Lifestyle

เผยโฉม "ของที่ระลึก" ผู้นำเขตเศรษฐกิจและคู่สมรส ในงาน ประชุม APEC 2022

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เผยโฉม "ของที่ระลึก" สำหรับผู้นำและคู่สมรส และแขกพิเศษ การประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจ APEC 2022 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ

อีกเพียงไม่กี่วัน ก็จะถึงวันประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจ APEC 2022 ซึ่ง ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพ โดยขณะนี้ทุกภาคส่วนได้จัดเตรีมความพร้อมแล้ว รวมถึงในส่วน ของที่ระลึก สำหรับ ผู้นำเอเปค และคู่สมรส รวมทั้งแขกพิเศษ ที่จะเข้าร่วมการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจ APEC 2022 ในช่วงที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมฯ ซึ่งจะมีทั้งหมด 7 ชิ้น ดังนี้

 

เผยโฉม "ของที่ระลึก" ผู้นำเขตเศรษฐกิจและคู่สมรส ในงาน ประชุม APEC 2022

 

1.ภาพดุนโลหะ ขนาด 30 x 60 ซม. หนา 5 ซม. ผลิตจากโลหะรีไซเคิล สะท้อนถึงตัวอย่างที่เป็นรูปธรรมของ BCG ใช้เทคนิคดุนลายบนแผ่นโลหะรีไซเคิล โดยขึ้นเป็นรูปพระบรมมหาราชวัง มุมมองจากหอประชุมกองทัพเรือ ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานเลี้ยงรับรองผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคและคู่สมรส ประดับพื้นหลังด้วยตราสัญลักษณ์การเป็นเจ้าภาพเอเปคของไทย “ชะลอม” ที่จัดวางเป็นรูปทรงตราประจำยามของไทย ผลิตจากชุมชนคุณธรรมวัดศรีสุพรรณ (วัวลาย) จังหวัดเชียงใหม่

 

2.กล่องเครื่องประดับดุนโลหะ (สำหรับคู่สมรส) ขนาด 13 x 20 ซม. หนา 5 ซม. ใช้เทคนิคดุนลายบนแผ่นโลหะรีไซเคิล เป็นลวดลายด้วยตราสัญลักษณ์การเป็น เจ้าภาพเอเปค ของไทย “ชะลอม” ที่จัดวางเป็นรูปทรงตราประจำยามของไทย ผลิตจากชุมชนคุณธรรมวัดศรีสุพรรณ (วัวลาย) จังหวัดเชียงใหม่ เช่นกัน 

 

กล่องเครื่องประดับดุนโลหะ

 

กล่องเครื่องประดับดุนโลหะ

 

ผลิตภัณฑ์ผ้าไหมทอมือย้อมสีธรรมชาติ

 

3.ผลิตภัณฑ์ผ้าไหมทอมือย้อมสีธรรมชาติ จาก อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา พิมพ์ลายตราสัญลักษณ์ชะลอม ประกอบด้วย เนคไท ผ้าคลุมไหล่ ผ้าเช็ดหน้า หน้ากากผ้า

 

 

ทั้งนี้ ของขวัญและ ของที่ระลึก ทั้ง 3 รายการจะใช้บรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากไม้ยางพาราฆ่าเชื้อ ประดับตราสัญลักษณ์ APEC 2022 ด้านหน้าบรรจุภัณฑ์

 

ของขวัญที่ระลึกจากหน่วยงานของไทย

 

สมุดรายนามผู้ผลิตผ้าไหม

 

1.สมุดรายนามผู้ผลิตผ้าไหม และผู้ประกอบการทั่วประเทศฉบับพิเศษ โดยสำนักงานเสริมสร้างเอกลักษณ์ของชาติ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี

 

เหรียญกษาปณ์ที่ระลึกการประชุม APEC 2022

 

2.เหรียญกษาปณ์ที่ระลึกการประชุม APEC 2022 โดยกรมธนารักษ์

 

ของขวัญและ ของที่ระลึก จากสถาบันสิริกิติ์ มูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ จำนวน 2 รายการ ได้แก่

 

1.กรอบรูปถมเงิน ขนาด 5 x 7 นิ้ว พร้อมภาพพระราชทานของผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ในระหว่างการเข้าเฝ้าฯ

 

กรอบรูปถมเงิน

 

กล่องลิเภาเลี่ยมขอบเงิน ตกแต่งเงินลงยาสี

 

2.กล่องลิเภาเลี่ยมขอบเงิน ตกแต่งเงินลงยาสี

ซึ่งทั้ง 2 รายการนี้จะมอบให้ผู้นำเขตเศรษฐกิจ และแขกพิเศษของรัฐบาลในภายหลัง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ