Lifestyle

'งานกาชาด 2565' จัดยิ่งใหญ่ ครบครันความสนุก สุขใจได้กุศล 8 – 18 ธันวาคมนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เตรียมเที่ยว 'งานกาชาด 2565' จัดงานยิ่งใหญ่ทั้งสวนลุมพินี และ www.งานกาชาด.com 8 – 18 ธันวาคม นี้ อยู่ที่ไหนก็เที่ยวสนุก สุขใจได้กุศล

สมกับที่ทุกคนตั้งารอคอย สำหรับ 'งานกาชาด 2565' ที่จะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี 2565 เพื่อให้พี่น้องคนไทยได้สนุกสนาน รื่นเริง กันอย่างเต็มที่ โดยจัดงานแถลงข่าว บอกกล่าวรายละเอียดกันไปแล้ว เมื่อค่ำคืนก่อน

 

ขรรค์ ประจวบเหมาะ

 

นายขรรค์ ประจวบเหมาะ ผู้อำนวยการสำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย รองประธานคณะกรรมการอำนวยการจัด 'งานกาชาด 2565' เผยว่า ในปีนี้ว่าจะจัดในรูปแบบ “MINI RED CROSS FAIR” ผสมผสานระหว่างงานกาชาด On ground ที่สวนลุมพินี และงานกาชาด Online บนแพลตฟอร์ม www.งานกาชาด.com เพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์ในปัจจุบัน อีกทั้งยังในปีนี้เป็นปีมหามงคลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา และทรงดำรงตำแหน่งองค์สภานายิกาสภากาชาดไทย ครบ 66 ปี จึงได้จัดโซนเฉลิมพระเกียรติขึ้นตามแนวคิดของการจัดงาน “๙ ทศวรรษใต้ร่มพระบารมี สดุดีสภานายิกาสภากาชาดไทย” 

 

'งานกาชาด 2565' จัดยิ่งใหญ่ ครบครันความสนุก สุขใจได้กุศล 8 – 18 ธันวาคมนี้

 

สำหรับความพิเศษของ 'งานกาชาด 2565' นางจันทร์ประภา วิชิตชลชัย รองผู้อำนวยการสำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย กรรมการและเลขานุการคณะกรรมการอำนวยการจัดงานกาชาดประจำปี 2565 กล่าวเสริมว่า คำว่า HYBRID มีความหมายละเอียดลึกซึ้ง 

 

H ย่อมาจากคำว่า Happy อธิบายได้ถึงความสุข สนุกสนาน รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ ของผู้มาเที่ยวงานกาชาด

Y แทนคำว่า Yummy หมายถึง งานกาชาดนั้นมีของอร่อยมากมาย ตั้งกระจายอยู่ทั่วบริเวณงานกาชาด และสามาราถสั่งผ่าน Robinhood Application

 

B มาจาก Beloved ปีนี้เป็นปีมหามงคลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา และทรงดำรงตำแหน่งองค์สภานายิกา สภากาชาดไทย ครบ 66 ปี จึงเชิญชวนประชาชนร่วมกิจกรรมเพื่อลงนามถวายพระพร มีซุ้มนิทรรศการสร้างสรรค์เส้นสีสู่โลกเสมือนจริง Interactive wall นิทรรศการที่มีชีวิตถ่ายทอดพระราชกรณียกิจเหตุการณ์บ้านเขาล้านที่เป็นประวัติศาสตร์ และกิจกรรมแจกกล้าไม้มหามงคล 99,999 ต้น จากกรมป่าไม้ สำหรับผู้ที่อยู่ต่างจังหวัดสามารถรับกล้าไม้มงคลนี้ได้ที่กรมป่าไม้ในเขตจังหวัดนั้นๆ ในระยะเวลาของการจัดงานกาชาดเช่นเดียวกัน

 

R คือ Recycle ต่อยอดความเป็น Green fair โดยรณรงค์ให้งดการใช้โฟมเป็นบรรจุภัณฑ์ใส่อาหาร ลดการใช้พลาสติก และให้นำกระเป๋าผ้ามาใส่ของในงาน รวมไปถึงรณรงค์เก็บขวดน้ำดื่มที่เป็นขวดเพชรในงานกาชาด เพื่อนำกลับไปผลิตเป็นกระเป๋า upcycling จำหน่ายและออกแบบโดยบริษัท Greyhound โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจากการจำหน่ายกระเป๋าก็นำกลับมามอบให้สภากาชาดไทย เป็นการสร้างมูลค่าและใช้ผลิตภัณฑ์ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

 

I สื่อถึง Inspiration ปีนี้พัฒนาให้มีมิติ สวยงามและเสมือนจริงขึ้นไปอีกขั้น สร้างอวตารให้ผู้เที่ยวชมงานได้แต่งตัวและเพลิดเพลินไปในงาน ที่สำคัญระบบ e-Commerce คาดว่าต้นปีหน้าทุกท่านจะได้พบกับ e-Marketplace ของสภากาชาดไทยอีกหนึ่งแพลตฟอร์ม และที่สวนลุมพินี จัดให้มีการแสดงเปิดหมวก ให้กับนักร้อง นักดนตรีอิสระ โดยเฉพาะนักเรียน นักศึกษา หรือกลุ่มอาชีพที่รวมตัวกันมาสร้างสีสันและความสนุกสนานในงาน นอกจากจะมีการแสดงที่น่าสนใจตลอด 11 วัน 

 

D สื่อถึง Donation งานกาชาดเป็นงานมหกรรมรื่นเริงการกุศลที่อยู่คู่คนไทย มาจะครบ 100 ปี เป็นงานที่สร้างความสุข สนุกสนาน และทำให้ทุกท่านได้ร่วมทำบุญกับสภากาชาดไทยผ่านกิจกรรมต่างๆ รวมถึงในปีนี้มีความพิเศษ สภากาชาดไทยได้รับพระราชทานภาพวาดฝีพระหัตถ์สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย มาจัดทำสติกเกอร์ไลน์ ชุด “แชทได้บุญ แชร์ได้กุศล” (Chat & Charity) ปีที่ 2 จำนวน 16 ตัว 35 บาท หรือ 50coin รายได้สมทบโครงการ “เงินทุนฉุกเฉินเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ สภากาชาดไทย”

 

'งานกาชาด 2565' จัดยิ่งใหญ่ ครบครันความสนุก สุขใจได้กุศล 8 – 18 ธันวาคมนี้

 

'งานกาชาด 2565' จัดยิ่งใหญ่ ครบครันความสนุก สุขใจได้กุศล 8 – 18 ธันวาคมนี้

 

'งานกาชาด 2565' จัดยิ่งใหญ่ ครบครันความสนุก สุขใจได้กุศล 8 – 18 ธันวาคมนี้

 

ทั้งนี้ งานกาชาด 2565 จะจัด ระหว่างวันที่ 8 - 18 ธันวาคม 2565 รวม 11 วัน 11 คืน ณ สวนลุมพินี เวลา 11.00–22.00 น. วันสุดท้ายปิดงานเวลา 23.00 น. และตลอด 24 ชั่วโมง ที่ www.งานกาชาด.com หรือ www.redcrossfair.com ทั้งนี้ รณรงค์ให้เดินทางโดยรถสาธารณะขนส่งมวลชนเพื่อความสะดวก 

 

สอบถามโทร.0 2256 4440, 0 2255 9911, 0 2251 1218 ต่อ 124

เว็บไซต์ : www.redcrossfundraising.org

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ