Lifestyle

ซินแสเป็นหนึ่ง แนะทิปส์ เติมไฟ 12 นักษัตร ก่อนข้ามปี 2565

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ก่อนจะข้ามปี 2565 ใครที่กำลังหมดไฟ และคิดว่าต้องทำอย่างไร วันนี้ ซินแสเป็นหนึ่ง วงษ์ภูดร จะมาแนะทิปส์ สำหรับ 12 นักษัตร ควรเติมไฟด้วยวิธีต่อไปนี้

ปีชวด

เป็นคนเก่ง ไหวพริบดี แต่มักจะคิดมาก และเก็บตัวเมื่ออยู่ในภาวะ หมดไฟ ดังนั้นสิ่งที่ควรทำ คือ การพาตัวเองไปเที่ยวสถานที่แปลกใหม่ สร้างใหม่ หรือเปิดใหม่ เพื่อไปเปิดรับแนวคิดใหม่ๆ และทำการรีเซ็ตตัวเองให้ไอเดียบรรเจิดขึ้นว่าเดิม

 

ปีฉลู

เป็นคนที่จริงจัง ถึกทน และเพียรพยายาม แต่หากก้าวพลาดแม้แต่นิดเดียวจะหมดไฟ ทันที เพราะเป็นคนที่มีความเป็นตัวเองสูง ดังนั้นสิ่งที่ควรทำคือ การไปถือศีลสร้างความสงบใจให้แก่ตัวเอง

 

ปีขาล

เป็นคนที่รักอิสระและเอาแต่ใจ ไม่ชอบให้ใครมาบงการชีวิต ดูเหมือนเป็นคนแข็งแกร่ง แต่บางครั้งก็เป็นคนงอแง สิ่งที่ควรทำเมื่อ หมดไฟ คือ ออกกำลังกายหรือกิจกรรมที่ใช้พลัง จะทำให้คุณรู้สึกฮึกเหิม เติมไฟ ให้ชีวิต

 

ปีเถาะ

เป็นคนฉลาดคิด ฉลาดวางแผน มองภายนอกดูเป็นคนเจ้าชู้ เจ้ามหาเสน่ห์ เพราะดึงดูดคนให้เข้าหาเสมอ แต่ข้อเสีย คือ เป็นคนขี้น้อยใจ อยากให้เอาใจมากเป็นพิเศษ หากถูกลดความสำคัญลงชาวเถาะจะหมดไฟในชีวิต สิ่งที่ควรทำ คือ ออกไปยังสถานที่ที่มีผู้คนเยอะๆ จะทำให้คุณได้รับความสนใจอย่างมีชีวิตชีวา

 

ปีมะโรง

เป็นคนขยันอดทน ไม่ย่อท้อต่อสิ่งใดๆ และเป็นคนใจกว้าง เทใจให้หมดหน้าตัก แต่ข้อเสีย คือ ให้ความสำคัญกับคนรอบข้างเยอะเกิน จนบางครั้งก็เก็บมาคิด ทำให้ หมดไฟ ชีวิต สิ่งที่ควรทำ คือ หาแรงบันดาลใจใหม่ ๆ จากหนังสือหรือ Social เพื่อเปิดโอกาสให้ตัวเองได้เจอสิ่งดีๆ และทำให้ฮึกเหิมเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ

 

ปีมะเส็ง

เป็นคนดี มีความใจบุญกับทุกๆ เรื่อง ให้คนอื่นไปเสียหมด ซึ่งบางครั้งก็โดนเอาเปรียบเพราะความใจดี จนคุณเบื่อเซ็งและหมดไฟ สิ่งที่ควรทำตอนหมดไฟ คือ ให้เอาตัวเองไปอยู่กับคนที่มีพลังบวก ให้แง่คิดเปิดโลกใหม่กับคุณได้ จะทำให้คุณตาสว่างมากยิ่งขึ้น

 

ปีมะเมีย

เป็นคนมีพลังบวก มองโลกในแง่ดี มีความเชื่อมั่นในตนเองสูง สดใส และมีจิตใจที่ดี มักเป็นคนขี้สงสาร ชอบช่วยเหลือคน แต่มักจะโดนรังแกและเอาเปรียบ จนบางครั้งท้อแท้และ หมดไฟ สิ่งที่ควรทำ คือ เน้นทำบุญกับสัตว์และแผ่เมตตา ตั้งจิตอธิษฐาน ไม่ให้เจ้ากรรมนายเวรหรือใครเข้ามาเอาเปรียบได้อีก

 

ปีมะแม

เป็นคนมีไหวพริบ ขี้สงสัย และช่างสังเกต แต่สิ่งที่น่าหนักใจ คือ เป็นคนเขินอาย ไม่ค่อยมีความมั่นใจ เวลาถูกทักทายจากคนอื่นหนักๆ จะรู้สึกไม่ชอบและเครียดมาก เมื่อยาม หมดไฟ สิ่งที่ควรทำ คือ ให้เดินทางไปยังตึกสูงๆ เพื่อกินข้าว พักผ่อน หรือชมวิว จะทำให้คุณมีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลขึ้น ทำอะไรก็ดีมากกว่าเดิม

 

ปีวอก

เป็นคนคล่องแคล่วว่องไว ปรับตัวเก่งกับทุกสถานการณ์ เจรจาพูดคุยเก่งจนคนเชื่อถือ สามารถทำมาค้าขายได้ดี แต่เป็นคนเก็บเงินไม่อยู่ มักใช้เงินหมดกระเป๋าเสมอ หามาได้เท่าไหร่ก็ไม่เคยพอ หากเครียดและหมดไฟ สิ่งที่ควรทำ คือ ให้รางวัลกับตัวเองในสิ่งที่ชอบ เพื่อกระตุ้นให้ไฟกลับมาแรงอีกครั้ง

 

ปีระกา

เป็นคนฉลาด อ่านคนออก มองคนขาด ชอบเป็นคนสำคัญของคนรัก แต่สิ่งที่ทำให้หมดไฟ คือ ความไม่รู้จักพอ ซึ่งเป็นต้นเหตุของความทุกข์ สิ่งที่ควรทำ คือ ให้ไปพักผ่อนบนภูเขา สถานที่ธรรมชาติที่มีพลัง เรื่องความรักอย่างเหลือล้นจะโอบกอดคุณให้คลายเศร้า และอาจจะได้เจอรักที่ดี

 

ปีจอ

เป็นคนพูดจาดี มีวาทศิลป์ แต่เวลาใจร้อนมักปากไว ทำให้ใครต่อใครเสียใจ คุณเองมักจะรู้สึกแย่ทีหลัง ทำให้ตกอยู่ในสภาวะหมดไฟ สิ่งที่ควรทำ คือให้ไปสถานที่ที่มีแหล่งน้ำนิ่งสงบและมองได้อย่างกว้างใกล เช่น ทะเลสาบ จะทำให้คุณมีสติคิดได้หาทางออกเจอ จนคุณกลับมาสดใสอีกครั้ง

 

ปีกุน

เป็นคนวางตัวดี มีกาลเทศะ มีความน่าเชื่อถือ ขยันทำมาหากิน และเก็บเงินเก่ง แต่บางมุมเป็นคนหัวร้อนหากมีเรื่องให้หงุดหงิดใจ บ่อยครั้งจึงทำให้เกิดความเครียดจนหมดไฟ ควรออกไปพิพิธภัณฑ์ ชมงานศิลปะหรือชมนิทรรศการ เพื่อเปิดมุมมองใหม่ๆ และได้รับแนวคิดดีๆ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ