Lifestyle

อร่อยบอกต่อ ร้านโรงน้ำชา90' ร้านดีริมน้ำ ย่านสะพานพระนั่งเกล้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แนะนำ ร้านอาหารอร่อย อร่อยบอกต่อ ร้านโรงน้ำชา90' บรรยากาศดี ริมแม่น้ำ อาหารเด็ด ทะเลแน่น เอกลักษณ์ดนตรียุค 90

เข้าช่วงบรรยากาศปลายปี หลายคนเริ่มมองหา สถานที่ดี ๆ ร้านอาหาร บรรยากาศ สบายๆ เพื่อไว้สังสรรค์ พักผ่อน หรือ รับประทานอาหารกันในครอบครัว เพื่อนฝูง คนรัก หนึ่งในตัวเลือกที่หลายคน ค้นหา ก็โซนริมน้ำ เพราะมากไปด้วยร้านอาหาร รสชาติเยี่ยม วิวดี หากนับไล่เรียงกันมา ร้านอาหารย่าน อยุธยา ปทุมธานี ก็ได้รับความนิยมไม่น้อย 


ส่วนในพื้นที่ใกล้กรุงเทพฯ อย่าง นนทบุรี แถบสะพานพระนั่งเกล้า ในปัจจุบัน ถือเป็นพื้นที่ร้านอาหารที่ผู้คนใช้บริการ รวมทั้งมีร้านอาหารเปิดใหม่จำนวนมาก หนึ่งในร้านเปิดใหม่ ที่น่าสนใจ คือ ร้านโรงน้ำชา 90’  ร้านริมน้ำสำหรับชาวไทย ยุค 90’

ร้านโรงน้ำชา90
ตัวร้านแบบเป็น 3 โซน เมื่อเดินเข้ามามาจากหน้าร้าน โซนห้องแอร์ อยู่ด้านบนชั้นสอง และโซนโอเพ่นแอร์ รับลมริมน้ำ ส่วนไฮไลต์ นั่นคือ โซนแพ ซึ่งมีอยู่ด้วยกัน สามแพ หนึ่งในสามแพนั่นเป็น โซนเวทีดนตรีสด ขับกล่อมลูกค้า ด้วยบทเพลงคุ้นหู ในยุค 90 ที่หลายคนชื่นชอบ และไม่มีเล่นเพลงยุคใหม่คั่น 

คุณมานิตย์ วงศ์ล่าม เจ้าของร้าน
จากการ พูดคุยกับ คุณมานิตย์ วงศ์ล่าม เจ้าของร้าน ได้บอกเล่าถึงที่มาที่ไปของร้านว่า ด้วยความเป็นยุค 90 เป็นสิ่งที่ยังน่าสนใจ และขายได้ รวมทั้งผู้คนมีความนึกถึงอดีต เมื่อมาร้าน เราได้มีการจัดโซนเหมือนร้านชำ 

บรรยากาศริมน้ำ


ด้านหน้าทางเข้าแพ ซึ่งเป็นขนมในยุคนั้น ก็เป็นหนึ่งในซึ่งหลายคนให้ความสนใจ ร้านนี้เป็นมาได้ประมาณ 1 ปี ยอมรับว่า ในช่วงที่โควิดยังระบาดก่อนหน้านี้ ลูกค้ายังไม่มากเท่าที่ควร และยังมีการคุมเข้ม ลูกค้าเข้ามาจำนวนไม่มาก ภายหลังการผ่อนปรนมาตรการ ลูกค้าให้ความสนใจมากขึ้น ทุกวันนี้ เสียงตอบรับจากลูกค้า นับว่าดีอย่างต่อเนื่อง มีฐานลูกค้าประจำเพิ่มขึ้น และให้ความสสำคัญกับการแสดงดนตรีสด ซึ่งบรีฟนักดนตรีกันชัดเจน ในเรื่องของบทเพลงยุค 90 ทำให้เป็นเอกลักษณ์ของทางร้าน 

ร้านโรงน้ำชา90
นอกเนื่องจากเอกลักษณ์ด้านบรรยากาศ และ ดนตรี อาหารของ ร้านโรงน้ำชา 90’ ก็ถือว่าเป็น ไฮไลต์ ที่น่าลิ้มลองไม่น้อย เมนูแรกที่เป็นที่พูดถึง และ คอมเม้นต์กันในโซเชี่ยลว่า รสชาติ อร่อย จนยกให้เป็นเมนูเด็ดประจำร้าน นั่นคือ ห่อหมกทะเลเดือด ห่อหมกที่จัดใส่ในลูกมะพร้าว อัดแน่นด้วยอาหารทะเลแบบจุกๆ ปลาหมึกชิ้นโตใส่กันแน่นๆ เนื้อห่อหมกรสชาติจัดจ้าน หอมกลมกล่อมมะพร้าวอ่อนๆ 

ห่อหมกทะเลเดือด
ถัดมาเป็นเมนู ซีฟู๊ดทะเลเดือด อีกอาหารแนะนำ ที่เรียกได้ว่า เหมาะเหม็งอย่างมากกับนักดื่ม เหมาะเป็นเมนูกับแกล้ม รสสัมผัส มีความเค็มเปรี้ยว แบบกำลังดี รสชาติไม่โดดจากกัน แต่ผสมกลมกล่อม แล้วร้อนเผ็ดปิดท้าย ซดน้ำกันคล่องคอ เนื้อสัตว์ทะเล ไข่ปลาหมึกเต็มปลาเต็มคำ หอยแมลงภู่ตัวโต เนื้อปลาแน่นเคี้ยวเพลิน กุ้ง ปลาหมึก ใส่คุ้มราคา

ซีฟู๊ดทะเลเดือด

กุ้งผัดซอสมะขาม เรียกได้ว่า 2 เมนูแรกว่าเด็ดแล้ว เมนูนี้ยิ่งเพิ่มความน่าประทับใจมากขึ้นไปอีก อาหารเสริฟ์มาพร้อมหมี่กรอบ กุ้งตัวใหญ่ หัวมันเยิ้ม เข้ากันดีกับซอสมะขาม ยิ่งกินควบคู่กับ เม็ดมะม่วงหิมพานต์และหมี่กรอบ รสชาติของอาหารกลมกลืน จนเพลิดเพลินเกือบหมดจาน

กุ้งผัดซอสมะขาม
ยำท่าฉลอง ความผสมลงตัวของอาหารทะเลรวก และหอยชุบแป้งทอด ที่มาพร้อมกับเครื่องยำ เมื่อทานร่วมกับสับปะรด มะนาวชิ้น แบบที่ใส่ในเมี่ยงคำ น้ำยำขลุกขริก หากใครสายดื่ม เมนูนี้ เป็นตัวเลือกที่ดี สำหรับการนั่งเพลินๆริมน้ำ และมีกับแกล้มดีๆ 

ยำท่าฉลอง
หมูกรอบ ทั้งคั่วพริกเกลือ และ ทอดน้ำปลา 2 เมนูที่ก็ควรลิ้มลอง ในส่วน ทอดน้ำปลา เป็นการใช้น้ำซอสทอดผสมกับตัวหมูกรอบ ทำให้เกิดความนุ่ม ชุ่มด้วยซอสน้ำปลา รสชาติหวาน เค็ม มัน ด้านคั่วพริกเกลือ หมูกรอบ คั่วแห้งได้ที่ คลุกเคล้าพริกเกลือจนหอม เป็นเมนูที่ก็ไม่ควรพลาดเช่นกัน 

หมูกรอบคั่วพริกเกลือ


หากใครหาร้านดี ๆ ร้านโรงน้ำชา 90’ เป็นหนึ่งในตัวเลือก ที่ควรหาโอกาสไปลิ้มลอง แต่ต้องบอกกันไว้ว่า ร้านนี้ ในบางจังหวะ ลูกค้ามีจำนวนมาก หากมีความล่าช้าไปบ้าง ต้องทำความเข้าใจ เนื่องจากเป็นร้านที่มีลูกค้าให้ความสนใจและมากใช้บริการจำนวนมาก ยิ่งเทศกาลไม่ต้องพูดถึง แต่ต้องบอกว่า พนักงานใส่ใจลูกค้าทุกโต๊ะ ดูแลทั่วถึง น่ารักทุกคน .

 

พิกัด ร้านโรงน้ำชา 90'

ที่ตั้ง 13 ถนน รัตนาธิเบศร์ ตำบล ไทรม้า อำเภอเมืองนนทบุรี นนทบุรี

เบอร์โทรศัพท์ 0958036810
https://goo.gl/maps/fxy1t889uLoAmsCaA

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ