Lifestyle

ดู "ฟุตบอลโลก 2022" ยังไงไม่ให้โทรม แชร์ทริคดูแลร่างกายให้เฟรชพร้อมทำงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศึก "ฟุตบอลโลก 2022" ครั้งนี้เราต้องรอด แจกทริคดูแลร่างกายตั้งแต่ภายในสู่ภายนอก ทำตามนี้นอนดึกแค่ไหนก็ไม่เป็นซอมบี้มาทำงานในตอนเช้า

ในที่สุดคนไทยก็ได้ดู "ฟุตบอลโลก 2022" โดยจะมีการถ่ายทอดสดให้ได้ดูฟรีกันแบบจุใจกว่า 64 แมตช์ สำหรับหารถ่ายทอดสด "ฟุตบอลโลก 2022" ในปีนี้จะถ่ายทอดสดมาจาก โดฮา ประเทศกาตาร์ ซึ่งมีไทม์โซนห่างกับไทยประมาณ 4 ชั่วโมง ดังนั้นบางการแข่งขันคนไทยก็จะสามารถดูได้ในช่วงดึก แต่เพื่อให้ร่างโทรม หน้าโทรม กลายเป็นซอมบี้ระหว่างที่ต้องมาทำงาน ในช่วงที่มีการแข่งขัน "ฟุตบอลโลก 2022" ตลอดระยะเวลา 1 เดือน ควรจะดูแลทั้งสุขภาพร่างกาย และ สุขภาพผิว ด้วยวิธีง่าย ๆ  ดังนี้  

เริ่มต้นที่วิธีดูแลผิวหน้าช่วงดู "ฟุตบอลโลก 2022"  

ทำความสะอาดผิวก่อนนอน: ไม่ว่าจะดูแมตดึกแค่ไหนห้ามไม่อาบน้ำ หรือ ไม่ล้างหน้าเด็ดขาด เพราะการที่ไม่เล้างหน้าจะทำให้เกิดสิ่งสกปรกอุดตันผิว ทำให้ผิวเกิดสิวได้ง่ายขึ้น ยิ่งหากไม่ล้างหน้าร่วมกับนอนดึกด้วยแล้วก็จะทำให้ผิวทั้งเป็นสิว แห้งกร้าน แถมยังโทรมมากขึ้นด้วย 

 

ล้างหน้าด้วยน้ำเย็น: การล้างหน้าด้วยน้ำเย็นเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยปลอบประโลมผิวได้อย่างดี เพระหากเราล้างหน้าด้วยน้ำร้อนหรือน้ำอุ่นเป็นประจำจะส่งผลให้ผิวหน้าเกิดการอักเสบ และส่งผลให้ผิวคล้ำเสียได้ง่ายมากขึ้น 

 

ทาไนท์ครีมอย่างสม่ำเสมอ: การทไนท์ครีมเป็นอีกหนึ่งวิธีในการบำรุงผิวหน้าอย่างล้ำลึก และช่วยฟื้นฟูผิวหน้าให้ดีขึ้นอย่างเห็นผล นอกจากนี้ควรมีการมาส์กหน้าร่วมด้วย เพื่อช่วยให้ผิวหน้าได้รับการบำรุงแบบเต็มสูตร รับรองตื่นมาหน้าเฟรชเหมือนนอนมาแล้วไม่ต่ำกว่า 8 ชม. 
 

ดูแลผิวหน้าไปแล้ว ก็ถึงเวลาที่ต้องดูแลร่างกายจากภายในบ้าง เพราะการนอนดึกนอกจากจะทำให้ผิวหน้าโทรมแล้ว ยังสงผลกระทบต่อระบบการทำงานของร่างกายด้วย ดังนั้นอาหารการกิน ก็เป็นเรื่องสำคัญสำหรับคนนอนดึกเพราะต้องดู "ฟุตบอลโลก 2022" เช่นกัน 

 

ดื่มน้ำมาก ๆ : หากนอนน้อยหรืออดน้อย จะส่งผลให้ร่างกายขาดน้ำ ดังนั้นระหว่างวันจึงตววรจะจิบน้ำบ่อย ๆ และควรดื่มน้ำให้ได้วันละ 8 แก้วต่อวัน เพราะน้ำจะช่วยให้ออกซิเจนภายในร่างกายเพิ่มมากขึ้นจึงทำให้ร่างกายมีการตื่นตัวมากขึ้น

ดูแลร่างกาย

 

ทานผัก ผลไม้ และถั่ว: ผักและผลไม้จะมีสารอาหารและวิตตามินซี และวิตตามีนบี โดยจะช่วยให้ร่างกายตื่นตัว และกระปรี้กระเปร่ามากยิ่งขึ้น  ส่วนการรับประทานถั่วเป็นอาหารประเภทที่อุดมโปรตีน แร่ธาตุต่าง ๆ ที่สูงมาก  อีกทั้งยังมีโพรแทสเซียมที่มีส่วนในการบำรุงสมอง และระบบประสาท ดังนั้นหากร่างกายอ่อนเพลียเพราะอดนอนการรับประทานถั่วก็จะสามารถช่วยได้ 

 

ดูแลร่างกาย

 

น้ำโกโก้: โกโก้นั่นมีสารอย่างฟลาโวนอยด์ ซึ่งสารตัวนี้จะไปกระตุ้นให้เลือดไปเลี้ยงสมองให้ดีมากขึ้น โดยหากตื่นนอนมาแล้วสามารถดื่มโกโก้ได้เลยทันที เพื่อกระตุ้นให้ร่างกายตื่นตัว  ทำให้สมองปลอดโปร่งมากยิ่งขึ้น 

 

โกโก้ร้อน

 

ใบบัวบก: ใครที่อดหลับอดนอน หรือ นอนดึก ในช่วงการแข่งขัน "ฟุตบอลโลก 2022" จะทำให้ร่างกายเกิดภาวะอ่อนแอ และเมื่อร่างกายอ่อนแอจากการนอนหลัจะส่งผลให้เกิดการอักเสบภายในร่างกาย ดังนั้น การกินใบบัวบกจะช่วยลดการอักเสบเหล่านั่นได้แถมยังทำให้ร่างกายมีความสดชื่นได้อีก 

 

น้ำใบบัวบก

 

ข้อควรรู้ : ช่วงเวลา 23.00-01.00 น. จะเป็นช่วงที่ Growth Hormone จะทำงานได้ดีที่สุด ร่างกายจะได้รับโกรทฮอร์โมน อย่างเต็มที่ เพื่อชะลอวัย  หน้ากระจ่างใส และยังทำให้ตื่นเช้ามาด้วยความสดชื่นอีกด้วยนะคะ ทั้งนี้หากต้องการหลับระหว่างวันสามารถงีบระหว่างวันได้ไม่เกิน 20 นาที เพื่อชาร์จพลังงานให้กับร่างกายระหว่างวัน  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ