Lifestyle

4 จุด ล้างบ้าน เสริมสิริมงคล รับโชค "วันตรุษจีน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การทำความสะอาดบ้านให้สะอาดเอี่ยมทุกซอกมุมก่อนถึง "วันตรุษจีน" เชื่อว่าจะช่วยปัดเป่าสิ่งอัปมงคลออกไป พร้อมต้อนรับสิ่งดีๆ เสริมสิริมงคล เข้ามา อีกทั้งยังเปิดทางรับ โชคลาภ และโชคทรัพย์ที่กำลังให้ไหลเข้ามาในบ้านได้อย่างเต็มที่

การ ทำความสะอาดบ้าน เป็นเรื่องปกติที่จะต้องทำกันทุกบ้านอยู่แล้ว แต่ในหนี่งปีจะต้องมีการทำความสะอาดแบบที่เรียกว่า A Must ที่ชาวไทยเชื้อสายจีนยึดถือกันเป็นธรรมเนียมปฏิบัติที่จะต้องทำความสะอาดบ้านให้สะอาดเอี่ยมทุกซอกมุมก่อนถึง “วันตรุษจีน” ซึ่งเป็นความเชื่อที่สืบทอดต่อกันมาว่าจะช่วยปัดเป่าสิ่งอัปมงคลออกไป พร้อมต้อนรับสิ่งดีๆ เสริมสิริมงคล เข้ามา อีกทั้งยังเปิดทางรับโชคลาภ และโชคทรัพย์ที่กำลังให้ไหลเข้ามาในบ้านได้อย่างเต็มที่ ซึ่งนับเป็นความเชื่อที่สายมู ไม่อาจละเลย

 

4 จุด ล้างบ้าน เสริมสิริมงคล รับโชค "วันตรุษจีน"

 

 

 

สำหรับจุดล้างบ้าน ก่อนถึง “วันตรุษจีน” ที่เชื่อว่าจะช่วยปัดเป่าสิ่งอัปมงคลออกไป พร้อมต้อนรับสิ่งดีๆ เสริมสิริมงคล เข้ามา อีกทั้งยังเปิดทางรับ โชคลาภ และโชคทรัพย์ที่กำลังให้ไหลเข้ามาในบ้านได้อย่างเต็มที่ตามหลักฮวงจุ้ย ประกอบด้วย 4 จุดหลัก ดังนี้

 

4 จุด ล้างบ้าน เสริมสิริมงคล รับโชค "วันตรุษจีน"

 

 

1.หน้าบ้านสะอาด ประตูแรกของการรับพลัง สิริมงคล เข้าบ้าน

 

พื้นที่หน้าบ้าน ถือเป็นจุดสำคัญของบ้าน เพราะเชื่อกันว่า บริเวณหน้าบ้านเป็นจุดเริ่มต้นของการรับ โชคลาภ เข้าสู่ตัวบ้าน การ ทำความสะอาดบ้าน ตั้งแต่ทางเดิน ประตู หน้าต่าง โดยเฉพาะคราบตะไคร่น้ำ ที่อาจทำให้เกิดการลื่นล้ม รวมไปถึงการการจัดระเบียบพื้นที่หน้าบ้านให้โปร่ง โล่งสบาย ไม่ควรวางสิ่งของเกะกะ ให้ขัดโชค ขัดลาภ ไว้กีดขวางทางเข้าบ้าน

 

4 จุด ล้างบ้าน เสริมสิริมงคล รับโชค "วันตรุษจีน"

 

2.ทำความสะอาดห้องน้ำ เพื่อขจัดพลังลบ

 

ห้องน้ำ ถือเป็นจุดสำคัญ ที่ชาวจีนเชื่อว่าเป็นพลังงานด้านลบ เพราะเป็น แหล่งสะสมเชื้อโรค ที่อาจบั่นทอนสุขภาพของผู้พักอาศัย ชาวจีนจึงให้ความสำคัญกับการทำความสะอาดห้องน้ำ เพื่อปัดเป่าพลังงานด้านลบและสุขภาพที่ดีของทุกคนในครอบครัว การทำความสะอาดพื้นที่ห้องน้ำ ซึ่งเป็นพื้นที่เปียกชื้น จากคราบไคล สบู่ และสิ่งสกปรกอื่นๆ รวมถึงเป็นจุดที่มักเกิดคราบฝังแน่นได้ง่าย

 

4 จุด ล้างบ้าน เสริมสิริมงคล รับโชค "วันตรุษจีน"

 

3.ห้องครัว จุดเรียกทรัพย์ รับโชค

 

ชาวจีนเชื่อกันว่า ห้องครัวถือเป็นห้องเรียกทรัพย์ ตัวแทนของความอุดมสมบูรณ์ จานชามที่บิ่นหรือแตกร้าว ถือเป็นสื่อนำความอัปมงคล ที่อาจทำให้เกิดเรื่องเพราะคำพูด ทำให้การงานเสียหายหรือล่มจม การทำความสะอาดบริเวณนี้ จึงเป็นอีก 1 จุดสำคัญที่สายมู ไม่ควรละเลย รวมถึงการทำความสะอาดพื้นที่ ที่อาจเป็นจุดที่เกิดคราบฝังแน่น หรือเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคอีกด้วย

 

4 จุด ล้างบ้าน เสริมสิริมงคล รับโชค "วันตรุษจีน"

 

4.ห้องนอนสะอาด เพื่อเสริมความสามัคคีของครอบครัว

 

ตามความเชื่อของชาวจีน การทำความสะอาดห้องนอนให้สะอาด จะช่วยเสริมพลังที่ดีในเรื่องของความสัมพันธ์ของคนในครอบครัว รวมไปถึงเรื่องสุขภาพของผู้ที่เป็นเจ้าของด้วยรวมไปถึงการจัดวางสิ่งของให้เป็นระเบียบเรียบร้อยไม่เกะกะ นอกจากจะช่วยให้หยิบจับไปใช้สอยสะดวกขึ้นแล้ว ยังเกิดความสมดุล ช่วยดึงดูดความมั่งมีศรีสุข และ โชคลาภ เข้ามาในชีวิตเพื่อสร้างความสมดุล เรียกโชคลาภเข้าบ้าน อีกด้วย

 

ใกล้ถึง “วันตรุษจีน” แล้ว วันนี้ใครยังไม่ได้ลงมือ ทำความสะอาดบ้าน คงต้องเร่งมือกันหน่อยนะคะ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ