Lifestyle

"ป้อม" วินิจ เผย เทรนด์แต่งหน้าปี 2566 แต้มสีสันอย่างไรให้สวยปัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมคอัพอาร์ติสมือหนึ่งของไทย ดังไกลระดับโลก "ป้อม" วินิจ บุญชัยศรี เผยเทรนด์แต่งหน้า ปี 2566 ย้ำชัดสายเกาฯ และสายฝอ ยังมาแรง

ถ้าเอ่ยถึงวงการความงาม เชื่อว่าทุกคนต้องรู้จัก “ป้อม” วินิจ บุญชัยศรี ในฐานะเมคอัพอาร์ติสอันดับหนึ่งของไทย และยังเป็นเมคอัพอาร์ติสไทยคนแรกๆ ที่ไปบุกเบิกงานแฟชั่นระดับโลกที่เมืองคานส์มาแทบทุกปี และไม่ว่า “ป้อม” วินิจ จะสร้างสรรค์การแต่งหน้าสไตล์ไหนออกมาบนใบหน้าของศิลปินดารา ก็จะกลายเป็นเทรนด์ที่สาวๆ จะแต่งตามกันทั่วบ้านทั่วเมือง

 

“ป้อม” วินิจ บุญชัยศรี

 

สำหรับ เทรนด์แต่งหน้าในปี 2566 ที่จะถึงนี้ “ป้อม” วินิจ เผยว่า น่าจะเป็นผลต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา ด้วยกระแสเทรนด์เกาหลีค่อนข้างมาแรงมากๆ  เพราะมีศิลปินนักร้องดังๆ ทั้งชายและหญิง ไม่ว่าจะเป็น ลิซ่า หรือ แจ็คสัน หวัง ที่เข้ามาทำให้เทรนด์การแต่งหน้าของผู้ชายนั้นมาแรงไม่แพ้การแต่งหน้าของผู้หญิง

 

อีกเทรนด์ที่มาควบคู่กันก็คือ เทรนด์สายฝอ ซึ่งก็จะมาแรงสูสีพอๆ กันกับสายเกาฯ สำหรับบุคคลทั่วไป แนะนำว่าเป็นสายเกาฯ จะดีกว่า เพราะจะทำให้ผู้หญิงดูอ่อนเยาว์ ดูสวยแบบธรรมชาติมากที่สุด ซึ่งถ้านำมาปรับจะเหมาะกับสาวไทยมากกว่า ช่วยให้ดูนุ่มละมุนอ่อนหวานมากกว่าสายฝอ

 

"ป้อม" วินิจ เผย เทรนด์แต่งหน้าปี 2566 แต้มสีสันอย่างไรให้สวยปัง

 

เริ่มจากการเตรียมผิวก่อนแต่งหน้า จะเป็นการบำรุงโดยการเน้นเติมน้ำ เน้นความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้า จากนั้นเลือกรองพื้นแบบที่สามารถควบคุมปริมาณความมันบนใบหน้าได้ดี และควรเลือกรองพื้นที่ช่วยปรับโทนสีผิวให้ดูสว่างมากขึ้น ถ้าผิวขาวอยู่แล้ว ก็อาจจะใช้ตัวรองพื้นสีสว่างค่อนข้างมากไปเลย หรือถ้าหากมีผิวสองสี แนะนำให้ปรับอันเดอร์โทนให้สว่างขึ้นกว่าผิวจริงไปอีกหนึ่งสเต็ป และไม่ควรแต่งออกมาให้ดูดิวอี้ (มีประกายแบบฉ่ำๆ) มากเกินไป ให้แต่งในลักษณะกึ่งแมท หลังจากนั้นค่อยใช้ ชิมเมอร์ หรือ บาล์ม ช่วยให้ผิวดูดิวอี้มากยิ่งขึ้นแบบพอเหมาะ

 

เทคนิคที่แนะนำคือ “เมื่อลงรองพื้นเสร็จแล้ว ให้ลองถอยออกมาสัก 2 ก้าวจากหน้ากระจก แล้วให้ดูองค์รวมว่าหน้าลอยจนเกินไปไหม ?”

 

"ป้อม" วินิจ เผย เทรนด์แต่งหน้าปี 2566 แต้มสีสันอย่างไรให้สวยปัง

 

ถัดมาที่ดวงตา ในส่วนของเทรนด์การแต่งตาปี 2566 การแต่งตาจะค่อนข้างเบามากๆ  ขนตาจะเป็นการนำขนตาที่ใช้แล้วดูเป็นธรรมชาติเข้ามา หรือการติดขนตาแบบเฉพาะจุดที่ช่วยให้สาวๆ ดูดวงตากลมโตมากขึ้น และที่มาแรงชัดเจนแน่นอนก็คือ เส้นอายไลเนอร์ที่มาช่วยเน้นให้ดวงตาดูยาวรีขึ้น ส่วนใหญ่จะแตะไปที่บริเวณเกือบๆ จะหางตา แล้วลากออก องศาของเส้นอายไลเนอร์เกือบจะยาวตรง อาจจะงอนเชิดขึ้นสักนิดนึงในกรณีที่สาวๆ บางคนแตะแล้วลากออกยาวตรง แล้วทำให้ดวงตาดูซึมเศร้า ก็จะยกหางตาขึ้นมาช่วยแบบขนานกับเส้นตา ไม่ใช่การยกตั้งกระดกเหมือนตาแมวแบบที่ผ่านๆ มา แต่ถ้าจะเขียนอายไลเนอร์ทั้งรูปตา ควรจะเขียนให้เป็นเส้นที่บางและเล็กมากๆ 

 

"ป้อม" วินิจ เผย เทรนด์แต่งหน้าปี 2566 แต้มสีสันอย่างไรให้สวยปัง

 

ในส่วนของพวงแก้ม สีที่มาแรงคือ สีออกชมพูอมพีช หรืออาจจะมีสีอมม่วงมาผสมได้ในบางจุด จะลงบลัชออนในสีที่ค่อนข้างเบา หรือสีพาสเทล จะช่วยให้ใบหน้าดูอ่อนหวาน ละมุนขึ้น เพื่อให้ไปล้อกับเส้นตาที่ดูเปรี้ยวคม

 

"ป้อม" วินิจ เผย เทรนด์แต่งหน้าปี 2566 แต้มสีสันอย่างไรให้สวยปัง

 

ริมฝีปาก ตอนนี้เทรนด์การฉีดฟิลเลอร์ที่ปากมากแรงมาก เราจะใช้เส้นเอ๊าท์ไลน์ (Out Line) รอบริมฝีปาก เพื่อจะขยายรูปปากให้ดูเอิบอิ่มมากยิ่งขึ้น ในปี 2566 ลิปไลน์เนอร์จะมาแรงอย่างแน่นอน แนะนำให้สาวๆ เลือกใช้เป็นสีเอิร์ทโทน จะเป็นเหมือนลักษณะเงาของริมฝีปากที่ตกกระทบลงบนผิวเหนือริมฝีปาก เพื่อที่จะขยายเส้น แล้วจึงใช้ลิปกลอสแตะตรงกลางเป็นลิปแมทที่ให้ความชุ่มชื้น

 

ริมฝีปากจะแบ่งเป็น 2 เทคเจอร์ คือ ลิปเนื้อกลอสจะเป็นเนื้อลิปคอนดิชั่นเนอร์ที่ทาไปแล้วทำให้ปากดูสวยเป็นธรรมชาติ ชุ่มชื้นแวววาว ส่วนแบบที่ 2 จะเป็นลิปกึ่งแมทให้ใช้สีเอิร์ทโทนครึ่งหนึ่ง คือถ้าอยากให้แดงก็ให้ใช้แดงผสมเอิร์ทโทน จะออกมาเป็นแดงไม่สดมาก เทคเจอร์ที่เป็นกึ่งแมทยังไงก็ยังคงต้องมีความชุ่มชื้นอยู่บนริมฝีปาก เพื่อทำให้ริมฝีปากดูเอิบอิ่ม ถ้าแห้งแมทเหมือนซีซั่นที่ผ่านๆ มาริมฝีปากจะดูฟีบฝ่อ และไฮไลท์ที่จะมาช่วยเน้นเรื่องความเอิบอิ่มของริมฝีปาก็จะหายไป

 

"ป้อม" วินิจ เผย เทรนด์แต่งหน้าปี 2566 แต้มสีสันอย่างไรให้สวยปัง

 

“โดยรวมแล้ว เทรนด์แต่งหน้าปี 2566 นี้ ดวงตาจะดูเบาขึ้น รองพื้นการทำผิวจะเป็นการแต่งแล้วดูสบายตามากขึ้น ริมฝีปากแม้จะเน้นสีแต่เทกเจอร์จริงของริมฝีปากก็ยังต้องเห็นอยู่ ไม่ว่าจะมาในรูปแบบกลอส หรือแบบแมท การเฉดสีจะน้อยลง เป็นผิวที่ดูสว่าง ดูนวลเนียน สาวๆ ควรจะต้องเตรียมทำโครงหน้าให้สวย โดยที่แทบจะไม่ต้องแต่งอะไรเลย การเน้นการแต่งผิวจะช่วยลดในเรื่องของการเฉดดิ้ง ทำให้เรามีรูปหน้าที่สวย แต่ถ้าเรารูปหน้ากลมก็อย่าไปซีเรียส หน้ากลมเราก็สวยได้ หน้ายาวเราก็สวยได้ ถ้าเรารู้จักการเลือกใช้รองพื้นให้สวยเนียน สว่างอย่างดูเป็นธรรมชาติ สามารถแก้ไขปกปิดจุดบกพร่อง หรือปัญหาต่าง ๆ ของสาวๆ ได้ และขอย้ำในเรื่องของโปรดักส์ที่จะนำมาแต่งงานผิวควรจะมีส่วนผสมของตัวบำรุงผิวค่อนข้างมากและต้องไม่ทำร้ายผิว” เมคอัพอาร์ติสมือหนึ่งกล่าว

logoline