Lifestyle

เบิกเนตรปีชง "ตงฟางซินแซ" ลั่นไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด เพราะชงแค่บางคน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เบิกเนตรเทศกาลปีชง "ตงฟางซินแซ" ลั่นไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด เพราะชงแค่บางคนเท่านั้น ซึ่งเป็นส่วนน้อยมากๆ ส่วนใหญ่จะชงแล้วเฮง ชงแล้วรวย

ทุกๆปีใหม่ หลายคนจะกังวลกับเรื่องปีชงมากๆ ถึงขั้นต้องเข้าวัดทำบุญแก้ดวงปีชงกันยกใหญ่ แต่สำหรับหมอดูคนดัง "ตงฟางซินแซ" นางพญาโหงวเฮ้ง ราชินีโหราศาสตร์จีน ประกาศกร้าวเรื่องปีชงว่าที่ผ่านมาเป็นการเข้าใจกันผิด ความจริงแล้วมีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่ชง ไม่ใช่ปีละ 4 นักษัตร ตามตำรา เรียกว่าครั้งนี้เป็นการเบิกเนตรให้หลายได้ตาสว่างและสบายใจกันมากยิ่งขึ้นเลยทีเดียว โดย "ตงฟางซินแซ" ได้เขียนไว้ในเพจว่า

 

#เบิกเนตรเทศกาลปีชง ปี 2566 ปี กระต่ายเล่นฝน ปี ชง ที่ปีกระต่าย และ ปีระกา ไม่จำเป็น ต้องชง ทุก พ.ศ. ไป บางปีชงเฮง บางปี ชงรวย แต่ปีชง ที่ต้องระวัง มีแค่ 2 ปี เท่านั้น คือ ปี กระต่ายไฟ 2530  กับ ปีไก่ไฟ 2500 นอกนั้น ชงเฮง เรามาเรียนรู้ กันคะ 

ปีชง  ปีเฮง มีดังนี้
1. ปีกระต่าย  มีทั้ง ปีกระต่ายชง  และ ปีกระต่ายเฮง 
2. ปีระกา     มีทั้งชง  มีทั้งเฮง มีทั้งรับทรัพย์ 
3. ปีวอก ปี คู่รัก ปีกระต่าย ย่อมดีทุกประการ 
4. ปีจอ  ปีคลังของวอก ปีคู่รัก ของกระต่าย ย่อมโชคดี แบบนิ่งๆ 

 

คำว่า ปีชง เช่น ปีระกาชง  ปีกระต่ายชง บางที อาจไม่ใช่  ปีระกา และ ปีกระต่ายทุก พ.ศ.  ที่ชงเสมอไป เพราะ ชง บางชง อาจเป็นปี ที่ท่านร่ำรวยก็ได้  ปีกระต่าย ปีเถาะ นั้น มี 5 เถาะ 5 ระกาเช่นกัน  นั่นคือ ปีกระต่ายน้ำ  กระต่ายไม้ กระต่ายไฟ กระต่ายดิน กระต่ายทอง ปี ระกา ก็เช่นกัน ปีระกา ก็ แบ่งออกเป็น 5 ระกา นั่นก็คือ ไก่ฟ้าหรือไก่น้ำ ไก่ไม้ ไก่ไฟ ไก่ดิน และ ไก่ทอง  ดังนั้น ปี 2566 เป็นปีกระต่ายน้ำ ปีที่ชง มีปีเดียวคือ  ปีไก่ไฟ สำหรับผู้ที่เกิดปี 2500 นอกนั้น ไม่ชง 

ในหลักของปี ชงของโหราศาสตร์จีน หรือ ปาจื่อ เราใช้ 60 ไท่ส่วย หรือ 60 พฤหัสบดีจักร  หมายความว่า  ดาวพฤหัสบดี  คือ ดาวมังกร มี การโคจร รอบ ดวงอาทิตย์ ใช้ระยะเวลา 12 ปี ซึ่ง 12 ปีนี้ แทนปี นักษัตรทั้ง 12 ตัว  ซึ่งการโคจรนี้ จะผ่าน ทั้ง ดาว ทั้ง5 ซึ่งรวมตัวดาวพฤหัสบดีเอง  คือ  ดาวพุธ ธาตุน้ำ ดาวอังคารธาตุไฟ ดาวศุกร์ ธาตุทอง ดาวเสาร์ธาตุดิน  ดังนั้น การโคจร ของดาวพฤหัสบดี จึงเป็นตัวแทน ของ 12 นักษัตรเดินทางผ่าน 5 ธาตุ นั่นเอง จึงมีทั้งสิ้น 60 ปีไท่ส่วย  ปี 2566 นี้ คือ ปี  ธาตุน้ำนักษัตรเถาะ เรียกว่าปี กระต่ายเล่นฝน กุ่ยเหม่านั่นเอง  ปีที่ชงหรือ ปะทะ  คือ ปี  ธาตุไฟนักษัตรระกา หรือ ปี ติงโหย่ว  2500 นั่นเอง 

 

ปีชง ในหลักโหราศาสตร์จีน  คือ ปีที่ปะทะกัน คำว่าปะทะ คือ ปีที่อยู่ตรงข้ามกัน 180 องศา โดยประมาณ ทางโหราศาสตร์ นั่นคือ ปี 2500 เรียกว่า ปี ไก่ไฟ หรือ ติงโหย่ว  ติงภาคฟ้า คือ ไฟหยิน 丁  ภาคนักษัตร คือ ระกา โหย่ว 酉 คือ ท่านที่เกิดปี 2500  เพราะ ปะทะ ฟ้าและดิน ปี 2566 เป็นปีกระต่ายน้ำ ภาคฟ้า คือ ธาตุน้ำหยิน กุ่ย 癸 ภาคดิน 12 นักษัตร คือ เหม่า  卯 หรือ เถาะ เป็นธาตุไม้ ดังนั้น ปีที่ชงที่สุด คือ ปีเดียว คือ ท่านที่เกิดปีไก่ไฟ ซึ่งก็คือ  ปี 2500

 

ปีชง หมายถึงปี ป่วย คำว่าปะทะ คือ ระวังการเจ็บป่วย อย่าตระหนกตกใจ ใดๆ มากเกินไป ปีป่วย ไม่ใช่ปีตาย ไม่ใช่ปีที่เลวร้ายเสมอไป เพียงแต่ท่าน ต้องระมัดระวัง ทุกอย่างเพิ่มขึ้น และมีสติ ท่านจะผ่านเรื่องราวต่างๆไปได้ ปีชงเน้นสุขภาพ ดังนั้น ท่านต้องหมั่นตรวจสุขภาพ หรือ ซื้อประกันไว้ เกิดเหตุอันใด ท่านจะได้ไม่เจ็บหนักนั่นเอง 

 

ปีชง ในปี 2566 คือ ปี ไก่ไฟ 2500 และ ปี กระต่ายไฟ 2530 


ปีเฮง ในปี 2566 มีดังนี้


1. ปี กระต่ายดิน  2542 เรียกว่าปี  己卯   มีลาภผล มาเยือนลงแรงแล้วได้เงิน 
2. ปี ไก่ฟ้า หรือ ไก่น้ำ  กุ่ยโหย่ว  2536 เรียกว่าปี 癸酉 เป็นปีมหาโลภทรัพย์ เป็นปีที่ชงเด่น ชงดัง ได้งานได้เงิน เป็นที่รักของผองชน 
3. ปีไก่ทอง ปี 2524  ซิงโหย่ว 辛酉  การงานเติบโตทรัพย์สินเพิ่มพูน งานขายงานพูดดี 

 

3  ปีนี้จะเฮงจะปังสุดๆ ของปีระกา และ ปีเถาะ ดังนั้น ปีระกา ปีเถาะ ไม่ได้ชงเลวร้ายเสมอไป มีชงดี ร่ำรวย ดังนั้นเราต้องปรับ ความคิดซะใหม่ จะได้ ปังแบบง่ายๆ ในปีชง ตามหลักโหราศาสตร์จีน 

 

เคล็ดลับการแก้ชง 
1. มีสติเยอะๆจะได้มีสตางค์
2. หมั่นตรวจสุขภาพ และหาประกันชีวิตดีๆ เพื่อป้องกันความเสี่ยงยามไม่มีเงินสด
3. ฉลาดลงทุน 
4. วางการตลาดๆ ดี จะได้ปัง 

 

สิ่งที่ควรบูชา 
1. บูชาสติปัญญา ปัญหามาจะแก้ไขได้ ทุกปัญหา
2. บูชาพ่อ แม่ และผู้มีพระคุณ ฟ้าจะเปิดทาง และดีต่อกัลยาณมิตร 
3. ถ้าจะมูเตลู ซินแซ แนะนำ ให้ไหว้ฟ้าดิน คือ พ่อแม่ และ 3 พระแม่ คือ พระแม่กวนอิม พระแม่ทับทิม พระแม่จิ่วเทียนเก้า สวรรค์  จะดีต่อธุรกิจการงานและสุขภาพ 
4. สำหรับท่านที่อยู่ในวงการบันเทิง และ แอลจีบีทีคิว LGBTQ ให้บูชาเทพ กระต่ายพระจันทร์ อู่ทู่สิน จะสมหวังในความรัก และงานการแสดงการบันเทิงค่ะ 

 

ปีนี้ขอให้ปังทุกคนนะคะ  จำไว้คะ ปีชงไม่ได้ชง เสมอไป และ ปีชง มี 5 ชง ท่านอาจชงร่ำรวยก็ได้ และ เศรษฐีส่วนใหญ่ มักร่ำรวย ประสบความสำเร็จ ในปีชง นะคะ นี่แหละโหราศาสตร์จีน ที่คนรู้จริงเท่านั้น จะรู้จังหวะชีวิตที่ดีจากปีชง 

เบิกเนตรปีชง "ตงฟางซินแซ" ลั่นไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด เพราะชงแค่บางคน เบิกเนตรปีชง "ตงฟางซินแซ" ลั่นไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด เพราะชงแค่บางคน เบิกเนตรปีชง "ตงฟางซินแซ" ลั่นไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด เพราะชงแค่บางคน เบิกเนตรปีชง "ตงฟางซินแซ" ลั่นไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด เพราะชงแค่บางคน เบิกเนตรปีชง "ตงฟางซินแซ" ลั่นไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด เพราะชงแค่บางคน เบิกเนตรปีชง "ตงฟางซินแซ" ลั่นไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด เพราะชงแค่บางคน

เบิกเนตรปีชง "ตงฟางซินแซ" ลั่นไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด เพราะชงแค่บางคน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ