Lifestyle

ชี้ 6 พิกัด รับลมหนาว สุดฟิน ณ ดินแดน "สุโขทัย-เชียงใหม่-ลำปาง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ใครที่กำลังมองหาแหล่งท่องเที่ยวสวยๆ เพื่อสัมผัสลมหนาวในช่วงอากาศเย็นๆ แบบนี้ วันนี้เรามี 6 พิกัด ที่ไปแล้วรับรองว่าฟินสุดๆ มาแนะนำกันค่ะ

ช่วงที่อากาศเย็นๆ โชยมากระทบผิว วันนี้เรามาชวนสายเที่ยวแพ็คกระเป๋าเปิดประสบการณ์บินลัดฟ้าไปสัมผัส ลมหนาว กันที่เมืองเหนือของประเทศไทย ด้วย 6 พิกัดที่เที่ยว หน้าหนาว สุดฟิน ณ ดินแดน “สุโขทัย-เชียงใหม่-ลำปาง” ที่จะพาทุกคนได้ออกไปท่องเที่ยวเปิดโลกทัศน์ใหม่ๆ ดื่มด่ำบรรยากาศธรรมชาติ และตื่นเต้นไปกับการสร้างความทรงจำสุดพิเศษกับคนรัก ครอบครัว แก๊งเพื่อน ที่แม้ไม่ต้องไปไกลถึงต่างประเทศ ทุกคนก็สามารถฟรีซความสุขกักตุนได้ตลอดปี 

1.สัมผัสวิถีชุมชน-ไอหมอกยามเช้าสุดฟิน ณ “จุดชมวิวห้วยต้นไฮ อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย” 

 

จุดชมวิวห้วยต้นไฮ อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย

 

เริ่มต้นจุดหมายแรก เปิดประสบการณ์สุดคุ้มค่าที่ จ.สุโขทัย เมืองที่ไม่ได้ดีเพียงมรดกทางวัฒนธรรมและโบราณสถานอันงดงามวิจิตรเพียงอย่างเดียว เพราะสุโขทัยยังมีจุดชมวิวที่โดดเด่นด้วยทัศนียภาพที่ไม่แพ้ใครอย่าง จุดชมวิวห้วยต้นไฮ อำเภอศรีสัชนาลัย ที่ตั้งอยู่ในหมู่บ้าน ‘บ้านนาต้นจั่น’ พร้อมเปิดให้บรรดานักท่องเที่ยวเข้ามาสัมผัสวิถีชุมชน-ธรรมชาติ ชมความงามของไอหมอกยามเช้าที่กระจายไปตามทิวเขาที่สลับซับซ้อน และห้ามพลาด เก็บภาพบรรยากาศพระอาทิตย์อัสดงในยามเย็น พร้อมสูดลมหายใจสดชื่นท่ามกลางอากาศเย็นสบาย ที่สำคัญรอยยิ้มจริงใจจากชาวบ้านนาต้นจั่น ช่วยเติมพลังบวก ชาร์จแบตจนใจฟูได้ดีเลย

 

2.ชมวิวที่จุดสูงสุดบนเขาแบบ 360 องศา ที่ “เขาหลวง อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย” 

 

เขาหลวง อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย

 

สำหรับใครที่อยากจะสัมผัส อากาศหนาว ที่แท้จริงต้องมาให้ถึงจุดสูงสุดของสุโขทัย ณ เขาหลวง (อุทยานแห่งชาติรามคำแหง) อำเภอคีรีมาศ ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมได้ตลอดทั้งปี พร้อมไฮไลท์เด็ดที่ช่วยสลายความเหนื่อย เพราะนอกจากจะมีทะเลหมอกที่สวยที่สุดแล้ว ยังสามารถมองเห็นทัศนียภาพป่าเขาสลับซับซ้อน และธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ ได้แบบ 360 องศา ในพิกัดที่อยู่สูงจากระดับน้ำทะเลถึง 1,200 เมตร สำหรับใครที่ต้องการเดินทางมายังสถานที่แห่งนี้ อย่าลืมเตรียมฟิตร่างกายให้พร้อม เพราะต้องเดินทางเท้าขึ้นไปสู่ยอดเขาในระยะทางเกือบ 4 กิโลเมตรทีเดียว

3.เช็คอินแลนด์มาร์คหนาวติดท็อปเมืองไทย ที่ “กิ่วแม่ปาน อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่” 

 

กิ่วแม่ปาน อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่

 

ขยับขึ้นมารับ ลมหนาว ทางเหนืออีกนิดที่ กิ่วแม่ปาน อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ อีกหนึ่งพิกัดสำคัญที่ไม่ควรพลาด ขึ้นชื่อหนาวติดอันดับท็อปของเมืองไทยในอุณภูมิต่ำสุดถึง 0 องศา และเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้น วิวทะเลหมอกที่สวยงามอีกจุดหนึ่งของดอยอินทนนท์ ที่ไม่ว่านักท่องเที่ยวคนไทยหรือชาวต่างชาติต่างก็ต้องรีบตื่นเช้าขึ้นมารับแสงแรกของวันใหม่ นอกจากนี้ยังมีไฮไลท์สุดพิเศษที่เรียกได้ว่าบรรดานักเดินทางต่างเฝ้าคอย นั่นก็คือปรากฏการณ์น้ำค้างแข็ง หรือที่รู้จักกันในชื่อ ‘เหมยขาบ’ สามารถพบได้ในช่วงที่อากาศบนยอดดอยต่ำสุดที่ 1 – 4 องศา ให้ทุกคนได้ลั่นชัตเตอร์เก็บภาพความประทับใจของความงามในธรรมชาติเป็นที่ระลึก

 

4.สายเดินป่า-กางเตนท์ต้องเลิฟ “ดอยม่อนจอง อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่” 

 

ดอยม่อนจอง อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่

 

เรียกได้ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดโปรดสำหรับใครที่ชื่นชอบกิจกรรมเดินป่า แต่ไม่อยากเหนื่อยล้าจนเดินไป เพราะที่ ดอยม่อนจอง อำเภออมก๋อย สามารถเดินขึ้นไปได้แบบไม่ยากลำบาก และใช้เวลาเพียง 3 ชั่วโมง โดยสามารถขึ้นได้จาก 2 เส้นทาง ทั้งจากทางบ้านมูเซอและห้วยปูลิง ซึ่งเปิดให้เข้าเฉพาะช่วง หน้าหนาว ตลอดถึงเดือนกุมภาพันธ์เท่านั้น หากขึ้นไปถึงแล้วจะพบกับทิวทัศน์ของธรรมชาติที่เป็นลานทุ่งหญ้าสีทอง โดยสามารถกางเต๊นท์นอนค้างแรมได้ที่นี่เพื่อรอชมท้องฟ้าประกายแสงดาวในยามค่ำคืน

 

5.เมืองรถม้า มัดรวมโลเคชั่นสวยๆ “เหมืองแม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง” 

 

เหมืองแม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง

 

ถัดมาเที่ยวที่จ.ลำปาง กันบ้าง คงต้องยกให้เป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินที่สายคอนเท้นต์ไม่ควรพลาดเมื่อมาเยือนเมืองรถม้าแห่งเขลางค์นคร ณ เหมืองแม่เมาะ เรียกได้ว่ามัดรวมโลเคชั่นสวยๆ มาให้แบบจัดเต็ม ภายในสถานที่แห่งนี้ประกอบด้วยพิกัดถ่ายรูปชวนฝันมากมาย ไม่ว่าจะเป็นทุ่งดอกบัวตอง ที่บานสระพรั่งบนพื้นที่กว่า 500 ไร่ ในสวนเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา ทุ่งดอกคอสมอส หอชมนก หอคอยชมวิวที่สามารถมองเห็นวิวได้ 360 องศา และจุดชมวิวสะพานสกายวอร์ค ที่เป็นซิกเนเจอร์ของสถานที่แห่งนี้

 

6.สุดฟินแหล่งอันซีนไทยแลนด์ “หล่มภูเขียว อุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท อ.งาว จ.ลำปาง”

 

หล่มภูเขียว อุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท อ.งาว จ.ลำปาง

 

สำหรับใครที่ชอบอากาศแบบเย็นสบาย แต่ไม่กับถึงกับหนาวสุดขั้วแบบบนยอดเขา ขอส่งท้ายด้วยสถานที่เด็ดอีกหนึ่งของ จ.ลำปาง ที่ต้องปักหมุดอย่าง ‘หล่มภูเขียว’ ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท อำเภองาม สถานที่ท่องเที่ยวสุดวิจิตรตระการตาประหนึ่งผลงานศิลปะชิ้นเอก ที่ถูกยกให้เป็นอันซีนไทยแลนด์ โดดเด่นด้วยแอ่งน้ำสีฟ้าอมเขียวมรกตใสราวกับกระจกแก้ว จนทำให้สามารถมองเห็นตัวปลาได้อย่างชัดเจน ให้ทุกคนได้สัมผัสกับบรรยากาศการผจญภัยในป่าท่ามกลางอากาศเย็นสบายและรายล้อมไปด้วยภูเขาหินปูน 

 

...รู้พิกัดชัดๆ กันแล้ว ก็รีบจัดกระเป๋า เตรียมตัวเดินทางกันเล้ย…ร่วมออกเดินทางไปสัมผัสอากาศหนาวพร้อมอัปเดตข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.bangkokair.com

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ