Lifestyle

เชฟชุมพล ชวนลิ้มรสเมนูพิเศษ พร้อมชมรถหรู ตามรอย ผู้นำเอเปค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มิลเลนเนียม ออโต้ กรุ๊ป ชวนสัมผัสประสบการณ์เหนือระดับ ลิ้มรสเมนูของสุดยอดผู้นำเอเปค รังสรรค์โดย เชฟชุมพล แจ้งไพร พร้อมชมรถหรู สำหรับต้อนรับ และอำนวยความสะดวกให้กับผู้นำเอเปค

บริษัท มิลเลนเนียม ออโต้ กรุ๊ป จำกัด จัดงานกาลาดินเนอร์ เชิญแขกคนสำคัญลิ้มรสชาติ ‘สำรับภูมิปัญญาอาหารไทยอย่างยั่งยืน’ (Sustainable Thai Gastronomy) ตามรอยเมนูในงานเลี้ยงอาหารค่ำ ของการประชุม เอเปค 2022 ที่คัดสรรวัตถุดิบชั้นยอดจากทุกภูมิภาคทั่วไทย รังสรรค์เป็นเมนูสุดพิเศษโดย เชฟชุมพล แจ้งไพร ณ โชว์รูม บีเอ็มดับเบิลยู มิลเลนเนียม ออโต้ พัฒนาการ-ศรีนครินทร์

 

มร.อเล็กซานเดอร์ บารากา ประธานและซีอีโอ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย

 

บีเอ็มดับเบิลยู i7

 

มร.อเล็กซานเดอร์ บารากา ประธานและซีอีโอ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า ผมมีความภาคภูมิใจที่ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย และ มิลเลนเนียม ออโต้ กรุ๊ป ได้มีส่วนร่วมในการประชุมครั้งสำคัญ APEC 2022 กับการเป็นผู้สนับสนุนรถยนต์ บีเอ็มดับเบิลยู i7 อย่างเป็นทางการ สำหรับต้อนรับและอำนวยความสะดวกให้กับผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ซึ่งนับเป็นสิ่งที่ตอกย้ำความเป็นที่สุดแห่งรถยนต์ไฟฟ้าระดับหรูของรุ่น i7 ได้เป็นอย่างดี

 

ดร.สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย)

 

ดร.สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) กล่าวว่า สืบเนื่องจากที่ มิลเลนเนียม ออโต้ กรุ๊ป ผู้จำหน่ายรถยนต์ บีเอ็มดับเบิลยู อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ได้รับความไว้วางใจจาก บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย และกระทรวงการต่างประเทศ ให้เป็นผู้จัดสรรยนตรกรรมหรู สำหรับใช้เป็นยานพาหนะของผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค อย่างเป็นทางการ พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้สนใจได้ครอบครอง วันนี้ได้ส่งมอบรถดังกล่าวให้แก่ลูกค้าที่จองไว้ และจัดกิจกรรมพิเศษ เชิญลูกค้ารวมถึงแขกคนสำคัญ ร่วมสัมผัสรถผู้นำอย่างใกล้ชิดอีกครั้ง พร้อมลิ้มรสเมนูอาหารที่รังสรรค์ขึ้นสำหรับเสิร์ฟผู้นำเอเปค โดย เชฟชุมพล เพื่อให้แขกผู้มีเกียรติได้สัมผัสประสบการณ์เหนือระดับ

 

เชฟชุมพล แจ้งไพร ผู้รังสรรค์เมนูกาลาดินเนอร์ ตามรอยผู้นำเอเปค

 

กระทงทองไส้ครีมซอสและไข่ปลาสเตอร์เจียนคาร์เวียโครงการหลวงดอยอินทนนท์

 

แอ่วเหนือ - ข้าวซอยหมี่กรอบไทยล้านนา เที่ยวกลาง - ต้มยำทอดมันกุ้งแม่น้ำกรุงศรีอยุธยา ยามอีสาน - โคาราชวากิวย่างถ่านสมุนไพรจิ้มแจ่ว ล่องใต้ - ไก่เบตงย่างกอและ

 

ยำใหญ่ผักออร์แกนิค 9 อย่างกับไก่ออร์แกนิค และกุ้งมังกร 7 สีภูเก็ต พร้อมไข่เป็ดไล่ทุ่งเมืองสุพรรณฯ ดองดอกเกลือเมืองเพชร

 

ด้าน เชฟชุมพล แจ้งไพร ผู้รังสรรค์เมนูกาลาดินเนอร์ ตามรอยผู้นำเอเปค ภายใต้แนวคิด ‘ภูมิปัญญาอาหารไทยอย่างยั่งยืน’ เผยว่า ทุกเมนูคัดสรรวัตถุดิบชั้นยอดจากแหล่งผลิตท้องถิ่นทั่วไทย รวมถึงวัตถุดิบที่ขึ้นชื่อว่าเป็น ‘สิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์’ โดยตีโจทย์ให้สอดคล้องกับแนวคิดหลักของการประชุมเอเปคครั้งนี้ คือ Open เปิดประสบการณ์อาหารไทย ในรสชาติที่กลมกล่อม 8 มิติ ได้แก่ เปรี้ยว หวาน มัน เค็ม เผ็ด ปร่า ขม และ จืด, Connect การค้นหาและคัดสรรค์วัตถุดิบชั้นยอด และ Balance สมดุลระหว่างธรรมชาติและการพัฒนาอย่างยั่งยืน กอปรกับการปรุงอย่างพิถีพิถัน ลงตัวเป็นสุดยอดเมนูที่โดดเด่นทั้งหน้าตาและรสชาติ ไม่ว่าจะเป็นออเดิร์ฟ สลัด จานหลัก และขนมหวาน”

 

  แกงมัสมั่นชาววังเนื้อน่องโคขุนโพนยางคำ, ราตาตุย, ปลาเก๋ามุกออร์แกนิคพร้อมซอสต้มข่าเห็ดรวมโฟมใบมะกรูด เสิร์ฟพร้อมข้าวหอมมะลิ และข้าวกล้อง 9 ชนิดอบตะไคร้หอม

 

ขนมหม้อแกงเผือกภูเขาและเม็ดบัวซอสผลไม้ไทย เสิร์ฟคู่ซอร์เบท์เสาวรส น้ำผึ้งดอกลำไย

 

ดีว่าสาวเสียงทรงพลัง รัดเกล้า อามระดิษ

 

บรรยากาศภายในงานคลาคล่ำไปด้วยแขกผู้มีเกียรติจากหลากหลายวงการ ขณะที่เมนูเด็ดตามรอยงานเลี้ยงผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ต่างทยอยเสิร์ฟขึ้นโต๊ะ เคล้าบทเพลงไพเราะ ขับร้องโดยดีว่าสาวเสียงทรงพลัง รัดเกล้า อามระดิษ เรียกว่าอิ่มเอมรสชาติอาหารมื้อพิเศษ พร้อมความสุนทรีย์แห่งอารมณ์อย่างถ้วนทั่ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ