Lifestyle

เที่ยว "เชียงใหม่" ไหว้พระ 9 วัด ความหมายมงคล รับ "ปีใหม่ 2566"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สำหรับคนที่อยากทำบุญรับ "ปีใหม่ 2566" คมชัดลึก ออนไลน์ ขอแนะนำ 9 วัดความหมายมงคลใน จ.เชียงใหม่ เป็นทางเลือกให้ผู้อ่านได้เดินทางไปสักการะ เพื่อความเป็นสิริมงคลรับ ปีใหม่ 2566 กันค่ะ

ช่วงวันหยุดส่งท้ายปลายปีที่อากาศกำลังเย็นสบาย หลายคนปักหมุดปลายทางแถบภาคเหนือ โดยเฉพาะ จ.เชียงใหม่ ที่กลายเป็นจุดหมายยอดฮิตของนักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศ และสำหรับคนที่อยากทำบุญรับ "ปีใหม่ 2566" คมชัดลึก ออนไลน์ ขอแนะนำ 9 วัดความหมายมงคลมาเป็นทางเลือกให้ผู้อ่านได้เดินทางไปสักการะ เพื่อความเป็น สิริมงคล รับ ปีใหม่ 2566 กันค่ะ

 

วัดดวงดี

 

1.วัดดวงดี วัดนี้เหมาะมากสำหรับคนที่ดวงไม่ดี หรือคนที่ดวงดีอยู่แล้วก็สามารถมาขอให้ดวงดีขึ้นไปอีกได้เช่นกัน นอกจากจะช่วยให้ดวงดีแล้ว จะทำให้หมดทุกข์ภัยและเคราะห์ต่างๆ ด้วย

 

วัดลอยเคราะห์

 

2.วัดลอยเคราะห์ สำหรับบางคนอาจจะกลัวที่จะมีเคราะห์ เพื่อลอยเคราะห์ ลอยโศกให้หมดไป จะได้เหลือแต่สิ่งที่ดีๆ ไว้

 

วัดชัยพระเกียรติ

 

3.วัดชัยพระเกียรติ ตามความเชื่อว่ากันว่า การมากราบไหว้พระที่วัดชัยพระเกียรตินี้ จะทำให้เสริมสร้างเกียรติยศและศักดิ์ศรี ให้แก่ตัวของเรา

 

วัดชัยพระเกียรติ

 

4.วัดเชียงมั่น การมากราบไหว้พระที่วัดเชียงมั่นแห่งนี้ก็คือ เพื่อให้ชีวิตประสบแต่ความมั่นคงตลอดไป มิให้เกิดอุปสรรคใดใดขึ้นแก่งาน ให้ตนเองมีอายุมั่นขวัญยืน อยู่เป็นร่มโพธิ์ ร่มไทรให้ลูกหลานไปนานๆ

 

วัดเชียงยืน

 

5.วัดเชียงยืน เพื่อให้มีหน้าที่การงานที่ดี มีอำนาจวาสนา มีบารมี ยืนยาวสืบไป

 

วัดดับภัย

 

6.วัดดับภัย สำหรับความเชื่อในการมากราบไหว้พระที่วัดดับภัยนี้ คือ เพื่อดับโรคภัยไข้เจ็บและทุกข์ภัยทั้งที่กำลังจะเข้ามาในชีวิตและที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ อย่างน้อยก็เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้เข้มแข็งที่จะต่อสู้กับโรคภัยต่างๆ

 

วัดหมื่นเงินกอง

 

7.วัดหมื่นเงินกอง แค่เพียงชื่อก็บอกแล้วว่า? เงินหมื่นกอง? เพราะฉะนั้น คนที่มากราบไหว้พระวัดนี้ ด้วยความเชื่อกันว่า จะขอให้มีเงิน มีทอง ทำมาค้าขายเจริญรุ่งเรือง

 

วัดหมื่นล้าน

 

8.วัดหมื่นล้าน มีความเชื่อสำหรับผู้ที่มากราบไหว้ว่า จะทำให้ได้โชคลาภ ได้เงินทองถึงหมื่นล้านและทำให้ครอบครัวมีฐานะที่มั่นคง

 

วัดชัยมงคล

9.วัดชัยมงคล เพื่อขอให้มีมงคลชัย ในชีวิต มีชื่อเสียงบารมี มีความเจริญก้าวหน้าในการทำงาน

 

 

 

ภาพ : http://culture.mome.co/

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ