Lifestyle

หนาวนี้ปักหมุด "ดอยอินทนนท์" รับแสงแรกวันใหม่ พร้อมชมความงามทะเลหมอก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนาวนี้ห้ามพลาด ปักหมุด "อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์" ชมน้ำค้างแข็งบนยอดหญ้า หรือ"เหมยขาบ" พร้อมรับแสงแรกของวันใหม่ สัมผัสความงามของทะเลหมอก

ใครที่กำลังวางแผนจะท่องเที่ยวในช่วงปลายปี อยากสัมผัสอากาศหนาว ไม่ต้องเดินทางไกลไปต่างประเทศ แค่ขึ้นเหนือ บนยอดดอยหลายๆ ดอยก็มีนักท่องเที่ยว จากต่างจังหวัดเดินทางไปสัมผัสอากาศหนาวกันอย่างต่อเนื่องแล้วก็ไม่ผิดหวัง เพราะอุณหภูมิที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดปรากฎการณ์น้ำค้างแข็ง หรือ เหมยขาบ ซึ่งตั้งแต่ย่างเข้าฤดูหนาว ปรากฎการณ์น้ำค้างแข็ง ก็เกิดขึ้นหลายครั้งแล้ว 

 

ยิ่งช่วงนี้ ที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็ง หรือเหมยขาบ บริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ที่ อน.5 (ยอดดอย) โดยน้ำค้างแข็ง ที่เกาะตามยอดหญ้าเป็นสีขาวโพลนตัดกับสีเขียวของใบหญ้า  ทำให้นักท่องเที่ยวที่พบเห็นปรากฏการณ์น้ำค้างแข็ง หรือ เหมยขาบ ต่างตื่นเต้น และพากันถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก

 

 

 

 

นทท.ชมความงามของแสงแรกของวันใหม่

 

 

สำหรับอุณหภูมิที่ยอดดอยอินทนนท์มีอุณหภูมิลดลงต่อเนื่อง  ส่วนที่จุดชมวิวกิ่วแม่ปานอุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 4 องศาเซลเซียส และที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 9 องศาเซลเซียส 

 

 

ชมความงามของแสงแรกพร้อมชมทะเลหมอกบนยอดดอย

 

 

อุณหภูมิ บนดอยอินทนนท์ ยังลดลงอย่างต่อเนื่อง

 

 

โดยบริเวณถนนด้านหน้าทางเข้าเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน มีนักท่องเที่ยวยืนรับลมหนาว รอดูแสงแรกของวัน พร้อมถ่ายรูปกันอย่างคึกคัก ซึ่งนักท่องเที่ยวหลายคนต้องสวมหมวกและถุงมือเนื่องจากอากาศหนาวและมีลมพัด

 

 

ปรากฎการณ์น้ำค้างแข็ง "เหมยขาบ"

 

และสำหรับนักท่องเที่ยวแล้วย่อมไม่พลาดที่จะเข้าชมความงามของธรรมชาติ ตามเส้นทางศึกษาธรรมชาติ กิ่วแม่ปาน ซึ่งถ้าโชคดีจะได้เห็น "กวางผา" ออกมาหาอาหาร ทำให้นักท่องเที่ยวได้ชมโฉมกันอีกด้วย  

 

 

น้ำค้างแข็ง หรือ เหมยขาบ

 

 

ขณะที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง สภาพอากาศโดยทั่วไป ท้องฟ้าเปิด​​​​​ มีทะเลหมอกและอากาศหนาวในยามเช้า  

 

 

สภาพอากาศที่ห้วยน้ำดัง ท้องฟ้าเปิด สดใส

 

 

โดยอุณหภูมิต่ำสุดที่จุดชมวิวดอยกิ่วลมอยู่ที่ 12 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุดที่น้ำพุร้อนโป่งเดือดอยู่ที่ 14 องศาเซลเซียส และที่โป่งน้ำร้อนท่าปาย อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 13 องศาเซลเซียส โดยนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมาชมทะเลหมอก รับอากาศเย็น 

 

 

บ่อน้ำพุร้อน ที่นทท.ไม่พลาดในการลงแช่ตัว

 

 

และเที่ยวชมน้ำพุร้อนซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง สำหรับสถิตินักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังเมื่อวานนี้ 11 พฤศจิกายน 2565 อยู่ที่ 572 คน เป็นชาวไทย 459 คน และชาวต่างชาติ 113 คน

 

 

บ่อน้ำพุร้อน อีกหนึ่งหมุดหมายของนักท่องเที่ยว

 

 

ด้านอุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก มีอุณหภูมิอยู่ประมาณนี้ 13 ถึง 15 องศาเซลเซียสมาหลายวัน และนักท่องเที่ยวเริ่มทยอยเดินทางขึ้นมาเที่ยว แต่ไม่เต็มพื้นที่ คาดว่านักท่องเที่ยวจะขึ้นมาเที่ยวจำนวนมาก ช่วงเดือนธันวาคม ถึง มกราคมปีหน้า

 

 


 

 

 

จักรินทร์  นมนาน  จ.เชียงใหม่

 

 

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ