่ซิงเอี๊ย”

ดอกไม้, ธูปเทียน, ขนมอี๋ (ขนมบัวลอยแบบจีนสีแดง), ผลไม้มงคล, เทียนแดง 1 คู่, ขนมเปี๊ยะ, เจฉ่าย, ฟองเต้าหู้, ดอกไม้จีน, เห็ดหูหนูดำ, เห็ดหูหนูขาว, วุ้นเส้น, บางคนมีชุดกระดาษเป็นกระดาษทอง และที่สำคัญอีกอย่างหนึ่ง คือ เมื่อไหว้เป็นเทพเจ้าแห่งโชคลาภ ใครที่อยากขอพรขอ โชคลาภ ขอเงิน ขอทอง สามารถนำกระเป๋าสตางค์ ถ้าเป็นใบเดิมทำความสะอาดให้เรียบร้อยเอาของออกให้หมด ถ้าเตรียมเงิน หรืออั่งเปา หรือแบงค์ใหม่ๆไว้ให้นำมาวางด้วย หรือใครที่ซื้อใบใหม่และยังไม่ได้ใช้ ก็สามารถนำมาตั้งบนโต๊ะเพื่อเตรียมรับโชคจากองค์ "ไฉ่ซิงเอี๊ย" ได้ด้วย

 

บทสวด

 

โอมชำพาลา จาเลนไน เยโซฮา (3 ครั้ง)

ขอบารมีองค์ "ไฉ่ซิงเอี๊ย" เทพจ้าแห่งโชคลาภได้โปรดเสด็จเข้าสู่บ้านของข้าพเจ้า เอ่ย ชื่อ...บ้านเลขที่...ถนน...ตำบล...จำเภอ...จังหวัด..ได้โปรดดลบันดาลประทานความสำเร็จ ความจริญรุ่งเรื่อง ความมั่งคั่ง ความมั่งมี ความสุข ให้แก่ข้าพเจ้า และสมาชิกในครอบครัว ตลอด 365 วัน 12 เดือน 4 ฤดู 1 ปี และตลอดไป

 

เมื่อไหว้เสร็จและอธิษฐานเสร็จเรียบร้อยแล้ว สามารถลาของไหว้อย่าง ขนม หรือผลไม้ มารับประทานเพื่อความเป็นสิริมงคล และให้นำแบงค์ใหม่ที่แลกไว้ใส่ในกระเป๋าสตางค์เพื่อเป็นการเบิกฤกษ์เบิกชัยให้องค์ “ไฉ่ซิงเอี๊ย” ช่วยประทานพรในเรื่อง โชคลาภ เงินทองที่ดีให้กับตัวเรา

 

ข้อควรระวัง สำหรับคนที่เกิดในปีชง คือ ปีระกา ชวด มะเมีย ไม่แนะนำให้ไหว้เป็นคนแรก หรือเป็นผู้นำในการไหว้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ