Lifestyle

ประมวลภาพ "ปีใหม่ 2566" ไอคอนสยาม โชว์ จุดพลุ 30,000 ดอก ยิ่งใหญ่ ตระการตา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยิ่งใหญ่ ตระการตา "ปีใหม่ 2566" ประมวลภาพ "ไอคอนสยาม" เคาท์ดาวน์ ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ จุดพลุ ข้าวเหนียว 30,000 ดอก ริมแม่น้ำเจ้าพระยา สมกับเป็น 1 ใน 10 แลนด์มาร์คระดับโลก

เมื่อค่ำคืนส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับ “ปีใหม่ 2566” ไอคอนสยาม ถือเป็นจุดจัดงานเคาท์ดาวน์ที่ยิ่งใหญ่ เพราะไฮไลต์ของงานคือการแสดงพลุข้าวเหนียวถึง 30,000 ดอก ริมแม่น้ำเจ้าพระยา อย่างตระการตา สมกับเป็นแลนด์มาร์กระดับโลก โดยในพื้นที่จัดงาน มีการคุมเข้มเพื่อรักษาความปลอดภัย นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ฉลองค่ำคืนเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ความสนุกสนานเริ่มต้นตั้งเเต่ช่วงเย็น วันที่ 31 ธ.ค.2565

 

ไอคอนสยาม ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดงานเคาท์ดาวน์ ระดับโลก  Amazing Thailand Countdown 2023  เนรมิตทัศนียภาพริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่งดงามเป็นแลนด์มาร์กระดับโลก ให้คนไทยและนักท่องเที่ยว ฉลองค่ำคืนส่งท้ายปี ตอกย้ำการเป็น “Global Countdown Destination” ของการฉลองค่ำคืนเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ระดับโลกแห่งเดียว ในกรุงเทพมหานคร

การแสดงพลุไอคอนสยาม

โดยมีศิลปินเเถวหน้าของไทย สร้างความสุข ไม่ว่าจะเป็น อตอม ชนกันต์ ,อิงค์ วรันทร  , มิว ศุภศิษฏ์ หรือ นักร้องยุค 90  อย่าง อ๊อฟปองศักดิ์ , เจ เจตริน ที่ขึ้นมาสร้างสีสัน ความสนุกสนาน ให้กับงานปีใหม่ 2566 ทำให้คนที่เข้าร่วมงานลุกขึ้นมาเต้นกันอย่างสนุกสนาน ระหว่างรอการนับถอยหลังเคาท์ดาวน์ เริ่มต้นปีใหม่

เคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2566 ณ ไอคอนสยาม

ส่วนผู้คนที่มาร่วมเคาท์ดาวน์ เเบ่งเป็นโซน เเละมีมาตรการในดูความปลอดภัย รวมถึงการกำชับมาตรการ ให้สวมหน้ากากอนามัยระหว่างการร่วมงาน ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ที่มาร่วมงาน ต่างบอกเป็นเสียงกันว่า มีความสุข เพราะหลังจากผ่านพ้นจากโควิด19 ครั้งนี้นับเป็นครั้งเเรก ที่มีการจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ เเละมีความผ่อนคลายมากขึ้น 

บรรยากาศงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2566 ณ ไอคอนสยาม

จากนั้น ในเวลา 24.00 น. ไฮไลต์ที่รอคอย การนับถอยหลัง เข้าสู่ปีใหม่ 2566 โดยการเเสดงพลุ กำกับโดย โอกุชิ โยชิมาซะ ผู้กำกับการแสดงพลุมือทองระดับโลกจากญี่ปุ่น นับว่าเป็นครั้งเเรกในไทย พลุรักษ์โลกทำจากข้าวเหนียวไทย จำนวน 30,000 ดอก จุดโชว์ความสวยงาม บนโค้งน้ำเจ้าพระยา 1,400 เมตร ครอบคลุมรัศมีการชม มากกว่า 5 กิโลเมตร ยิ่งใหญ่ ยาวที่สุดในประเทศไทย เหนือโค้งน้ำเจ้าพระยา ภายใต้แนวคิด “พลังแห่งหัวใจไทย ยิ่งใหญ่สะกดโลก Win the World for Thailand” ทั้งหมด 7 ชุด

การแสดงพลุ เคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2566 ณ ไอคอนสยาม

สำหรับการแสดงพลุไอคอนสยาม เป็น 1 ใน 10 Countdown Destination ที่สำนักข่าว CNN คัดเลือก ให้เป็นสถานที่ผู้คนทั่วโลก ต้องปักหมุดร่วมนับถอยหลังขึ้นปีใหม่ ฉลองค่ำคืนส่งท้ายปีสุดยิ่งใหญ่ได้อย่างเต็มภาคภูมิ เพื่อสร้างความทรงจำ และ ความประทับใจที่สุดแห่งหนึ่ง เทียบเท่ามหานครอื่นทั่วโลก

การแสดงพลุ ปีใหม่ 2566 ณ ไอคอนสยาม

สำหรับการจัดงานในปีนี้ ถือว่าปีเเรกของการฟื้นตัว เเละ การกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งทางการท่องเที่ยวเเห่งประเทศไทยตั้งเป้าที่จะทำให้การท่องเที่ยวกับมาคึกคัก เเละ สร้างเม็ดเงินในการพัฒนาประเทศ

โชว์จุดพลุ ณ ไอคอนสยาม

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ