Lifestyle

ทิศดี-ร้าย จัด ฮวงจุ้ย อย่างไรให้รับทรัพย์ รับโชค หมอช้าง แนะไว้แบบนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักพยากรณ์โหราศาสตร์และซินแสชื่อดัง "หมอช้าง" อ.ทศพร ศรีตุลา เผยเคล็ดลับ จัด บ้าน อย่างไรให้ ดวงดี ทิศไหนดี ทิศไหนร้าย อ่านตรงนี้มีคำตอบ

จัดบ้านให้ดีก็ดวงดีได้ “หมอช้าง” ทศพร ศรีตุลา นักพยากรณ์โหราศาสตร์และซินแสชื่อดัง จะมาเผยถึงแก่นของการจัด ฮวงจุ้ย ดังนี้ บ้าน ห้องพัก ที่อยู่อาศัยคือเรื่องสำคัญใน การจัดฮวงจุ้ย เพราะเรารับพลังงานจากที่อยู่มากกว่า 1 ใน 3 ของวัน โดยสิ่งแรกที่อยากให้พิจารณาก่อนเลยคือ เรื่องแสงไฟในบ้าน คนจะเข้าใจว่าการจัดฮวงจุ้ยต้องหมายถึงปี่เซียะ เสือคาบดาบ ซึ่งจริงๆ การจัดแสงไฟในบ้านให้เหมาะสมกับการใช้งานแต่ละห้องก็ถือเป็นฮวงจุ้ยที่ดีแล้ว การจัดแสงในบ้านต้องไม่สว่างเกินไปเพราะคนต้องการความรู้สึกพักผ่อน แต่ก็ต้องไม่มืดสลัวเกิน ไม่เช่นนั้นจะมีแต่พลังงานหยิน คนในบ้านจะเฉื่อยซึม เชื่องช้า

 

ทิศดี-ร้าย จัด ฮวงจุ้ย อย่างไรให้รับทรัพย์ รับโชค หมอช้าง แนะไว้แบบนี้

 

ทิศที่ดีที่สุดในปี 2566 คือ ทิศใต้ ในเรื่องเงิน ควรเปิดไฟบ้านหรือห้องในทิศใต้ให้สว่าง หากเป็นประตูหรือหน้าต่างให้เปิดใช้บ่อยๆ ให้มีลมพัดผ่าน การเสริมพลังทิศใต้ควรใช้สีธาตุไฟ เช่น สีส้ม สีแดง สีชมพู นำพวกของตกแต่งบ้านที่มีอยู่แล้วสีดังกล่าวไปตั้งตกแต่งทิศก็ยิ่งดี

 

ทิศดี-ร้าย จัด ฮวงจุ้ย อย่างไรให้รับทรัพย์ รับโชค หมอช้าง แนะไว้แบบนี้

 

อีกทิศที่ดีมากคือ ทิศเหนือ เป็นทิศของชัยชนะ ควรจัด ฮวงจุ้ย เสริมสำหรับกลุ่มอาชีพที่ต้องมีการแข่งขัน เช่น พนักงานขาย นักกีฬา นักเรียนนักศึกษาที่ต้องเตรียมสอบ ใครอยากเสริมชื่อเสียงการแข่งขันชัยชนะเหนือคู่แข่งให้เสริมสีธาตุไม้ทางทิศเหนือ อะไรที่เป็นโทนสีเขียวถือว่าใช้ได้หมด

 

ทิศดี-ร้าย จัด ฮวงจุ้ย อย่างไรให้รับทรัพย์ รับโชค หมอช้าง แนะไว้แบบนี้

 

ทิศที่ดีและให้ผลเรื่องความรักในปีเถาะ คือ ทิศตะวันตกเฉียงใต้ ควรตั้งสิ่งของที่สัญลักษณ์คู่กันไว้ให้องนอน เช่น หงส์คู่ นกคู่ หรือเสริมแสงสว่าง ก็จะช่วยดึงดูดเรื่องความรัก

 

ส่วนทิศที่ให้ระวังในปีหน้า คือ ทิศตะวันออก เชื่อกันว่าเทพเจ้าไท่ส่วนเอี๊ยยืนทางทิศนี้ จึงควรระวังการเคาะ ตอก เจาะ ทุบ และให้ระวังทิศตะวันตกด้วยเช่นกัน ใช้ของแก้ด้วยการเสริมธาตุทอง

 

"หมอช้าง" อ.ทศพร ศรีตุลา

 

สำหรับการจัดบ้านเสริมทิศดีในปี 2566 ควรทำบ้านให้สะอาด สว่าง โล่ง สิ่งใดที่ไม่ใช้ควรคัดแยกบริจาคและทิ้ง สูตรคำนวณเปลี่ยนปีของจีนคือจะเปลี่ยนทุกวันที่ 4 ก.พ.ของทุกปี ดังนั้นเมื่อถึงวันดังกล่าวก็ให้ตกแต่งบ้าน วางของเสริมทิศดีตามที่แนะนำได้เลย

logoline