Lifestyle

10 พิกัด ยอดฮิต เตรียมรับ "นักท่องเที่ยวจีน" มาไทย ไฟล์แรกวันนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังจากจีนเปิดประเทศ 8 ม.ค.ที่ผ่านมา และประเทศไทยน่าจะเป็นจุดหมายปลายทางอันดับต้นๆ ที่ "นักท่องเที่ยวจีน" เดินทางมา วันนี้ คมชัดลึก ออนไลน์ จึงได้รวบรวม 10 พิกัด สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิต ของบรรดานักท่องเที่ยวจีนมาให้อ่านกันค่ะ

เมื่อปี 2562 ช่วงก่อนโควิด-19 ระบาด ตลาดนักท่องเที่ยวจีนมาไทยมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ด้วยจำนวน 11 ล้านคน ครองสัดส่วนประมาณ 27 เปอร์เซ็นต์ ของตลาดต่างชาติเที่ยวไทย 39.9 ล้านคนในปีดังกล่าว ซึ่งหลังจากจีนจะผ่อนคลายมาตรการควบคุมโควิด19 ที่เริ่มตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค.2566 และคาดว่าประเทศไทยจะเป็นจุดหมายปลายทางอันดับต้นๆ ที่ “นักท่องเที่ยวจีน” เดินทางมาอย่างแน่นอน และวันนี้ คมชัดลึก ออนไลน์ ได้รวบรวม 10 พิกัด สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิต ของบรรดานักท่องเที่ยวจีนมาให้อ่านกันแล้ว

 

วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือ วัดพระแก้ว

 

วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือ วัดพระแก้ว

 

“พระพุทธมณีรัตนปฏิมากร” หรือ “พระแก้วมรกต”

 

 

1.วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือ วัดพระแก้ว แลนด์มาร์คสำคัญของประเทศไทยที่ไม่เพียงแต่ นักท่องเที่ยวจีน เท่านั้น แต่นักท่องเที่ยวจากประเทศอื่นๆ ก็หลั่งไหลกันมาไม่ขาดสาย ซึ่งนักท่องเที่ยวจะมากราบสักการะ “พระพุทธมณีรัตนปฏิมากร” หรือ “พระแก้วมรกต” ประดิษฐานภายในพระอุโบสถที่วิจิตรตระการตาแล้ว ภายในวัดยังมีสถานที่สวยๆ ให้นักท่องเที่ยวเก็บภาพเป็นที่ระลึกมากมาย อาทิ ปราสาทพระเทพบิดร, พระศรีรัตนเจดีย์, นครวัดจำลอง, พระมณฑป เป็นต้น

 

วัดอรุณราชวราราม

 

2.วัดอรุณราชวราราม หรือที่นิยมเรียกกันสั้นๆ ว่า วัดอรุณ หรือ วัดแจ้ง เป็นวัดโบราณตั้งแต่สมัยอยุธยา มีพระปรางค์ประดับด้วยกระเบื้องเคลือบ ถ้วยชามเบญจรงค์และเปลือกหอยอย่างงดงาม ตั้งตระหง่านอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา นอกจากนี้ยังมีสิ่งที่น่าสนใจภายในวัดอย่าง รูปปั้นยักษ์ ซึ่งมีตำนานเล่าขานเกี่ยวกับยักษ์วัดแจ้งแห่งนี้คู่กับยักษ์วัดโพธิ์ที่อยู่ฝั่งตรงข้าม นอกจากนี้ยังมีพระอุโบสถ, ซุ้มประตูยอดมงกุฎ, หอระฆัง, ภูเขาจำลอง และพระพุทธรูปต่างๆ

 

เยาวราช

 

3.เยาวราช ซึ่งถือเป็นย่านไชน่าทาวน์ของไทย ที่มีอาหารทั้งคาว-หวานให้เลือกรับประทานมากมาย ไล่เรียงไปตั้งแต่แนวสตรีทฟู้ด ไปจนถึงระดับภัตตาคารหรูทีเดียว และไม่ใช่ว่าที่นี่จะเป็นพิกัดที่นักท่องเที่ยวนิยมเท่านั้น เพราะแม่แต่คนไทยเองก็หลั่งไหลไปหาของกินกันไม่ขาดสาย ยิ่งเป็นช่วงใกล้ตรุษจีนด้วยแล้วรับรองว่าคึกคักขึ้นอีกเป็นกอง

 

เซ็นทรัลเวิลด์

 

4.ศูนย์การค้า และตลาดต่างๆ ต่าง อาทิ ไอคอนสยาม, เซ็นทรัลเวิลด์, เอ็มบีเคเซ็นเตอร์, ตลาดจตุจักร เป็นต้น ภายในศูนย์การค้าและตลาดเหล่านี้มีร้านรวงต่างๆ ให้นักท่องเที่ยวเลือกจับจ่ายใช้สอย ทั้งของกิน ของใช้ และของฝากให้ซื้อกลับไปมากมาย

 

ตลาดน้ำดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี

 

5.ตลาดน้ำดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี เป็นตลาดน้ำเก่าแก่ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย อยู่ห่างจากกรุงเทพฯ ราว 80 กิโลเมตร ในแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติจำนวนมาก เดินทางมาชม ช้อป และชิมของอร่อย รวมทั้งซึมซับบรรยากาศของตลาดน้ำที่มีบรรยากาศเหมือนเมื่อสมัย 100 กว่าปีก่อน มีพ่อค้าแม่ขายชาวสวนแท้ๆ พายเรือมาขายของกันจนแน่นขนัด กลายเป็นวิถีแห่งการซื้อขายของท้องถิ่นที่สนุกสนานมาก และแปลกตาสำหรับนักท่องเที่ยว

 

10 พิกัด ยอดฮิต เตรียมรับ "นักท่องเที่ยวจีน" มาไทย ไฟล์แรกวันนี้

 

6.พระนครศรีอยุธยา ราชธานีเก่าใกล้กรุงเทพฯ ด้วยความงามของวัดวาอารามศิลปะสมัยกรุงศรีอยุธยาที่มีให้เห็นอย่างเด่นชัด เป็นสิ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ชื่นชอบแนวศิลปวัฒนธรรมอยู่ไม่น้อย พระนครศรีอยุธยาจึงเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่นักท่องเที่ยว โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีนแวะเวียนมาเที่ยวกันไม่ขาดสาย

 

พัทยา

 

7.พัทยา เหมาะมากสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่อชอบทะเลแต่อาจจะมีเวลาไม่มากนัก พัทยานี่ล่ะตอบโจทย์ที่สุด ทั้งเรื่องสถานที่ท่องเที่ยว อาหารการกิน และสถานที่ที่นักท่องเที่ยวจีนนิยมกันมากๆ ต้องยกให้ สถานบันเทิงยามค่ำคืน ซึ่งที่พัทยามีรองรับทุกรูปแบบ

 

ชายหาดภูเก็ต

 

8.ภูเก็ต จังหวัดชายทะเลที่นักท่องเที่ยวเดินทางไปกันอย่างคับคั่ง โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบทะเล และกิจกรรมทางทะเล อาทิ นอนอาบแดด ดำน้ำดูประการัง เป็นต้น และที่นี่ยังมีของกินให้เลือกมากมาย ทั้งอาหารท้องถิ่น, อาหารทะเล ฯลฯ ยิ่งเป็นช่วงใกล้ตรุษจีน ภูเก็ตก็จะยิ่งคับคั่งมากขึ้น

 

เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

 

9.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เกาะสวรรค์ที่คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวจีน และนักท่องเที่ยวชาติอื่นๆ คงเพราะสมุยครบครันไปด้วยธรรมชาติที่สวยงามทั้งหาดทรายขาวๆ น้ำทะเลใสๆ รวมทั้งอาหารการกินที่ครบครันนั่นเอง

 

วัดพระธาตุดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่

 

10.เชียงใหม่ เป็นจังหวัดทางภาคเหนือที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากนักท่องเที่ยว ไม่เพียงแต่นักท่องเที่ยวต่างชาติ เพราะนักท่องเที่ยวชาวไทยเองก็หลั่งไหลกันไปไม่ขาดสาย โยเฉพาะช่วงอากาศเย็น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ