Lifestyle

รู้จัก "อิแทวอน" Itaewon ย่านดังของสายปาร์ตี้ ไม่ไปเหมือนมาไม่ถึงเกาหลี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รู้จัก "อิแทวอน" Itaewon ย่านดังของสายปาร์ตี้ ไม่ไปเหมือนมาไม่ถึงเกาหลี โด่งดัง มีเสนห์ สะกดนักท่องเที่ยวนับแสนด้วยความสนุก ก่อนเกิดเหตุสลดในคืนฮาโลวีน

จากเหตุการณ์เศร้าที่เกิดขึ้นในย่าน "อิแทวอน" เกาหลี เมื่อช่วงกลางคืนที่ผ่านมาในระหว่างที่จัดเทศกาลฮาโลวีน ส่งผลให้มีผู้คนหลั่งไหลเข้าไปในย่าน "อิแทวอน" จำนวนมาก ส่งผลให้เกิดการเบียด ล้ม และผู้คนเกิดภาวะขาดอากาศหายใจส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก สร้างความสะเทือนใจให้แก่คนทั่วโลก แต่ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์เศร้าในครั้งนี้ "อิแทวอน" ถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สร้างเม็ดเงินมหาศาลให้แก่ เกาหลีใต้ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสำคัญที่มีทั้งคนเกาหลี และต่างชาติจำนวนมากเดินทางไปสัมผัสบรรยากาศความสนุกสนานในย่าน "อิแทวอน" Itaewon 

สำหรับ "อิแทวอน" Itaewon เป็นหนึ่งในย่านช้อปปิงชื่อดังของกรุงโซล ตั้งอยู่ในเขตยงซาน เป็นถนนระยะทางประมาณ 1.4 กิโลเมตร ที่เต็มไปด้วยร้านค้า ร้านอาหาร ผับบาร์ ที่มีความผสมผสานวัฒนธรรมเกาหลีกับนานาชาติได้อย่างลงตัว  ย้อนไปเมื่อปี ปี ค.ศ. 1970  หลังจากการที่สหรัฐอเมริกา ได้ตั้งฐานทัพทหาร ในกรุงโซล (Seoul) ซึ่งเป็นเมืองในพื้นที่ ของจังหวัดคยองกี (คยองกีโด, Gyeonggi-do) ในประเทศเกาหลีใต้ จึงทำให้มีชาวต่างชาติจำนวนมากที่ต้องมาประจำการอยู่ที่ฐานทัพดังกล่าว ด้วยเหตุที่ฐานทัพตั้งอยู่ใกล้กับเขตอีแทวอน จึงได้มีการพัฒนา ให้เป็นแหล่งช้อปปิ้งสำหรับชาวต่างชาติ และกลายเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก หลังจากการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ในปี ค.ศ. 1986 และการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก เมื่อปี ค.ศ. 1988 ที่กรุงโซล (Seoul) โดยในปี ค.ศ. 1997 "อีแทวอน" Itaewon ได้ถูกกำหนดให้เป็น เขตท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการในที่สุด

 

ขอบคุณภาพจาก visitkorea.or.kr
 

อย่างไรก็ตามปัจจุบัน ย่าน "อีแทวอน" มีชื่อเสียงเรื่องร้านอาหารอันหลากหลายและสถานบันเทิงยามค่ำคืน โดยมีทั้งร้านปิ้งย่างเกาหลี บิสโตรสุดหรู รวมถึงร้านขายเคบับเรียบง่ายที่ให้บริการลูกค้าในช่วงดึก อีกทั้งยังมีบาร์เบียร์บรรยากาศสบายๆ  จุดเด่นที่ทำให้ "อีแทวอน" เป็นจุดหมายของนักท่องเที่ยว คือ การเป็นแหล่งท่องเที่ยวกลางคืน ซึ่งเต็มไปด้วยสีสันความหลาก ทำให้คลับและบาร์ในย่านนี้มีทุกแนว  อีกหนึ่งเทศกาลที่ทำให้ "อิแทวอน" ถูกจดจำจากนักท่องเที่ยวมากที่สุดคือ  เทศกาลฮาโลวีน ที่จะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในทุก ๆ ปี จะมีผู้คนเป็นแสน ๆ มุ่งเป้า และเดินทางมารวมตัวกันในถนนสายเล็ก ๆ แห่งนี้ เพื่อสังสรรค์ในคืน ฮาโลวีรอย่างดุเดือด หากเปรียบ "อีแทวอน" กับไทยจะคล้ายๆ กับย่านสีลม ทองหล่อ บ้านเรานั้นเอง 

ขอบคุณภาพจาก visitkorea.or.kr

อิแทวอน

ขอบคุณภาพจาก visitkorea.or.kr

ขอบคุณภาพจาก visitkorea.or.kr

 

การเดินทางไปอิแทวอน

รถใต้ดิน
Itaewon Station, Noksapyeong Station และ Hangangjin Station (Seoul Subway Line 6)

รถบัสโดยสาร
Green Bus: 0013, 0015 และ Blue Bus: 110, 730

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ